อยากขาว แบบปลอดภัย ต้องทำอย่างไรดี ?

01/08/2015 1 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

อยากขาว แบบปลอดภัย ต้องทำอย่างไรดี ?

เชื่อว่าใครหลายๆคนก็อยากขาวกันทั้งนั้น แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนแดดจัดขนาดนี้ก็คงจะเป็นเรื่องยาก ครั้นจะลองฉีดผิวขาวก็กลัวเสี่ยงตาย ไม่คุ้มค่าเท่าไหร่! งั้นเรามาลองวิธีรรรมชาติที่ทำให้ผิวขาวได้ดดยไม่ต้องเสี่ยงอันตรายกันดีกว่า ..

 

 

► อยากขาว ต้องเริ่มตั้งแต่การดูแลตัวเอง

 

บำรุงผิวด้วย Whitening

 

 

 

     ครีมที่มีส่วนผสมของ Whitening อย่าง AHA/BHA, VitE, VitC หรือครีมที่มีพวกกรดผลไม้เหล่านี้ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำให้ค่อยๆหลุดลอกได้เป็นอย่างดี และยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ที่กระจ่างใส และขาวขึ้นทำให้ผิวขาวเนียนขึ้นไว หากใครที่กำลังอยากขาว ลองเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีกรดจากธรรมชาติได้เลย

 

 

 

 

 

 

ทาครีมกันแดด

 

 

 

     ควรทาครีมกันแดดก่อนประมาณ 15 นาที เพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวี ทั้งนี้ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF ระหว่าง 15-30 หรือหากเป็นวันที่ต้องเจอแสงแดดเป็นเวลานาน ควรเลือก SPF 30-50 PA+++ จะช่วยทำให้ผิวไม่หมองคล้ำ หรือแดงเวลาออกแดด การทาครีมกันแดดเป็นวิธีง่ายๆสำหรับคนที่อยากขาว

 

 

 

 

 

 

ปกป้องผิวจากแสงแดด

 

 

 

     นอกจากการทาครีมกันแดดแล้ว เสื้อผ้าที่สวมใส่ก็มีส่วนช่วยในการป้องกันความหมองคล้ำ ถ้าอยากขาวควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีแขนยาว กางเกงขายาว และพกร่มกันแดดทุกครั้งที่ออกนอกสถานที่กลางแจ้ง และควรหลีกเลี่ยงแสงแดดนานๆ เวลา 10.00-14.00 ช่วงนี้จะแดดจัดที่สุดทำให้ผิวหมอง แะอาจเกิดฝ้า กระ หรือมะเร็งผิวหนังได้

 

 

 

 

 

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

 

 

 

     ทานผักผลไม้เป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะแครอทและมะเขือเทศ เพราะมีสารเบต้าแคโรทีนกับไลโคปีน ช่วยบำรุงผิวพร้อมต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังเลือกทานอาหารที่มีวิตามินซีอย่าง ส้ม แอปเปิ้ล สับประรด มะเฟือง และผักใบเขียวต่างๆ เมื่อทานอาหารเหล่านี้จะช่วยเรื่องการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง หากอยากขาวต้องอย่าลืมทานผัก ผลไม้ เยอะๆด้วยล่ะ

 

 

 

 

 

ดื่มน้ำสะอาด

 

 

 

     ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วเป็นอย่างต่ำ เพราะน้ำสะอาดๆ จะช่วยทำให้ผิวเปล่งปลั่งจากภายใน และขับถ่ายของเสียส่วนเกินออกจากร่างกายผ่านทางปัสสาวะ และเหงื่อ ช่วยเผยผิวที่ขาว ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน และยังช่วยลดการเกิดสิว ลดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ออกกำลังกาย

 

 

 

     ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอด้วย อย่างน้อย 3ครั้ง ต่อสัปดาห์ ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาที การออกกำลังกายจะช่วยขับเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกใต้ผิว รวมถึงสารพิษต่าง ๆ ภายในร่างกายออกมา ซึ่งจะทำให้ผิวกายของคุณดูสว่างสดใสขึ้นได้ นอกจากนี้การออกกำลังกายยังช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกใต้ผิวหนัง ซึ่งสามารถจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวบริเวณผิวหนังได้อีกด้วย 

