อันตรายจากน้ำที่ไม่สะอาด

21/04/2015 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับสิว,บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

  อันตรายจากน้ำที่ไม่สะอาด

 

         พูดถึงน้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในชีวิตของคนเรา โดยเฉพาะน้ำที่สะอาดๆ  เพราะว่า ไม่ว่าเราจะใช้ดื่ม ใช้กิน ใช้ชำระล้างร่างกาย หรืออื่นๆ  แต่ถ้าพูดถึงน้ำที่ไม่สะอาดล่ะ มีใครบ้างที่อยากจะใช้กัน แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าน้ำที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ สะอาดจริงหรือเปล่า? แล้วผลเสียของน้ำที่ไม่สะอาด จะมีผลกับเราอย่างไรบ้างนะ ไปชมกันเลยดีกว่า 

วิธีสังเกตุน้ำไม่สะอาดแบบง่ายๆ

        น้ำที่ไม่สะอาด เราสามารถสังเกตุได้ง่ายๆด้วยตาเปล่าคือ น้ำจะมีสีที่ผิดเพี้ยน มีกลิ่นแปลกๆ รวมถึงรสชาติน้ำผิดปกติไปจากเดิม ถ้าพบน้ำในลักษณะนี้ ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้น้ำที่ไม่สะอาด หรือจำเป็นต้องใช้ ก็ควรนำสารส้มแกว่งเพื่อให้ตกตะกอนก่อนแต่การใช้สารส้มแกว่งน้ำเป็นการทำให้น้ำสะอาดแค่ระดับนึงเท่านั้น , นำน้ำไปต้มให้สะอาด, ใช้น้ำแบบแพคขวดก็ดีค่ะ เพื่อความมั่นใจนะคะ

 

อันตรายที่ตามมากับน้ำที่ไม่สะอาด

   

 

      การดื่มน้ำที่ไม่สะอาด มีสารปนเปื้อน และมีเชื้อโรคต่างๆ ก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมา อาทิเช่น โรคนิ่ว โรคตับอักเสบ โรคโปลิโอ อีกทั้งยังมีพยาธิชนิดต่างๆเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายได้รับโทษ บางรายอาจถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ได้นะคะ

 

 

 

 

 

 

 

           การที่เรานำน้ำไม่สะอาดมาล้างหน้า เรามักจะพบพวก          โลหะ     หนัก โดยปกติ      สารพวกนี้จะทำปฏิกิริยากับผิว          หน้า และไปเกาะกับผิวหนังเราก่อให้เกิดการ      อุด  ตันของรู    ขุมขนทำให้เป็นสิวอุดตัน จากนั้นจะกลายเป็นสิวอักเสบตาม      มา      หาก  เป็นแล้ว ควรรีบรักษา อย่าปล่อยให้เป็นนาน จะ      ทำให้เกิดการลุกลามทั่ว    ใบหน้า   รักษายาก กว่าจะหายคง      อีกนาน หากปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่นอนนะคะ

 

 

 

วิธีรักษาหน้าที่เป็นสิวจากน้ำที่ไม่สะอาด

  1. ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดที่สุด น้ำกรองแล้ว หรือใช้น้ำแบบแพคขวดเลยก็ได้เพื่อความชัวร์
  2. เช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือทำความสะอาดแผล หลังจากล้างหน้าปกติเสร็จแล้ว
  3. พอกหน้าด้วยผึ้ง 15 นาที แล้วล้างออกปกติ ช่วยลดอาการสิวเห่อได้ดี 
  4. พอกหน้าด้วยดินสอพอง+มะนาว นอกจากสิวลดแล้ว ยังช่วยให้หน้าไม่มันอีกด้วย

 

        อันตรายจากน้ำที่ไม่สะอาด เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก และเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว ฉะนั้นเราควรรักษาความสะอาดผิวหน้าให้ดีๆ เพื่อไม่ให้สิวเหล่านี้กลับมารุกรานอีกครั้ง การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าก็สำคัญเช่นกัน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสมุนไพร เพื่อเป็นการรักษาผิวหน้าอย่างธรรมชาติที่สุด ให้ผิวหน้ากลับมาดีขึ้นดังเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เขียนความคิดเห็น...