“ยาสีฟัน” ตัวช่วยเพื่อหน้าใส ลดสิว เล็บสวย!

20/05/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับสิว,

ยาสีฟัน นอกจากจะช่วยให้ฟันสะอาดลมหายใจสดชื่นแล้ว ความสามารถและประสิทธิภาพของยาสีฟันยังสามารถช่วยในเรื่องความงามทั้งการรักษาสิว แก้รอยสิว และคุณประโยชน์ด้านความงามอื่นๆอีกมากมายตามมาดูกันเลย

 

1. แก้ปัญหาสิวหัวขาวและสิวหัวดำ

     สิวหัวขาวและสิวหัวดำข้างจมูกที่จับแล้วสะดุดเป็นสิวเสี้ยน สามารถเกิดขึ้นได้เพราะจากการผลิตน้ำมันในต่อมใต้ชั้นผิวเนื่องจากทำความสะอาดไม่ดี แต่แน่นอนสิวเหล่านี้เราสามารถปราบให้ลดลงได้เพียงแค่การทำความสะอาดอย่างถูกวิธีและให้ยาสีฟันช่วยจัดการสิวเหล่านี้

 

     วิธีใช้ยาสีฟันรักษาสิวหัวดำและหัวขาว : ใช้ยาสีฟันแบบขุ่น(ไม่ใช่แบบเจล) 2 ช้อนโต๊ะ + เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ คนผสมให้เข้ากันจากนั้นนำมาพอกที่ข้างจมูกทิ้งไว้ 5 นาที พอครบ 5 นาทีแล้ว ใช้นิ้วนวดเป็นวงกลมสัก 2 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เท่านี้สิวข้างจมูกที่เป็นสีดำหรือสีขาวก็จะจางลง เรียบเนียนขึ้นค่ะ

 

 

 

2. แก้สิวอักเสบ หรือรอยสิว

     สิวอักเสบเหล่านี้อาจปูดนูนแดงโดดเด่นบนใบหน้า ทำให้ปวดบวมเป่งขึ้นมา ซึ่งสิวเหล่านี้มักเกิดจากฮอร์โมน สื่งสกปรกอุดตัน และอาการอักเสบโดยรอบของผิวหนัง เราจึงควรทำความสะอาดใบหน้าให้ดี และใช้ยาสีฟันรักษาสิวละรอยสิวตามขั้นตอนดังนี้

 

     วิธีใช้ยาสีฟันรักษาสิวอักเสบและรอยสิว : ใช้ยาสีฟันสีขุ่น (อย่าใช้ยาสีฟันแบบเจล) 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมันทรีทีออยล์ 1-2 หยุด แต้มที่รอยสิวหรือสิวอีกเสบทิ้งไว้จนแห้ง ทำเช่นนี้ทุกคืนสิวจะค่อยๆยุบตัวลง ไม่มีอาการปวดบวม และไม่ทิ้งรอยสิวให้กวนใจอีกด้วยค่ะ

 

 

3. ทำให้เล็บเหลืองเปลี่ยนเป็นเล็บขาวใส

     เล็บเหลืองที่เกิดจากคราบสกปรกจากสี เครื่องแกง หรือคราบยาทาเล็บที่ทาทิ้งไว้ส่งผลให้เล็บเสีย สิ่งเหล่านี้ทำให้เล็บมีสีเหลืองดูไม่สะอาดไม่น่ามองเท่าไหร่นัก ยาสีฟันจะสามารถช่วยให้เล็บของคุณขาวสะอาดและแข็งแรงมากขึ้น

 

     วิธีใช้ยาสีฟันทำให้เล็บขาวใส : ยาสีฟันสีขาว 1 ช้อนโต๊ะ + เบคกิ้งโซดา ½ ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จากนั้นใช้ยาสีฟันเก่าที่ไม่ใช้แล้ว(แปรงขัดเล็บ) ขัดนวดเล็บวนๆเบาๆ 3 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทาน้ำมันมะพร้าวบำรุงเล็บ เท่านี้เล็บก็ขาวใสแข็งแรงมากขึ้นแล้ว

 

 

4. แก้ปัญหากลิ่นคาวที่มือ

     กลิ่นคาวปลาจากการทำปลา หรือกลิ่มอื่นๆอันไม่พึงประสงค์บนฝ้ามือไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหัวหอม กลิ่นปลาหมึก กลิ่นเครื่องแกง กลิ่นเหล่านี้สามารถกำจัดออกไปได้เพียงแค่ใช้ยาสีฟันล้างมือเท่านั้น

 

     วิธีใช้ยาสีฟันล้างกลิ่นคาว : บีบยาสีฟันแล้วตบเบาๆที่มือของคุณ ถูแบบเดียวกับสบู่ หลังจากนั้นก็ทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวที่มืออีกครั้ง เท่านี้กลิ่นคาวก็หายไปแล้ว!

 

 

5. แก้ปัญหาหน้าจอมือถือมัวขุ่นไม่ชัด

     หน้าจอที่ถูกใช้ง่ายเลื่อนสไลส์อยู่เป็นประจำ อาจก่อให้เกิดเชื้อโรค คราบมัน และสิ่งสกปรกทำให้จอมัวไม่สะอาด เราสามารถแก้ไขได้เพียงแค่ใช้ยาสีฟันเช็ดถูหน้าจอเท่านั้น

 

     วิธีใช้ยาสีฟันแก้จอมัว : ใช้ยาสีฟันกับผ้าฝ้ายถูเบาๆที่หน้าจอ จากนั้นเช็ดทำความสะอาดหน้าจอด้วยผ้าสะอาดอีกครั้งเท่านี้จอก็ใสกิ๊งเลยล่ะค่ะ

 

สบู่วิตามินอี - พิมใช้สบู่ตัวนี้ทำความสะอาดผิวหน้าเช้าเย็นค่ะ ใช้หลังจากเช็ดเครื่องสำอางด้วยรีมูฟเวอร์เสร็จแล้ว  ทำความสะอาดได้เกลี้ยงดีค่ะ ไม่เป็นปัญหาต่อคนผิวแห้ง ปริมาณคุ้มราคา

 

เจลแต้มสิว - สำหรับเจลแต้มสิว พิมได้ขนาดทดลองมาค่ะ  คือดีมากๆ พิมแต้มก่อนนอนค่ะ ตื่นเช้ามารู้สึกหัวสิวแห้ง ไม่บวมขึ้นกว่าเดิม และพิมเอามาทาสิวที่หลังด้วย ผลคือสิวยุบลง แจ่มมว๊ากกก

เขียนความคิดเห็น...