"ฝ้า รักษาด้วยวิธีไหน..ที่จะทำให้ฝ้าจางลงได้ง่ายๆอย่างปลอดภัย"

Posted by yim 22/01/2017 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

 

 

 

 

ฝ้า ใครๆก็เป็นได้ทุกเพศ ทุกวัย เมื่อเป็นฝ้าแล้วก็ควรรักษาฝ้าตั้งแต่เนิ่นๆตั้งแต่ตอนนี้

 

ถ้าหากคุณอยากจะรักษาฝ้าให้จางลงแบบปลอดภัย ก็ต้องเลือกทำตามข้อแนะนำดังต่อไปนี้..

 

 

 

 

รักษาฝ้าด้วยสมุนไพร

 

       สูตร 1 – มะขามเปียก เพียงใช้มะขามเปียกผสมน้ำผึ้งพอกหน้าก่อนนอน 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วกระชับผิวด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง

 

       สูตร 2 – ใบบัวบก นำใบบัวบก 1 กำ มาปั่นกับน้ำสุก 1 ถ้วย จากนั้นใช้สำลีชุบพอกหน้า 15 นาที ใช้เช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ แล้วนอนได้เลย

 

       สูตร 3 – ว่านหางจระเข้  ใช้วุ้นว่านหางจระเข้ใบแก่สุด ล้างยางเหลืองออกให้สะอาด จากนั้นปั่นวุ้น หรือฝานวุ้นบางๆมาพอกหน้า 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้ทำได้ทุกวันเลย

 

       สูตร 4 – มะละกอสุก ฝานมะละกอสุกนำมาฝานบางๆ จากนั้นนำมาแปะที่รอยฝ้า 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

 

       สูตร 5 – ขมิ้นชันผง ให้ใช้ขมิ้นชันผง 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง และมะนาวเพียงเล็กน้อย พอกหน้าทิ้งไว้ 5-10 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น และกระชับหน้าด้วยน้ำเย็นจัด

 

 

 

รักษาฝ้าด้วยการพักผ่อน

 

       ควรนอนหลับพักผ่อนวันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อเป็นการฟื้นฟูร่างกายและผิวพรรณที่เหนื่อยล้ามาทั้งวัน ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอย และสิวได้

 

 

 

รักษาฝ้าด้วยการทาครีม

 

       ควรเลือกรักษาฝ้าเป็นประจำทุกวัน ด้วยครีมรักษาฝ้าที่มีสารสกัดจากสมุนไพร และครีมกันแดดที่มี SPF 50 PA+++ ที่เชื่อถือได้ ที่ได้มาตราฐาน อย. และ สธ. ปลอดภัย ตรวจสอบได้จริง 

 

 

 

รักษาฝ้าด้วยการดื่มน้ำ

 

       ค่อยๆดื่มน้ำสะอาดในอุณหภูมิปกติให้ได้วันละ 8-10 แก้ว หรือ วันละ 2 ลิตร วิธีนี้จะช่วยให้เติมไฮเดรทให้กับร่างกายร่างกายและผิวพรรณ ผิวจึงกระจ่างใส ชุ่มชื่น ลดปัญหารอยฝ้าได้ดี

 

 

 

รักษาฝ้าด้วยการทาน B12

 

       นอกจากการทานอาหารที่มีประโยชน์อย่าง ผัก ผลไม้ เนื้อปลา แล้ว ควรทานวิตามินบี 12 ร่วมด้วย อย่างเนื้อสัตว์ ตับ ไข่แดง และอาหารหมักดองเช่น กะปิ น้ำปลา เต้าเจี้ยว เพราะปัญหาฝ้าส่วนใหญ่เกิดจากผู้ที่ขาดวิตามินบี 12 นั่นเอง

 

 

 

รักษาฝ้าด้วยการออกกำลังกาย

 

       ควรออกกำลังกายอย่างน้อย วันละ 30 นาที เพราะจะช่วยให้ร่างกายได้ขับสารพิษออกทางเหงื่อ ทำให้ผิวพรรณสุขภาพดีขึ้น ช่วยให้จิตใจแจ่มใส ส่งผลให้นอนหลับสนิท ลดรอยฝ้ากระได้อย่างดี

 

 

 

 

วิธีการเหล่านี้สามารถช่วยลดปัญหารอยฝ้าได้ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าเลือกใช้ชุดรักษาฝ้าที่ปลอดภัย และมีสารสกัดจากสมุนไพรอย่าง

 

“ชุดรักษาฝ้า Herb & Her” เพราะจะสามารถช่วยลดและป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าซ้ำไปมาได้อีก

 

 

 

เขียนความคิดเห็น...