 

 

 

 

 

 

 

 

► สูตรธรรมชาติ สำหรับคนอยากขาว

 

สูตรมะเฟือง เพื่อผิวขาว

 

 

 

     วิธีทำ : นำเนื้อมะเฟือง 1 ลูก ที่หั่นเป็นชิ้นๆ มาบีบคั้นน้ำ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด เท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะเปล่งปลั่ง ขาวใสขึ้น รูขุมขนก็กระชับเล็กลง ผิวหน้าเด้งเต่งตึง จุดด่างดำ รอยฝ้าบาง ก็สามารถจางลงได้ค่ะ ทำได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก่อนนอน สำหรับใครที่อยากขาวต้องลองสูตรมะเฟืองพอกหน้าเลย

 

 

 

 

 

 

สูตรมะขาม เพื่อผิวขาว

 

 

 

     วิธีทำ : นำเนื้อมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว นำมาพอกหน้า 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำก่อนนอน วันเว้นวัน เท่านี้ผิวหฯ้าก็จะกระจ่างใสขึ้น มะขามเปียกสามารถช่วยลดรอยดำจากสิว รอยฝ้า กระได้ด้วย เพราะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำให้หลุดลอก สูตรนี้สำหรับคนที่อยากขาวเหมาะมากที่จะใช้มะขามเปียกพอกหน้าอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

 

สูตรมะนาว เพื่อผิวขาว

 

 

 

     วิธีทำ : นำน้ำมะนาว 1 ลูก หากน้ำน้อยไป ใช้สัก 1-2 ลูก ผสมดินสอพองให้เป็นเนื้อครีมพอที่จะพอกหน้าได้ นำมาพอกหน้า 15 นาที ล้างออกให้สะอาด เท่านี้ผิวหน้าก็กระจ่างใส ช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดรอยดำจากสิว และลดความมันบนใบหน้าได้ดีอีกด้วย หากอยากขาวแบบง่ายไม่สิ้นเปลืองเงิน ก็ลองสูตรมะนาวพอกหน้าได้เลย

 

 

 

 

 

 

สูตรแอปเปิ้ลเขียว เพื่อผิวขาว

 

 

 

     วิธีทำ : แอปเปิ้ลเขียวปั่น 1 ลูก ผสมนมสดรสจืด 3 ช้อนโต๊ะ พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกให้สะอาด เท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะกระจ่างใสด้วยกรดวิตามินซีในแอปเปิ้ลเขียว และกรดแลคติกในนม ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำออกไปได้อย่างดี และยังช่วยทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ลดจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากขาวต้องลองสูตรนี้ให้ได้เลย

 

 

 

 

 

 

สูตรโยเกิร์ต เพื่อผิวขาว

 

 

 

     วิธีทำ : นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ พอกหน้าให้ทั่ว 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด กรด AHA และกรดแลคติกในโยเกิร์ตจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดรอยดำบนใบหน้า ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น และผิวหน้ายังนุ่มนิ่มมากขึ้นอีกด้วย สูตรนี้คนอยากขาวหลายๆคนลองแล้วเห็นผลดี สดชื่นขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

     ถึงอากาศในประเทศไทยจะร้อนแรงแค่ไหน แต่ถ้าคุณยังดูแลผิวและปฏิบัติตามข้อเสนอที่เราแนะนำไปข้างต้นเป็นอย่างดีไม่ขาดตกบกพร่อง ผิวของคุณก็จะขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ อ้อ! แล้วอย่าลืมบำรุงผิวหน้าด้วยเซรั่มมะหาด และทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งด้วยนะคะ

 

1 Comment(s)

jane:
07/11/2015, 10:56:28 AM
Reply

บทความดีมากเลยค่ะ

เขียนความคิดเห็น...