สุดยอด !! เคล็ดลับวิธีบำรุงผิวหน้าสุดฮอต

Posted by admin 23/02/2015 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

          ถ้าพูดถึงครีมบำรุงหน้า หลายคนคงสงสัยว่าครีมบำรุงหน้ามันคืออะไร มันจำเป็นไหม ครีมบำรุงผิวหน้าราคาเท่าไหร่ และครีมบำรุงหน้าต้องทาตอนไหน ครีมบำรุงหน้าทำให้อุดตันหรือเปล่า หลายคำถามคงยังวนเวียนอยู่ในหัวของใครหลาย ๆ คน ว่าครีมบำรุงหน้ามันคืออะไรกันแน่ แต่ก่อนจะไปดูว่าครีมบำรุงหน้าคืออะไร ใช้ตอนไหน ใช้เพราะอะไร ตอนนี้เราไปดูกันก่อนดีกว่าว่าผิวหน้าของคนเรามีกี่ประเภท และสาเหตุอะไรที่ต้องใช้ครีมบำรุงหน้า

 

 

ผิวหน้าธรรมดา

คนที่มีผิวหน้าธรรมดา ถือว่าเป็นคนที่ผิวหน้าดีมาก เนื่องจากจะไม่ค่อยมีปัญหาผิวหน้า ทั้งสิว ฝ้า กระ และ จุดด่างดำ เป็นคนที่หน้าเรียบเนียน รูขุมขนไม่กว้าง ทนต่อทุกสภาพอากาศ  ถือว่าเป็นคนที่โชคดีมากๆเลยค่ะ

ผิวหน้าแห้ง

คนผิวหน้าแห้งจะประสบปัญหาผิวแห้ง กร้าน และ ลอกเป็นขุย ปัญหาหลักคือเรื่องริ้วรอย เนื่องจากต่อมผลิตไขมันทำงานลดลงขาดน้ำไปหล่อเลี้ยงผิว แต่ผิวหน้าแห้งก็มีปัจจัยอื่นมาเป็นองค์ประกอบเหมือนกันนะค่ะ เช่น สภาพแวดล้อทั่วไป การดูแลผิวที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ

ผิวหน้ามัน

คนที่มีผิวหน้ามัน ส่วนใหญ่จะพบในวัยรุ่น เนื่องจากมีอิทธิพลฮอร์โมนเพศที่เพิ่มขึ้น ไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ทำงานมากขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่าปัจจัยที่มีผลทำให้หน้ามันอีก 1 ปัจจัย คือการรับประทานอาหารประเภท ทอด หรือประเภทที่มีน้ำมันเยอะ ส่งลผให้รูขุมขนกว้าง ต่อมไขมันจะผลิตน้ำมันออกสู่ผิวหนังมากขึ้น แต่ถ้าไขมันเหล่านี้ไม่สามารถระบายออกมาได้ ก็จะเกิดการอุดตันและเกิดสิวตามมา

ผิวหน้าบาง

คนผิวหน้าบางจะเป็นคนที่แพ้ง่าย แดงง่าย และมีริ้วรอยขึ้นเยอะ อาจจะเกิดจากการแพ้ครีม แพ้อากาศ หรือการไปทำการลอกหน้ามาก็มีส่วน ปัจจัยอีก 1 ปัจจัยคือใช้ครีมที่มีน้ำหอมเป็นส่วนผสม และการใช้ครีมที่มีกรดผลไม้เป็นส่วนประกอบก็ทำให้หน้าบางได้เช่นกันค่ะ

ผิวหน้าผสม

ในประเทศไทยมีอากาศร้อน อบอ้าว ทำให้พบผู้ที่มีผิวหน้าผสมเป็นจำนวนมาก และผู้ที่มีผิวหน้าผสม จะมีทั้งโซนที่เป็นหน้าแห้ง และโซนที่หน้ามัน และคนที่มีผิวหน้าผสม จะมีปัญหาเรื่องการเกิดสิว บริเวณ T-zone ค่ะ

 

*** เป็นอย่างไรบ้างกับความรู้เกี่ยวกับผิวหน้า หนุ่มๆสาวๆมีผิวหน้าอยู่ในกลุ่มประเภทไหนกันบ้างค่ะ สงสัยกันบ้างหรือเปล่าว่าทำไมคนเราถึงมีผิวหน้าไม่เหมือนกัน แล้วเรามาแยกทำไมว่าแต่ละผิวหน้าเป็นลักษณะแบบไหน เพราะว่าผิวหน้าต่างกัน การบำรุง การสคลับ ก็ต้องต่างกันด้วยค่ะ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

 

 ปัจจุบัน มีครีมทาหน้ามีครีมบำรุงผิวหน้ามากมาย จนหลายคนอาจจะสงสัยว่า เฮ้ย ฉันจะเลือกครีมทาหน้าแบบไหนดี ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี แบรนด์นั้นก็โอเค แบรนด์นั้นคนมารีวิวก็เยอะ แบรนนั้นก็ติดตลาด อู้ยยย… สารพัดการเลือก มันช่างปวดหัวมากว่าเอ๊ะ เราจะใช้ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี มา วันนี้แอดมินมีวิธีเลือกครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดีมาฝาก

