เป็นฝ้าซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่หายขาด อาจเกิดจากพฤติกรรมของตัวคุณเอง

21/04/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

ปัญหาฝ้าเป็นปัญหาที่อาจจะสร้างความรำคาญใจให้กับคุณผู้หญิงหลายๆคน เพราะรักษาฝ้าเท่าไรก็ไม่หายสักที หรือไม่รักษาฝ้าหายแล้วก็กลับมาเป็นอีกเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรดี ทั้งที่ทาครีมและดูแลผิวหน้าเป็นอย่างดีแล้ว คุณผู้หญิงหลายๆคนอาจจะเจอกับข้อสงสัยเหล่านี้อยู่ ฝ้านั้นสามารถเกิดได้จากหลายๆปัจจัย บางทีการที่ฝ้าไม่หายสักทีอาจเกิดจากพฤติกรรมของตัวคุณเองที่ทำให้ฝ้าไม่หายหรือกลับมาเป็นอีก

 

  1. ใช้ครีมรักษาฝ้าที่ไม่ปลอดภัย ครีมรักษาฝ้าในท้องตลาดทุกวันนี้มีมากมายหลายยี่ห้อ การตัดสินใจเลือกใช้ครีมของแต่ละคนก็อาจจะแตกต่างกันออกไป บางคนซื้อเพราะเชื่อคำโฆษณา บางคนซื้อเพราะมีคนแนะนำหรือบอกต่อ ซึ่งจะด้วยเหตุผลอะไรนั้นคุณควรศึกษาข้อมูลให้ดีจนแน่ใจว่า ครีมรักษาฝ้าชนิดนั้นปลอดภัยและดีจริง เพราะถ้าครีมที่ไม่ได้คุณภาพมีส่วนผสมของสารไฮโดรควิโดน หรือสารปรอท แบบนี้เสี่ยงต่อการเป็นฝ้าไม่หายขาดแน่นอน ถือว่าอันตรายต่อผิวหน้ามากๆเลยนะคะ

  1. มีนิสัยไม่ชอบทานผักผลไม้ บางทีการมีผิวพรรณที่สวยสดใส ส่วนหนึ่งก็มาจากการบำรุงจากภายใน โดยเลือกรับประทานอาหาร สำหรับคุณผู้หญิงคนไหนที่ไม่ชอบรับประทานผักและผลแล้วหละก็ คุณอาจจะมีสุขภาพผิวไม่สวยสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะคนที่เป็นฝ้า ในผักและผลไม้จะอุดมไปด้วยวิตามินซีและอี ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ผลัดเซลล์ผิว และช่วยให้ฝ้าดูจางลงได้ ดังนั้นใครที่ไม่ชอบรับประทานผักลองหันมาทานสักนิด อาจจะช่วยให้ฝ้าหายและจางลงเร็วขึ้นได้นะคะ

  1. นอนดึกเป็นประจำ การนอนดึกเป็นประจำจะทำให้ระบบในร่างกายทำงานไม่ปกติ ปัญหาผิวหนังก็จะตามมามากมาย สิวฝ้ากระก็จะเป็นมากขึ้น สำหรับคุณผู้หญิงที่เป็นฝ้าอยู่แล้วอาจจะเป็นมากขึ้นได้ง่ายๆถ้านอนดึกเป็นประจำทุกวัน และถ้าจำเป็นต้องนอนดึกจริงๆควรจะดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพื่อช่วยให้ระบบร่างกาย ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น

  1. ไม่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดเมื่อไม่ออกแดด แสงแดดมีอยู่ทุกที่และสามารถส่องทะลุมาทำร้ายผิวเราได้ แม้อยู่ในที่ร่มก็ตาม แต่อย่าคิดว่านั่งในร่มก็จะปลอดภัยต่อแสงแดดนะคะ ดังนั้นไม่ว่าจะออกไปนอกบ้านหรือไม่ก็ตาม ทาครีมกันแดดป้องกันไว้เป็นดีที่สุดค่ะ

 

 

พฤติกรรมเล็กๆน้อยเหล่านี้ถ้าเกิดขึ้นเป็นประจำแล้ว อาจทำให้รักษาฝ้าไม่หายขาดสักที หายแล้วก็กลับมาเป็นอีก หรืออาจกลายเป็นฝ้าลึกหรือฝ้าถาวรไปเลยก็ได้ ดังนั้นนอกจากทาครีมกันแดดแล้วอย่าลืมสำรวจพฤติกรรมของตัวคุณเองด้วย จะได้รักษาฝ้าให้หายขาด ไม่กลับมาให้กังวลใจอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

เขียนความคิดเห็น...