"มะหาด" ตัวช่วยผิวขาว หน้าใสจากธรรมชาติ

18/05/2015 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

 

ผิวขาว กระจ่างใสที่ใครๆก็อยากมี ไม่ว่าจะเป็นการฉีดผิว ทานกลูต้า ลอกผิวหนัง หรือการเข้าสถาบันคลีนิค เพื่อให้ได้มาซึ่งผิวขาว กระจ่างใส แต่ใครจะรู้ว่าสมุนไพร ก็ช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใสได้ อย่าง มะหาด  ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ แต่ มะหาด จะช่วยให้ผิวขาวได้อย่างไรล่ะ ? เรามาลองทำความรู้จักกับมะหาดกันเลยค่ะ 

 

 

มะหาด คือ อะไร ?    

    มะหาด คือ เป็นไม้ยืนต้นที่สามารถพบได้โดยทั่วไปในประเทศไทย ความสูงของต้นประมาณ 15-20 เมตร และอาจสูงได้ถึง 30 เมตร ลำต้นมีลักษณะตรง บริเวณเปลือกของลำต้นมักมีรอยแตกและมียางไหลซึมออกมา แห้งติด ตามกิ่งอ่อนและยอดอ่อนมีขนปกคลุม เจริญเติบโตได้ดีในดินเกือบทุกประเภท (แม้ในช่วงที่มีฝนตกน้อย) ต้องการน้ำและความชื้นปานกลาง พรรณไม้ชนิดนี้มักพบขึ้นทั่วไปในที่กึ่งโล่งแจ้งตามป่าดงดิบ ปาเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าคืนสภาพ ป่าหินปูน ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 100-1,800 เมตร ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ภาคตะวันตกเฉียงใต้ และทางภาคใต้ของประเทศไทย

 

 
 
 
 
 

ประโยชน์ ส่วน แก่นของมะหาด ที่ช่วยให้ผิวขาว

 

แก่นมะหาด คือส่วนหนึ่งของ ต้นมะหาด สารสกัดจากแก่นมะหาด มีฤทธิ์ในการยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase ที่เป็นเอนไซม์นี้มีหน้าที่สร้างเม็ดสีให้ผิวหนัง ผม และตา พบมากในพืชผักผลไม้ Tyrosinase เกี่ยวข้องกับกระบวนการเกิดสีหมองคล้ำ โดยสารดังกล่าวมีคุณสมบัติ ลดเอนไซม์ Tyrosinase ในผิวหนังได้ 10 เท่า! ดังนั้นเมื่อกำจัดเม็ดสีดำได้ก็จะคงเหลือแต่ Pheomelanin ซึ่งเป็นเม็ดเมลานีนสีขาว จึงทำให้ สามารถ ลดเลือนฝ้า ผิวหมองคล้ำ ปรับสีผิวหน้า ผิวกายให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

 

 

 

สารสกัดจากแก่นมะหาด มีผลข้างเคียงไหม ?

    ผลข้างเคียงที่ได้จาก สารสกัดจากแก่นมะหาด มีน้อยมาก เพราะเป็นพืชพรรณธรรมชาติ แต่ในบางรายอาจจะเกิดอาการระคายเคืองผิวได้ แต่อาการเหล่านี้จะหายแค่เพียงภายใน 1 -2 วันเท่านั้น

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ สาระความรู้ของ มะหาด ที่จะช่วยให้คุณผิวขาว กระจ่างใสได้ โดยไม่ต้องพึ่งสถาบันความงามเลยค่ะ แต่ถ้าอยากมีผิวที่ขาวใส ก็อย่าลืมใส่ใจเรื่องอาหารการกิน การดื่ม ด้วยนะคะ ผิวเราถ้าอยากให้ดี ต้องเริ่มจากภายในด้วยค่ะ แต่ถ้าอยากบำรุงผิวภายนอก ผลิตภัณฑ์ Herb&Her เรามีเซ็ทบำรุงผิวหน้า และบำรุงผิวกาย อย่างมะหาดทรีพลัส ที่มีการรวบรวม สมุนไพรธรรมชาติ เพิ่มพลังความขาวออร่า ด้วย มะหาด มะขามป้อม มะเฟือง 3 พืชพรรณแห่งความขาวใส มาให้ทุกคนแล้วค่ะ

เขียนความคิดเห็น...