เพิ่มอาหารให้ผิวหน้าด้วย “สูตรธรรมชาติลดฝ้า” ที่ได้ผลกันเถอะ!

28/04/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

 

การรับประทานอาหารที่ดีส่งผลให้ร่างกายเจริญเติบโตแข็งแรงขึ้น ผิวหน้าก็ต้องการสารอาหารบำรุงเช่นกัน เพราะการเพิ่มสารอาหารให้แก่ผิวอย่างการพอกหน้าด้วยสูตรธรรมชาติจะช่วยให้ผิวแข็งแรงลดฝ้าได้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอสูตรพอกหน้าลดรอยฝ้าจากธรรมชาติที่ได้ผลมาฝากสาวๆกันค่ะ มาเริ่มกันเลย..

 

 

วิธีที่ 1 : เพิ่มสารอาหารบำรุงผิวเพื่อลดรอยฝ้า

  • สูตรรักษาฝ้าด้วยมะละกอ

     มะละกอ อุดมไปด้วยวิตามินเอ และเอนไซม์ปาเปน ที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวคล้ำอย่างรอยฝ้า กระ จุดด่างดำจากสิวให้จางลงได้ พร้อมช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ มะละกอจึงเป็นตัวช่วยที่ดีใจการลดรอยฝ้าและเพิ่มความเปล่งปลั่งให้แก่ผิวได้ดี

 

     วิธีใช้ – นำมะละกอสุก 2-3 ชิ้นมาบดให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และโยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นอย่างเบามือ จากนั้นกระชับผิวด้วยน้ำเย็นจัดเพื่อปิดรูขุมขน

 

     แนะนำเพิ่มเติม - สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ยิ่งทำต่อเนื่องกันอย่างสม่ำเสมอภายใน 2-3 เดือน ผิวกระจ่างใส รอยฝ้าจางลงได้ดี

 

  • สูตรรักษาฝ้าด้วยมะนาว

     มะนาว มีสารสำคัญที่ช่วยลดรอยดำอย่าง กรดซิตริค และวิตามินซี ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไปได้อย่างอ่อนโยน รวมถึงรอยดำจากฝ้า กระ ก็จางลงได้ดีเช่นกัน นอกจากนี้มะนาวยังช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ จึงสามารถลดปัญหาการเกิดสิวได้ดี

 

     วิธีใช้ – บีบน้ำมะนาว 1 ลูก ใส่ชาม จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำมะนาว นำสำลีที่ชุบน้ำมะนาวพอกลงทั่วใบหน้ายกเว้นดวงตา พักทิ้งไว้จนแห้ง ล้างออกดวยน้ำเย็นให้สะอาดอย่างเบามือ

 

     แนะนำเพิ่มเติม - ควรทำทุกคืนก่อนนอนแล้วทาครีมบำรุงทัน ไม่ควรพอกตอนกลางวันหรือออกแดดทันทีหลังพอก เพราะน้ำมะนาวจะทำให้ผิวไวต่อแสงแดดได้

 

  • สูตรรักษาฝ้าด้วยว่านหางจระเข้

     ว่านหางจระเข้ มีส่วนช่วยสำคัญในการลดอาการแสบร้อนจากแสงแดด ช่วยลดปัญหาผิวหมองคล้ำจากแดด ว่านหางจรเข้จึงช่วยลดปัญหาฝ้าได้ดี ทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าเย็น ชุ่มชื้น เปล่งปลั่งอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้น

 

     วิธีใช้  เลือกว่านหางจระเข้ใบแก่ๆ จากนั้นนำมาปลอกเปลือกล้างยากเขียวๆออกให้สะอาด นำวุ้นใสที่ได้มาฝานบางๆ พอกทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น

 

     แนะนำเพิ่มเติม - สูตรนี้สามารถทำได้ทุกวัน ยิ่งใช้หลังออกแดดยิ่งดีใหญ่ เพราะว่านหางจระเข้จะช่วยดูดซับความร้อนจากแดดได้

 

 


 

วิธีที่ 2 : ป้องกันฝ้าไม่ให้เข้มมากขึ้น

 

  • หลีกเลี่ยงแสงแดด

     ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 PA+++ ก่อนออกจากบ้าน 15 นาที และควรเลี่ยงแสงแดดในเวลา 10.00 – 16.00 น. เพราะจะเป็นช่วงที่รังสี UV แรงมากสามารถทำให้ฝ้าเข้มได้ ทางที่ดีควรกางร่มเมื่ออกจากบ้าน และทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อลดปัญหารอยฝ้าเข้มขึ้น

 

  • ดื่มน้ำสะอาดให้ได้ 2 ลิตร

     การดื่มน้ำสะอาดตลอดทั้งวัน จะช่วยให้ร่างกายได้ขับถ่ายสารพิษ จึงสามารถคืนผิวที่กระจ่างใส ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึงริ้วรอยเหี่ยวย่นตามส่วนต่างๆของใบหน้าจางลงได้ดี ทางที่ดีควรจิบน้ำในระหว่างวันเรื่อยๆให้ได้วันละ 3 ลิตร ยิ่งดี

 

  • ออกกำลังกายเป็นประจำ

     การออกกำลังกาย จะช่วยให้กล้ามเนื้อรวมถึงผิวพรรณแข็งแรงขึ้น ซึ่งการออกกำลังให้ได้วันละ 30 นาที ต่อวัน จะช่วยส่งผลให้ผิวพรรณที่เกิดรอยฝ้าเข้มค่อยๆจางลงได้ดี เนื่องจากเซลล์ภายในร่างกายเกิดสารต่อต้านอนุมูลอิสระนั่นเอง

 

  • เลือกทานผัก-ผลไม้ และเนื้อปลา

     การทานผัก ผลไม้ เนื้อปลา จะมีส่วนช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ทำให้เราขับถ่ายง่ายขึ้นเมื่อขับถ่ายดีสุขภาพร่างกายและผิวพรรณก็จะดีขึ้น รอยฝ้าที่เป็นอยู่ก็จะค่อยๆจางลง โดยเลือกทานผัก-ผลไม้ที่ให้วิตามินซี อี บี12 และเลือกทานเนื้อปลาทะเล จะช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้นได้จริง

 

 

วิธีเหล่านี้จำเป็นจะต้องทำเป็นประจำ สม่ำเสมอ จึงจะช่วยให้ฝ้าจางลงได้ดีขึ้นได้ และหนทางในการรักษาฝ้าที่ดีที่สุด คือการเลือกใช้ชุดรักษาฝ้าสมุนไพร Herb&Her ควบคู่ไปด้วย รับรองเลยว่ารองฝ้าของคุณจะจางลงได้อย่างดีขึ้นแน่นอน!

 

 

เขียนความคิดเห็น...