“หัวไชเท้า” รักษาฝ้าแบบไม่แสบผิว

15/02/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

อย่างที่สาวๆทราบกันดีอยู่แล้วว่า “หัวไชเท้า” นั้นช่วยรักษารอยดำจากฝ้าให้จางลงได้ดี แต่สิ่งที่ตามมาคืออาการแสบร้อนเจียนตายขณะใช้ จะแก้ไขอย่างไรให้รักษาฝ้าได้อย่างสบายผิว และรอยฝ้าจางลงได้ดีโดยไม่ทำร้ายผิวหน้าให้แสบแดงได้บ้างนะ?

 

สรรพคุณของหัวไชเท้ารักษาฝ้า

 

     หัวไชเท้า มีสาร “ไกลโคไซด์” ที่อุดมไปด้วยกรด “แอสคอบิค” มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวคล้ำหรือรอยฝ้า กระ รอยดำจากสิว และความหมองคล้ำ ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส คืนความชุ่มชื้น พร้อมทั้งช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ชำระรูขมขน ล้างสารพิษบนใบหน้า จึงช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้ดี

 

 

หัวไชเท้ารักษาฝ้าอย่างไรไม่แสบผิว

หัวไชเท้ารักษาฝ้า สูตร 1 : น้ำหัวไชเท้า + รำข้าวบด

 

ส่วนผสม

  • น้ำหัวไชเท้า 1 ช้อนโต๊ะ
  • รำข้าวบดละเอียด ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง ½ ช้อนโต๊ะ

 

ขั้นตอน

     ผสมน้ำหัวไชเท้า น้ำผึ้ง และรำข้าวบด คนให้เป็นเนื้อครีม จากนั้นพักทิ้งไว้ในชาม 5 นาที เอามาพอกหน้า 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

 


 

หัวไชเท้ารักษาฝ้า สูตร 2 : หัวไชเท้าฝานบาง

 

ส่วนผสม

  • หัวไชเท้าฝานบางสุดๆ 3-5 แผ่น

 

ขั้นตอน

     นำหัวไชเท้าที่ฝานบางไปแช่ในตู้เย็นให้เย็นจัดเพื่อลดฤทธิ์แสบร้อนจากหัวไชเท้า เมื่อเย็นแล้ว นำมาแปะที่รอยฝ้า 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

 


หัวไชเท้ารักษาฝ้า สูตร 3 : หัวไชเท้า + มะนาว

 

ส่วนผสม

  • น้ำหัวไชเท้า ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมะนาวสด 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

 

ขั้นตอน

     ผสมน้ำหัวไชเท้า น้ำผึ้ง และน้ำมะนาวเข้าด้วยกัน จากนั้นนำสำลีชุบน้ำหัวไชเท้าที่ผสมเอาไว้มาเช็ดที่รอยฝ้า พักทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

 

 

สารสกัดจากหัวไชเท้า ช่วยรักษาฝ้าปลอดภัยไม่แสบผิว

 

     การใช้หัวไชเท้าพอกหน้า ถึงจะมีวิธีที่ช่วยลดอาการแสบร้อนมากมาย แต่หากคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ไม่สามารถใช้ได้ ควรเลือกใช้ครีมรักษาฝ้าที่มีสารสกัดจากหัวไชเท้า ของ Herb&Her ที่ช่วยลดเลือนรอยฝ้าอย่างอ่อนโยน ไม่แสบผิว ไม่ทำร้ายผิวหน้าให้แสบแดงเหมือนหัวไชเท้าสดแน่นอน

 

 

"การรักษาฝ้าแบบอ่อนโยน ควรเลือกสิ่งที่เหมาะกับผิวหน้าที่ไม่ทำให้ผิวเสียแสบแดงหรือร้อนผ่าวขณะใช้  ชุดรักษาฝ้า Herb&Her จะมีสารสกัดจากหัวไชเท้า, รากปอสา ที่ช่วยยับยั้งการเกิดรอยฝ้า ทำให้ฝ้าจางลงอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวหน้าที่คุณรัก"

 

 

เขียนความคิดเห็น...