"เป็นฝ้า" ลองมาหลายวิธี ทำอย่างไรจึงจะเห็นผลจริง?

08/01/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

ปัญหาของคนที่เป็นฝ้าส่วนใหญ่ คือ ลองวิธีการรักษาฝ้ามาหลากหลายวิธีมากมาย ก็ไม่เกิดผลว่าฝ้าจะจางลงสักที หยุดการรักษาฝ้าแบบเดิมๆ แล้วมารักษาฝ้าแบบถูกวิธี และเห็นผลลัพธ์ที่ดีกันเถอะค่ะ

 

 

การป้องกัน และรักษาฝ้าเบื้องต้น

(การพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นการดูแลผิวหน้าจากรอยฝ้าได้ดีที่สุด)

 

1. ควรหลีกเลี่ยงจากแสงแดด ความร้อน ด้วยการใช้สิ่งป้องกันผิวจากฝ้า ได้แก่ ร่ม หมวก ผ้า คลุมหน้า เป็นต้น

2. หยุดใช้ครีมทาฝ้าที่มีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน สเตียรอยด์ สารเหล่านี้จะทำให้หน้าบาง ไวต่อแสง และฝ้าฝังลึก

3. พักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงความเครียด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกาย เพื่อรักษาสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย

4. ควรเลือกเครื่องสำอางที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และต้องใช้ให้ถูกวิธี พยายามอย่างแต่งหน้าจัด เพื่อลดการเกิดฝ้า

5. ทำความสะอาดใบหน้าทุกครั้งก่อนนอน เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรก ฝุ่นควัน และเคมีจากเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยฝ้า

 

 

 
วิธีการรักษาฝ้าให้เกิดผลลัพธ์ดีที่สุด

วิธีที่ 1 : ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน

     เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า เช้า – เย็น โดยเลือกที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ไร้แอลกอฮอล มีค่า pH สมดุลกับผิวหน้า การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว จะมีส่วนช่วยในการทำความสะอาดใบหน้าอย่างอ่อนโยน อีกทั้งส่วนผสมที่มากจากธรรมชาติยังช่วยการบำรุงผิว ของคนที่เป็นฝ้าให้กลับมามีความเนียนนุ่มและชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

 

วิธีที่ 2 : พอกหน้าด้วยสมุนไพรรักษาฝ้า

     การพอกหน้าเป็นการเติมสารอาหารสำคัญแก่ผิวหน้าทำให้ผิวหน้ามีความแข็งแรง ไม่บอบบาง ช่วยกระชับรูขุมขน และจะช่วยทำให้ฝ้ากระจางลงอย่างรวดเร็วทำให้ผิวหน้าขาวใสขึ้น หากอยากลดเลือนรอยฝ้า เราขอแนะนำสมุนไพรที่ช่วยลดรอยดำจากฝ้า ได้แก่ ขมิ้น มะนาว หัวไชเท้า มะขามเปียก ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก และแอปเปิ้ลไซเดอร์ สารอาหารจากพืชเหล่านี้จะช่วยให้รอยฝ้าลดเลือนลงได้ดี (ควรพอกหน้าสัปดาห์ละ 3 ครั้ง)

 

 

(พอกหน้าด้วยสมุนไพรที่ช่วยลดเลือนรอยฝ้า จะช่วยฟื้นฟูผิว พร้อมคืนความแข็งแรงแก่ผิวหน้า)

 

วิธีที่ 3 : บำรุงผิวหน้าด้วยครีมรักษาฝ้าไร้สารเคมีผลัดผิว

     ครีมรักษาฝ้าที่ช่วยลดเลือนรอยฝ้าไม่ควรมีสารเคมีเร่งการผลัดเซลล์ผิว เนื่องจากสารพวกนี้อาจทำให้ขาวใสไว แต่ระยะยาวผิวบางไวต่อแดด กระฝ้าเข้มง่าย กลายเป็นมีภาวะแทรกซ้อนทำให้รักษายาก ควรเลือกครีมรักษาฝ้าที่มีสารสกัดจากสมุนไพร ช่วยบำรุงและฟื้นฟูถึงระดับเซลล์ผิว และดักจับการสร้างเม็ดสีเมลานินได้จริง

 

วิธีที่ 4 : เลือกครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวหน้าจาก UV

     ครีมกันแดด เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคนที่เป็นฝ้า และไม่เป็นฝ้า เพราะกว่า 80% ของปัญหาฝ้ากระ เกิดจากแสงแดดโดยตรง จึงควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 PA+++ เพื่อช่วยปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA/UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับคนที่ต้องออกไปข้างนอกควรทาครีมกันแดดก่อน 15 นาที  และควรใช้เป็นประจำทุกวันแม้วันที่ไม่ได้ออกแดด

 

วิธีที่ 5 : ครีมเพิ่มความชุ่มชื้นยามค่ำคืน

     ก่อนนอนเราก็ควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นตลอดคืน เพื่อให้ผิวหน้าได้รักษาระดับน้ำในผิว และไม่ก่อให้เกิดฝ้าเพิ่มมากขึ้น โดยเลือกครีมที่มีส่วนประกอบของสมุนไพรลดฝ้า Moisturizer Q10 ก็จะช่วยบำรุงผิวหน้าจากรอยฝ้า ทำให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้นเมื่อคุณตื่นนอน

 

ขั้นตอนเหล่านี้ เป็นวิธีการรักษาฝ้าที่ถูกต้อง และควรปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ รอยฝ้าที่เข้ม ก็จะค่อยๆจางลงได้เป็นอย่างดี รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้า ก็ควรเลือกที่มีสารสกัดจากสมุนที่ช่วยลดรอยฝ้าอย่างตรงจุด เฉกเช่น ชุดรักษาฝ้า Herb & Her ที่มีสารสกัดจากรากปอสา, หัวไชเท้า, แก่นมะหาด ที่ช่วยดักจับรอยฝ้าอย่างตรงจุด รักษาฝ้าอย่างเห็นผลจริง!

เขียนความคิดเห็น...