ล้างหน้าบ่อยดีหรือไม่?

Posted by admin 07/04/2015 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับสิว,บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

 

ล้างหน้าบ่อยดีหรือไม่?

 

 

สำหรับสาวๆท่านใดที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า ทั้งหน้ามัน หมองคล้ำ เป็นสิว ไม่สดใส แล้วคิดจะแก้ปัญหาด้วยวิธีล้างหน้าบ่อยๆแทน เพื่อเลี่ยงหน้ามัน หมองคล้ำ ให้หน้าสะอาดเพื่อไม่ให้เกิดสิว  แต่การล้างหน้าบ่อยๆนี้ก็ไม่ใช่การแก้ปัญหาผิวหน้าที่ถูกวิธีนะคะ กลับทำให้เกิดปัญหาสิว และริ้วรอยตามมาแทน  จริงอยู่ที่การล้างหน้าเป็นการทำความสะอาดให้กับผิวหน้าได้ แต่ทำไมถึงไม่ให้ล้างหน้าบ่อยๆล่ะ  งั้นเรามาหาคำตอบกันดีกว่าค่ะ ว่าทำไมการล้างหน้าบ่อยๆถึงส่งผลเสียต่อใบหน้าของสาวๆได้ค่ะ

 

 

 

 

 

เหตุผลที่ทำไมสาวๆจึงไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆ

 

 

1.  การล้างหน้าบ่อยๆ จะทำให้หน้าของสาวๆแห้งตึง จนทำให้ต่อมน้ำมันบนผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมาชดเชยของเก่ามากเกินไป จนกลายเป็นปัญหาหน้ามันเกินควร และก่อให้เกิดปัญหาสิวตามมา ควรล้างหน้าแค่ 2 เวลา ต่อวัน ช่วง เช้า – เย็น แค่นี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

 

2.  ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของแต่ละคน สำหรับสาวๆที่แต่งหน้าไปทำงาน หรือไปเรียนก็ควรใช้ Cleansing ในการช่วยทำความสะอาดผิว แต่สาวๆคนไหนที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้า ก็ใช้แค่เจลสูตรอ่อนโยน มา นวดๆวนๆ ทำความสะอาดผิวหน้า ก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

 

3.  เลือกผ้าเช็ดหน้าที่สะอาด  หลังจากทำความสะอาดหน้าเสร็จแล้ว สาวๆควรซับหน้าเบาๆ อย่าปล่อยให้แห้งตึงเองเพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ง่ายขึ้น และควรเลือกใช้ผ้าที่สะอาด อย่าใช้ผ้าผืนเก่าที่หมักหมมเกิน 1 สัปดาห์ เพราะในผ้านั้นอาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และก็จะเกิดปัญหาสิวตามมาด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้วยเหตุผลข้างต้นที่เราบอกกับสาวๆไปนั้น ทำให้สาวๆทราบดีแล้วว่าเพราะเหตุใดจึงไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆ ใช่ว่าการล้างหน้าจะไม่ใช่ผลดี แต่สาวๆควรล้างหน้าอย่างถูกวิธี และควรล้างหน้าแค่ช่วง เช้า – เย็น ก็เพียงพอแล้ว รวมทั้งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่ดี ก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน อย่างผลิตภัณฑ์สบู่วิตามินอี รักษาสิวฝ้า (Super Herb E) ของ Herb and Her ที่ควบคุมการผลิตโดยนักวิทยาศาสตร์ด้านเวชสำอาง จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อผิวหน้าของสาวๆแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เขียนความคิดเห็น...