"แจก! สูตรพอกหน้าแบบไทยๆ ที่ใครใช้..ฝ้าก็จางลง"

Posted by yim 05/01/2017 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

 

 

 

 

 

 

เชื่อว่าสาวๆหลายคนที่มีปัญหาฝ้า ก็มักจะเลือกหาวิธีรักษาฝ้าที่ดีที่สุดโดยไม่คำนึงถึงราคาหรือคุณภาพความปลอดภัยอะไรมากนัก

 

แต่เชื่อหรือไม่ว่า..ฝ้าก็สามารถจางลงได้อย่างปลอดภัยได้ ด้วยสมุนไพรๆที่ช่วยรักษาฝ้าได้จริง แถมปลอดภัย และราคาถูกอีกด้วยนะ

 

 

 

 

1. ว่านหางจระเข้รักษาฝ้า

 

       ว่านหางจระเข้ สามารถช่วยลดอาการแสบร้อนจากผิวที่ถูกแดด จึงสามารถช่วยลดและแก้ปัญหารอยฝ้าให้ลดลงได้ พร้อมช่วยสมานผิวแก้ปัญหารอยดำ-แดงจากสิวได้ดี

       ขั้นตอน – ล้างวุ้นว่านหางจระเข้ใบแก่จัด 1 ใบ + น้ำมะนาวสด 1 ลูก นำมาปั่นและพอกหน้าทิ้งไว้ 10 – 15 นาที ล้างออกให้สะอาด (ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง)

 

 

 

2. มะนาวรักษาฝ้า

 

       มะนาว มีสาระสำคัญอย่าง AHA และ Vitamin C ที่ช่วยลดรอยดำจากสิวฝ้าได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดความมัน และลดปัญหาการเกิดสิวได้อีกด้วย (แต่ AHA, Vitamin C จะไวต่อแสงควรใช้ในตอนมืดเท่านั้น!)

       ขั้นตอน – นำมะนาวสด 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าก่อนนอน 5 – 10 นาที ล้างออกให้สะอาด (ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง)

 

 

 

3. ผงขมิ้นชันรักษาฝ้า

 

       ขมิ้น มีสารคอคูมินที่ช่วยสมานแผล พร้อมต่อต้านอนุมูลอิสระ แก้ปัญหารอยฝ้า กระ จุดด่างดำ และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จึงสามารถยับยั้งการเกิดสิว ทำให้ผิวสวยสดใสได้ดีมากขึ้น

       ขั้นตอน – ผงขมิ้น 1 ช้อนชา + มะนาว 1 ช้อนชา + ดินสอพอง 1 ช้อนชา ผสมให้เป็นเนื้อครีม นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น (ทำก่อนนอน 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์)

 

 

 

4. ใบบัวบกรักษาฝ้า

 

       ใบบัวบก จะอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ แก้ปัญหารอยดำต่างๆบนใบหน้า พร้อมช่วยเสริมสร้างคอลาเจนในชั้นผิว ทำให้แข็งแรง ชุ่มชื้น ลดปัญหาริ้วรอยได้ด้วย

       ขั้นตอน – ใบบัวบก 1 กำมือ + น้ำต้มสุก 1 ถ้วย นำมาปั่นผสมกัน จากนั้นกรองน้ำ ใช้สำลีชุบและนำมาพอกหน้าทิ้งไว 5 – 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด (พอกทุกคืนก่อนนอน)

 

 

 

5. มะละกอรักษาฝ้า

 

       มะละกอ มีส่วนช่วยในการกัดรอยดำต่างๆได้ดี โดยเฉพาะรอยดำจากสิว รอยฝ้า นอกจากนี้ยังช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดี

       ขั้นตอน – มะละกอสุกปั่น 3 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 5 -10 นาที ล้างออกให้สะอาด (ทำสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง)

 

 

 

 

ลองนำสูตรสมุนไพรไทยเหล่านี้ไปใช้เพื่อช่วยลดรอยฝ้าดูนะคะ รับรองว่าผิวหน้าดีขึ้นและปลอดภัยต่อผิวได้อย่างแน่นอน 

 

แต่ถ้าสาวๆคนไหนไม่ค่อยมีเวลาทำสูตรสมุนไพรเหล่านี้ ก็ลองเลือกใช้ชุดรักษาฝ้าสมุนไพรจาก Herb & Her 

 

ที่ผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ปลอดภัย ฝ้าจางลงได้อย่างอ่อนโยนแน่นอน

 

 

 

เขียนความคิดเห็น...