 

 

ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าค่ะ ถ้าเป็นคนผิวมันควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่ระบุว่าเป็นชนิด Oil Free เพราะครีมทาหน้าที่ระบุว่า Oil Free จะมีความมันค่อนข้างน้อยจะไม่ทำให้ใบหน้ามันเยิ้มจนเกินไประหว่างวัน แต่ถ้าเป็นคนที่มีผิวแห้งควรเลือกครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ชนิดเข้มข้น ระดับความเข้มข้นของมอยส์เจอไรเซอร์ขึ้นอยู่กับระดับความแห้งของหน้า แห้งมากก็มอยส์เจอไรเซอร์มากค่ะ และถ้าเป็นคนผิวหน้าปกติ ให้เลือกใช้ครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของสารที่ให้ความมันและความชุ่มชื่นค่อน ข้างมาก ส่วนผิวหน้าบางควรเลือกครีมทาหน้าแบบวิถีวิถันมาก ๆ เพื่อป้องกันอาการแพ้ที่เกิดจากการทาครีมทาหน้า และสุดท้ายผู้ที่มีผิวหน้าผสมควรใช้ครีมทาหน้าที่ไม่อุดตันรูขุมขน เพราะถ้าแพ้เครื่องสำอางบ่อย ๆ ควรเลือกครีมหรือโลชั่นที่มีสารเคมีที่ทำให้แพ้น้อยและปราศจากน้ำหอม

ครีมทาหน้าที่ดีไม่ขึ้นอยู่กับราคาเสมอ ไป ราคาแพงใช่ว่าจะดีมากมาย และราคาถูกไปก็ไม่ใช่ว่าจะปลอดภัยนะคะ เพราะการเลือกครีมทาหน้าที่ดีเรื่องราคาไม่ควรนำมาเป็นปัจจัยหลักในการเลือก ใช้ครีมทาหน้า แต่ควรเลือกจาก ส่วนผสมของครีมทาหน้าตัวนั้นมากกว่า ว่ามีตัวครีมที่เป็นอันตรายต่อผิวหน้ามั้ย มี อย.รองรับหรือเปล่า ยิ่งถ้าเป็นครีมทาหน้าที่เป็นสมุนไพร หรือมีส่วนผสมของสมุนไพร นั่นแหละเป็นครีมทาหน้าที่เราควรเลือกเป็นอันดับต้นๆ

 

เคล็ดลับวิธีบำรุงผิวหน้าสุดฮอต

       แต่ละคนคงมีวิธีการบำรุงผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไป เช่นบางคนชอบบำรุงกันแบบวิธีไทยๆใช้สมุนไพรธรรมชาติในการบำรุง บางคนชอบเข้าไปนวดหน้าตามคลินิก แต่ละวิธีถ้าทำแล้วถูก+เข้ากับสภาพผิวหน้า ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าใครยังไม่วิธีการบำรุงผิวหน้า แอดมินนำวิธีการบำรุงผิวหน้ามาฝากค่ะ

เริ่มตั้งแต่การล้างหน้ากันเลยค่ะ ผิวหน้าเราเจอกับสารเคมี มลภาวะ และสิ่งสกปรกมากมาย การล้างหน้าควรเริ่มต้นจากใช้ Cleansing ทาหน้าให้ทั่ว ค่อย ๆ นวดเบา ๆ แล้วปล่อยทิ้งไว้สัก 30วิ-1นาที เพื่อให้มันทำหน้าที่ละลายคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางและคราบไขมันที่อุดตันในรูขุมขน เพื่อให้เราล้างออกได้ง่ายขึ้นค่ะ และการล้างหน้าควรล้างอย่างเบามือ และการลูกวนผิวหน้าให้ใช้เพียงปลายนิ้วมือเท่านั้นค่ะ ไม่ควรลูกหน้าแรง ๆ เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นค่ะ
การใช้ครีมบำรุงผิวหน้า ครีมบำรุงผิวหน้ามีอยู่ 2ชนิด คือ ครีมบำรุงผิวหน้าแบบกลางวัน และครีมบำรุงผิวหน้าแบบกลางคืน หลายคนคงสงสัยว่าไอครีมบำรุงผิวหน้าแบบกลางวันและแบบกลางคืนมันเหมือนหรือ ต่างกันอย่างไร และต้องใช้คู่กันหรือเปล่า หรือว่าต้องเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง แอดมินขอแนะนำว่าให้ใช้คู่กันค่ะ

 

รีวิวครีมทาหน้า Day Cream , Night Cream สุดยอดรีวิวครีมหน้าใสโดนใจทุกคน

 

 

ขอขอบคุณรีวิวครีมหน้าใส จากคุณกุ้งนะค่ะ ที่ได้ใช้และรีวิวผลิตภัณฑ์ Herb and Her ชุด Day Cream และ Night Cream  : )ขอขอบคุณรีวิวครีมหน้าใส จากคุณกุ้งนะค่ะ ที่ได้ใช้และรีวิวผลิตภัณฑ์ Herb and Her ชุด Day Cream และ Night Cream  : )