ใครๆก็ผิวขาว เรียบเนียน ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีทำให้ผิวขาวจากธรรมชาติ

07/08/2015 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

ใครๆก็ผิวขาว เรียบเนียน ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีทำให้ผิวขาวจากธรรมชาติ

 

"อยากมีผิวขาวใส เรียบเนียนแบบสุขภาพดี ต้องทำอย่างไรบ้าง?" ผิวขาวใสเรียบเนียนไม่ใช่เรื่องยากเลย วันนี้ Herb & Her ขอนำเสนอวิธีธรรมชาติที่จะทำให้ผิวขาวใส เติมความสดชื่นแก่ผิวหน้า พร้อมฟื้นฟูผิวหน้าให้ขาวใสแบบสุขภาพดีมาฝากสาวๆ หนุ่มๆกันค่ะ (>u<,,)

 

 

 

วิธีทำให้ผิวขาว ด้วยสูตรมาส์กหน้า DIY

 

     มาส์กสตรอเบอร์รี่ เพื่อผิวขาวใส

 

 

ขั้นตอน DIY สุดสนุก! : เตรียมสตรอเบอร์รี่ 2-3 ลูก + น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา +โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ นำสตรอเบอร์รี่มาบดให้ละเอียด เติมโยเกิร์ต น้ำผึ้ง น้ำมะนาวลงไป คนๆผสมให้เข้ากัน (อุ้ย! กลิ่นหอมน่ากิน แอบชิมนิดนึงนะ ><,,) นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ซับหน้าเบาๆ ทาครีมบำรุงตามปกติ (ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนะคะ)

 

ประโยชน์ที่ได้จากสูตร DIY นี้! : วิธีทำให้ผิวขาวด้วยสตรอเบอร์รี่ เหมาะกับคนที่อยากขาวมากๆ เพราะนอกจากผิวหน้าจะขาวขึ้นด้วยกรด AHA, VitaminC และกรด Ellgic ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำได้แล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากแสงแดดทำร้าย และยังช่วยลดความมันบนใบหน้า ทำให้ลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส รูขุมขนกระชับขึ้น แถมยังช่วยเติมเต็มคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ลดริ้วรอยก่อนวัยได้ดีอีกด้วยนะ ^^

 

 

 

     มาส์กเปลือกส้ม เพื่อผิวขาวใส

 

 

ขั้นตอน DIY สุดสนุก! : เตรียมเปลือกส้ม 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + ขมิ้นผง 1 ช้อนชา + นมสด 1 ช้อนโต๊ะ นำเปลือกส้มที่ได้มาขูด หรือปั่นให้ละเอียด (กลิ่นหอมจากเปลือกส้มสดชื่นจัง~) นำเปลือกส้มที่ขูดแล้วมาใส่ถ้วย พร้อมเติมส่วนผสมอื่นตามลงไป คนให้เป็นเนื้อครีม จากนั้นนำมาพอกหน้าก่อนอาบน้ำ 10 นาที เมื่อครบกำหนดก็ไปอาบน้ำ พร้อมขัดนวดเบาบนใบหน้า และล้างออกให้สะอาด (ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนะคะ)

 

ประโยชน์ที่ได้จากสูตร DIY นี้! : วิธีทำให้ขาวด้วยเปลือกส้ม ไม่ได้มีดีที่กลิ่นหอมสดชื่น และทำให้ผิวขาวใสเปล่งปลั่งเท่านั้น เปลือกส้มยังช่วยลดการเกิดสิว ทำให้ผิวหน้ากระชับขึ้น ลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีเลยล่ะค่ะ ^^

 

 

 

 

 

 

     มาส์กมะนาว เพื่อผิวขาวใส

 

 

ขั้นตอน DIY สุดสนุก! : เตรียมมะนาว 1 ลูก + ไข่ขาว 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วยที่จะใช้ผสม เติมไข่ขาว และน้ำผึ้งตามลงไป (กลิ่นแอบความนิดนึง แต่เพื่อความขาวเราทนได้! >..<) ตีๆส่วนผสมให้เข้ากันกำจัดฟองไข่ขาวออกให้หมด จะใช้แปรงหรือสำลีแผ่นจุ่มน้ำมาส์กที่เราเตรียมไว้ ทาลงบนใบหน้าให้ทั่ว เว้นรอบดวงตา พอกทิ้งไว้ 30 นาที จนรู้สึกตึงผิวหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น นวดเบาๆจนเนื้อมาส์กละลาย กระชับผิวอีกครั้งด้วยน้ำเย็น (ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนะคะ)

