สารสกัดจากมะหาด ช่วยให้ผิวขาวได้จริงหรือ?

Posted by yim 31/07/2016 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

 

 

 

 

สมัยนี้มีผลิตภัณฑ์ยี่ห้อต่างๆมากมายที่ช่วยให้ผิวขาวใส ไม่ว่าจะเป็นครีมที่มีสารสกัดจากโคจิกเบอร์รี่ หรือสารสกัดจากมะหาดที่ช่วยให้ผิวขาว 

แต่เจ้าสารสกัดจากมะหาดจะช่วยให้ผิวขาวได้จริงหรือไม่ เรามาลองศึกษาข้อมูลกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

มะหาด คืออะไร?

มะหาด เป็นพืชสมุนไพรไม้ยืนต้นแต่โบราณที่มีประโยชน์ตั้งแต่ใบ ลำต้น จรดราก มีสรรพคุณทางยาที่ช่วยแก้กระษัย ละลายเลือด กระจายโลหิต ไตพิการ กระษัยเสียด กระษัยดาน แก้ปัญหาท้องผูก และช่วยแก้อาการเบื่ออาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากส่วนต่างๆของมะหาดจะสามารถช่วยรักษาโรคต่างๆได้แล้ว ยังมีส่วนหนึ่งของมะหาด อย่าง “แก่นมะหาด” ที่สามารถนำมาทำเป็นสารสกัด ที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้

 

สารสกัดจากมะหาด ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างไร?

แก่นมะหาด เมื่อนำมาคัดแยกเป็นสารสกัดโมเลกุลย่อยก็จะสามารถช่วยลดและแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำได้ เนื่องจากสารสกัดจากแก่นมะหาดมีฤทธิ์ในการยับยั้งเอ็นไซม์ Tyrosinase ที่มีส่วนช่วยลดการทำงานหรือการสร้างเม็ดสีเมลานินได้อย่างตรงจุด ได้มากกว่าสาร resveratrol ถึง 20 เท่า ทำให้ผิวที่ถูกบำรุงโดย “สารสกัดจากแก่นมะหาด” ก็จะกระจ่างใสขึ้นได้ใน 4 สัปดาห์เมื่อทาบำรุงผิวเป็นประจำทุกวัน

 

กลุ่มตัวอย่างทดลองใช้ “แก่นมะหาด” และ “โคจิก” ตัวไหนช่วยให้ผิวขาวได้จริง!

ยกตัวอย่างจากกลุ่มตัวอย่างทดลองใช้ “สารสกัดจากแก่นมะหาดเข้มข้น 0.25%” และ “กรดโคจิก 3%” พบว่าสารสกัดมะหาดช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้เมื่อใช้ทาติดต่อกันเป็นเวลา 4 สัปดาห์ แต่ในขณะที่ Kojic acid ที่ต้องใช้เวลา 6 และ 10 สัปดาห์ ตามลำดับ จึงจะเห็นความแตกต่างของสีผิว

 

จากการทดลองนี้..จะสังเกตุได้ว่า “สารสกัดจากแก่นมะหาด” สามารถช่วยปรับผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้นได้ เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องใน 4 สัปดาห์

 

แต่ถึงอย่างไรก็ดี แม้ “สารสกัดจากแก่นมะหาด” จะสามารถช่วยให้ผิวขาวได้จริง แต่ก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตราฐาน มีแหล่งผลิต ส่วนผสม และมี อย.ระบุอยู่ชัดเจน ก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้ด้วยนะคะ

 

 

ดังนั้น หากตอนนี้ใครที่กำลังมองหาครีมผิวขาวอยู่ ลองเลือกใช้ครีมที่มีสารสกัดจาก “แก่นมะหาด” ดูสิคะ

อย่างเซตบำรุงผิวหน้า "ชุดมะหาดทรีพลัสบำรุงผิวหน้า (Lakoocha Face 3 Plus Set)" และ

เซตบำรุงผิวกาย "ชุดมะหาดทรีพลัสบำรุงผิวกาย ครีมกลางวัน&ครีมกลางคืน (Lakoocha 3 Plus Body Set Day&Night)" 

ของ Herb & Her ที่มีสารสกัดจากแก่นมะหาดเข้มข้น ที่สามารถช่วยบำรุงผิวหน้าและผิวกายของคุณให้กระจ่างใสได้อย่างอ่อนโยนและปลอดภัย 

ได้มาตราฐานจาก อย. และ OTOP 5 ดาว จึงมั่นใจได้เลยว่าผิวของคุณจะต้องขาวใส และปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

 

ติดต่อสอบถาม Line Id: @herbandher หรือ 094-550-0631

 

 

 

เขียนความคิดเห็น...