ปัญหาผิวหน้า แก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

12/03/2015 1 Comment(s)

ผิวหน้ามีปัญหาทำอย่างไรดี ?

 

 

ปัญหาผิวหน้าแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

 

1. ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากโรคผิวหนัง 

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากโรคผิวหนังได้แก่ สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมไปถึงปัญหารอยแผลเป็นทีเ่กิดจากสิว และปัญหาหน้าหมองคล้ำเสียจากแดด และต้นเหตุของปัญหานี้คือ การที่ผิวหน้าเกิดความระคายเคือง ทำให้ผิวหน้าของเราเกิดปัญหานี้ขึ้น ปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ถือเป็นปัญหาผิวหน้าที่เป็นปัญหาส่วนใหญ่ของคนไทยเรา เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศค่อนข้างร้อน รวมถึงมลพิษ และฝุ่นละออง มีอยู่เยอะแยะมากมาย ทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากโรคผิวหนังนี้ขึ้น

 

2. ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากการแพ้เครื่องสำอาง

 

ปัญหานี้พบในผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากผู้หญิงจะใช้เครื่องสำอางค์ในการแต่งหน้าอยู่เสมอ และถ้ามีการดูแลผิวหน้าไม่ดี ชำระล้างผิวหน้าไม่สะอาด จะทำให้เกิดการระคายเคืองรวมถึงมีปัญหาโรคผิวหนังที่เกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด และไม่ได้รับการบำรุงที่ดีเพราะฉะนั้น ผู้หญิงทุกท่านที่รักการแต่งหน้ารวมถึงลองสินค้าใหม่ ๆ  ควรเลือกและใส่ใจในการใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ด้วยค่ะ 

 

3. ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากการทำเลเซอร์ 

 

พบได้ในผู้คนส่วนใหญ่เลย เพราะว่าสมัยนี้มีหลายอย่างมากที่พยายามทำให้ผิวหน้าดูดีไม่วา่จะเป็นการเลเซอร์ การขัดผิว การกรอผิว สิ่งต่างๆเหล่านี้อาจทำให้ผิวหน้าคุณดูดีขึ้น แต่ถ้าผิวหน้าคุณมีความบอบบางหละ นั่นแหละคือคำตอบ ถ้าผิวหน้าคุณมีความบอบบาง การทำพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็น การเลเซอร์ การขัดผิว การกรอผิว จะทำให้ผิวหน้าของคุณนั้นบางง่าย และเป็นสิว ฝ้า หน้าแดง หรือหน้าแพ้ง่ายนั่นเองค่ะ 

 

 

 

 เคล็ดลับวิธีดูแลผิวหน้าสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้า 

 

1. สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากโรคผิวหนัง เคล็ดลับการบำรุงผิวหน้าที่ดีสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหนัง ต้องรักษาตั้งแต่ต้นเหตุเช่นกัน โดยเฉพาะการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่าน อย. นั้นสำคัญมาก เพราะทำให้ผิวหน้าเราดีได้ในระดับหนึ่ง และมั่นใจว่าหน้าเราจะไม่แพ้แน่นอน 

 

2. ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากการแพ้เครื่องสำอางค์ คงมีแค่วิธีเดียวคือหยุดลองเครื่องสำอางค์ใหม่ ๆ ควรเลือกใช้สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจาก อย. เท่านั้น ค่ะ

 

3. ปัญหาที่เกิดจากการผิวหน้าแพ้ง่าย ต้องเลือกครีมบำรุงที่่มีประสิทธิภาพเลย คนที่ไปทำหน้าที่คลีนิคบ่อย ๆ หรือใช้ยาที่มีปฏิกิริยาต่อหน้าเรามาก ๆ อาจจะทำให้หน้าเราพังหรือหน้าเราเกิดความบางได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้น สินค้าที่เราอยากจะแนะนำก็คือ ตัวครีมกันแดดไว้ทาทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน อาจจะทาระหว่างวันด้วยถ้าต้องอยู่กับแสงแดดเป็นระยะเวลานาน ๆ และอีก 2 ไอเท็มเด็ดคือ ตัว Day Cream และ Night Cream  2 ตัวนี้เป็นตัวบำรุง ที่จะทำให้ผิวหน้าเรากลับมาแข็งแรงต่ะ 

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ ความรู้เรื่องปัญหาผิวหน้า กับ วิธีจัดการกับปัญหาผิวหน้ารูปแบบต่าง ๆ ที่ทางเราได้นำเสนอไป หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่านนะคะ

 

 

1 Comment(s)

meen.meen:
19/03/2015, 01:53:56 PM
Reply

บทความดีมากเลยค่ะ เป็นประโยชน์มาก จะนำไปใช้นะคะ

เขียนความคิดเห็น...