“รักษาฝ้าผิดวิธีจนฝ้าเข้ม..รักษาอย่างไรให้ฝ้าจางหาย?”

Posted by meen 14/02/2017 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

 

“รักษาฝ้าผิดวิธีจนฝ้าเข้ม..รักษาอย่างไรให้ฝ้าจางหาย?”

 

ปัญหาฝ้าเข้ม..มักเกิดจากการรักษาฝ้าแบบผิดๆ ทั้งการกระทำต่างๆ การใช้เคมี หรือการใช้พืชบางชนิดในการรักษาฝ้า สิ่งเหล่านี้แหละที่ส่งผลให้รอยฝ้าที่เคยมีไม่จางลง แถมยังทำให้ฝ้าเข้มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งปัญหาฝ้าเข้มแก้ได้ด้วยขั้นตอนการรักษาฝ้าอย่างปลอดภัยดังนี้..

 

 

เลี่ยงครีมที่มีเคมี แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน

 

       สารเคมีเหล่านี้ ส่งผลให้ผิวหน้าของคุณดูดซับรังสี UV จากแดด จึงไม่ทำให้รอยฝ้าที่มีจางลงแถมยังทำให้ฝ้าเข้มขึ้น ดังนั้น..คุณควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่สกัดจากสมุนไพร ไร้สารเคมี แอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือพาราเบน

 

 

 

 

เลี่ยงแสงแดดช่วง 9.00 - 16.00 น.

 

       แสงแดดในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาที่แดดแรงจัด UV สามารถเลียผิวได้อย่างดี หากคุณไม่สวมหมวก กางร่ม หรือทาครีมกันแดดซ้ำ ก็จะทำให้ฝ้าเข้มได้ ดังนั้น..ทางที่ดีควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง และอย่าลืมสวมหมวก หรือกางร่มเมื่อถึงเวลาที่ต้องออกไปกลางแจ้งทุกๆครั้ง

 

 

 

 

 

เลือกใช้สมุนไพรพอกหน้าที่อ่อนโยน

 

       หากจะใช้แต่หัวไชเท้าหรือมะนาวสดพอกหน้า ก็อาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางมากนัก เพราะนอกจากจะไม่ทำให้ฝ้าจางลง ยังส่งผลกระทบให้หน้าแสบแดงจนฝ้าเข้มกว่าเดิม ดังนั้น..ถ้าจะให้ดีควรเลือกใช้สมุนไพรที่ช่วยลดรอยดำอ่อนๆ หรือทำให้เจือจางลงด้วยการผสมนม แตงกวา น้ำผึ้ง หรือน้ำอุ่น

 

 

 

 

 

เลี่ยงการนอนดึก และนอนให้เป็นเวลามากขึ้น

 

       การนอนดึก หรือนอนพักผ่อนไม่พอ ส่งผลให้ผิวเกิดอนุมูลอิสระทำให้ผิวคล้ำเสีย เกิดปัญหาผิวต่างๆไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย รอยดำ รอยหมองคล้ำ สิว หน้ามัน และฝ้าตามมา ดังนั้น..ควรนอนวันละ 7-8 ชั่วโมง ก็จะช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอย และสิว

 

 

 

 

เลือกทานอาหารดีๆ ดื่มน้ำเยอะๆ

 

       ปัญหารอยฝ้าที่เข้มและไม่จางลงก็เกิดจากการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และดื่มน้ำน้อยเกินไป ดังนั้น..ควนทานอาหารเสริมที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ วิตามินซี วิตามินอี พร้อมดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อย วันละ 8-10 แก้ว หรือดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร เพื่อช่วยลดการเกิดฝ้าเข้ม พร้อมคนผิวชุ่มชื้นกระจ่างใส

 

ด้วยวิธีเหล่านี้แหละ ที่จะช่วยให้ผิวหน้าที่มีฝ้าเข้มบนใบหน้าของคุณจางลงได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญปลอดภัย ไม่ทำร้ายผิวหน้าที่เป็นฝ้า  และนอกจากนี้ “ชุดรักษาฝ้า Herb & Her” ก็สามารถช่วยรักษารอยดำจากฝ้าให้จางลงได้ดีอีกด้วยนะ

 

 

เขียนความคิดเห็น...