 

ประโยชน์ที่ได้จากสูตร DIY นี้! : วิธีทำให้ขาวด้วยมะนาวนี้ นอกจากจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสแล้ว ยังช่วยลดจุดด่างดำจากสิว ฝ้า กระได้ดีอีกด้วย ช่วยลดแบคทีเรียจากการเกิดสิว ทำให้สิวยุบตัวลง ช่วยลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน และทำให้ผิวหน้ายืดหยุ่น ชุ่มชื้นขึ้นดีอีกด้วยนะ ^^

 

 

 

 

มาส์กนมผง เพื่อผิวขาวใส

 

 

 

ขั้นตอน DIY สุดสนุก! : สูตรนี้ง่ายมากๆ แค่เตรียมนมผง 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำมาคนผสมให้เข้ากัน เติมน้ำอุ่นเล็กน้อยจนเป็นเนื้อครีม(หอมดีจัง น่ากินอ่าา~) นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด และตามด้วยน้ำเย็นกระชับผิวหน้าอีกครั้ง (ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนะคะ)

 

ประโยชน์ที่ได้จากสูตร DIY นี้! : วิธีทำให้ขาวด้วยนมผงนี้ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วยกรด AHA และกรดแลคติกในนม ทำให้เซลล์ผิวที่หมองคล้ำค่อยๆผลัดตัวออกไปได้อย่างอ่อนโยน และช่วยลดอาการแสบร้อนจากแสงแดด ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น ขาวขึ้น กระจ่างใสแบบสุขภาพดีขึ้น (ใครที่ผิวแห้งใช้สูตรนี้ยิ่งดีเลยล่ะ >.<)

 

 

 

 

 

 

มาส์กมะละกอ เพื่อผิวขาวใส

 

 

ขั้นตอน DIY สุดสนุก! : เตรียมมะละกอสุกบด 3 ช้อนโต๊ะ + ผงขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมจนเป็นเนื้อครีม (อ่าห์ สีสวยจังเลย >//<) นำมาพอกหน้า 15 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น และกระชับผิวหน้าด้วยน้ำเย็น ซับหน้าเบา แล้วทาครีมบำรุงตามปกติ (ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนะคะ)

 

ประโยชน์ที่ได้จากสูตร DIY นี้! : วิธีทำให้ขาวด้วยมะละกอ จะช่วยให้ผิวหน้าที่หมองคล้ำ มีจุดด่างดำจากฝ้า กระ รอยสิว ถูกกรด VitaminC, E และกรด AHA จากมะละกอที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมพวกนี้ ให้ค่อยๆหลุดลอกออกไปอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระจ่างใสขึ้น เวลาที่พอกหน้าด้วยมะละกอจะสังเกตุได้ว่าผิวหน้านุ่ม ขาวใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยด้วย >.<

 

 

 

 

 

 

มาส์กขมิ้น เพื่อผิวขาวใส

 

 

ขั้นตอน DIY สุดสนุก! : เตรียมผงขมื้น 1 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ผสมในถ้วยที่เตรียมไว้จนเป็นเนื้อครีม (หืม.. สีเหลืองพาสเทล น่ารักจัง >//<) นำมานวดวนบนใบหน้า 2-3 นาที และพอกหน้าทิ้งไว้ก่อนอาบน้ำ 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น จากนั้นกระชับผิวหน้าด้วยน้ำเย็นจัด (ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนะคะ)

 

ประโยชน์ที่ได้จากสูตร DIY นี้! : วิธีทำให้ขาวด้วยขมื้น จะช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น ผิวหน้าละเอียดเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียจากสิว ทำให้สิวผล สิวอักเสบลดลงได้ นอกจากนี้ขมิ้นยังเด่นในเรื่องการสมานแผล ทำให้รอยสิวบนใบหน้าหายไวขึ้นด้วยนะคะ ^^

 

 

 

 

 

หากสาวๆหนุ่มๆคนไหนที่ไม่ค่อยมีเวลาในพอกหน้าด้วยสูตรพวกนี้ เราขอแนะนำให้ใช้ ชุดบำรุงผิวหน้า สูตรมะหาด 3 พลัส เพราะมะหาดมีส่วนช่วยในการยับยั้งเมลานินที่ทำให้ผิวหมองคล้ำได้เป็นอย่างดีเมื่อใช้เป็นประจำ อ้อ! และก็อย่าลืมทาครีมกันแดดทุกวันด้วยนะคะ (>u<,,)

 

เขียนความคิดเห็น...