สูตรผิวขาวใส เพิ่มความชุ่มชื้นก่อนเข้าฤดูหนาว

03/11/2015 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

ใกล้เข้าฤดูหนาวเข้ามาทุกที ปัญหาผิวแห้ง ผิวเสีย ผิวหมองคล้ำก็ต้องตามมาอยู่แล้ว วันนี้ Herb & Her ขอนำเสนอ 6 สูตรธรรมชาติ ที่จะช่วยให้ผิวหน้าให้กลับชุ่มชื้น กระจ่างใสง่ายๆ ดังนี้ค่ะ :)

 

 

6 สูตรธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ผิวขาวใส <3 

 

สูตรที่ 1 - โยเกิร์ต

     โยเกิร์ต เป็นผลิตภัณฑ์จากนมที่มีสารอาหารหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีกรดแลคติกที่มีคุณสมบัติในการฟอกสีผิว ทำให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง และชุ่มชื้น เนียนนุ่มขึ้นได้ เหมาะกับทุกสภาพผิว

 

วิธีทำให้ผิวขาว

      อาจจะใช้โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ ทาลงบนผิวหน้า พร้อมนวดเบาๆ 2-3 นาที และพักทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด สามารถทำได้ทุกวัน ยิ่งทำบ่อย ผิวยิ่งขาวใส ชุ่มชื้น

      ผสมโยเกิร์ต 1 ชต. + น้ำผึ้ง 1 ชต. นำมาพอกหน้า 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด น้ำผึ้งจะยิ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น (ชต. = ช้อนโต๊ะ)

      สามารถเพิ่มน้ำมะนาวเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความกระจ่างใสแก่ใบหน้า

 

 


 

สูตรที่ 2 – น้ำผึ้ง

     น้ำผึ้ง อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุนานาชนิด จึงช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ซึ่งความชุ่มชื้นนี้เอง ที่ช่วยส่งผลให้ผิวหน้าอิ่มน้ำ กระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ และยังมีส่วนช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย จึงลดการเกิดสิวได้ด้วย

 

วิธีทำให้ผิวขาว

      ใช้น้ำผึ้งสดพอกหน้า 15 นาที ทุกวัน ก็จะช่วยให้หน้าชุ่มชท้น กระจ่างใส ลดสิวได้

      ลองผสม น้ำผึ้ง 1 ชต. + นมผง 1 ชช. + น้ำมะนาว 1 ชช. คนให้เข้ากัน พอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำทุกวันเพื่อให้เกิดผลดี (ชต. = ช้อนโต๊ะ / ชช. = ช้อนชา)

 

 

 

 


 

สูตรที่ 3 – ส้ม

     ส้ม อุดมไปด้วยวิตามินซี คอลลาเจน และสารต่อต้าอนุมูลอิสระ จึงสามารถลดปัญหาผิวหมองคล้ำ ลดรอยดำจากสิว ฝ้า กระ ให้จางลงได้ พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ลดปัญหาริ้วรอย และปัญหาการเกิดสิวได้

 

วิธีทำให้ผิวขาว

      ผสม น้ำส้ม 2 ชต. + ผงขมิ้น 1 ชช. ใช้สำลีชุดเช็ดหน้า และลำคอ ก่อนอาบน้ำ ทิ้งไว้ 20-30 นาที ทำทุกวันเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้น (ชต. = ช้อนโต๊ะ / ชช. = ช้อนชา)

      นอกจากน้ำส้มแล้ว เรายังสามารถใช้เปลือกส้มได้อีกด้วย โดยการนำเปลือกส้มตากแห้ง บดเปลือกส้ม 1 ชต. + โยเกิร์ต 1 ชต. นำมาพอกหน้า 15-20 นาที  ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง (ชต. = ช้อนโต๊ะ)

 

 


 

สูตรที่ 4 – ว่านหางจระเข้

     ว่านหางจระเข้ สามารถลดความแห้งกร้าน ช่วยรักษาความชุ่มชื่นของผิว รวมไปถึงความสามารถในการช่วยสมานแผล ซึ่งโดยทั่วไปจะนิยมเอามาทาเพื่อบรรเทาแผลจากการโดนไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือบรรเทาอาการแสบแดงหลังจากโดนแดดเผา นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันฝ้า ลบรอยจุดด่างดำ ปรับสีผิวกระจ่างใส แถมรักษาสิวได้ดี

 

วิธีทำให้ผิวขาว

      ตัดใบว่านหางจระเข้ที่แก่ที่สุด ปลอกเปลือกล้างยางให้สะอาด หั่นเป็นแผ่นบางๆ พอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด เท่านี้ผิวหน้าก็ชุ่มชท่น เต่งตึง กระจ่างใสขึ้นได้

      ปั่นวุ้นว่านหางจระเข้ ใช้น้ำว่านหางจระเข้ 1 ชต. + น้ำผึ้ง 1 ชช. นำมาพอกหน้าก่อนอาบน้ำ ทำทุกวัน ผิวชุ่มชื้น ขาวใส กระชับรูขุมขน (ชต. = ช้อนโต๊ะ / ชช. = ช้อนชา)

 

 


 

สูตรที่ 5 – แตงกวา

     แตงกวา มีส่วนประกอบของน้ำอยู่เยอะ แถมอุดมไปด้วย กรดอะมิโน และมีเอนไซม์อีเลพซิน มีส่วนช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายให้หลุดลอกและผลัดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ ทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น พร้อมคงความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า ช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ และรอยแดงจากสิวได้ดี

 

วิธีทำให้ผิวขาว

      หั่นแตงกวาเป็นแว่นบางๆ นำมาพอกหน้า 15-30 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำทุกวัน ผิวหน้าชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

      นำแตงกวาปั่น 3 ชต. + น้ำผึ้ง 1 ชช. + น้ำมะนาว 1 ชช. ผสมให้เข้ากัน ใช้สำลีชุบ พอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำได้ทุกวัน เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

 

 


 

สูตรที่ 6 – มะละกอสุก

     มะละกอ มีเอนไซม์ปาเปน วิตามินเอ และซีสูงมาก ที่ช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว พร้อมช่วยป้องกัน และต่อต้านการเกิดริ้วรอยแห่งวัย พร้อมทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ชุ่มชื้น อ่อนเยาว์ ดูสุขภาพดี

 

วิธีทำให้ผิวขาว

      มะละกอสุดปั่น 2 ชต. + น้ำผึ้ง 1 ชช. + นมสด 1 ชต. ผสมให้เป็นเนื้อครีม นำมาพอกหน้า 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง (ชต. = ช้อนโต๊ะ / ชช. = ช้อนชา)

      มะละกอบด 2 ชต. + ไข่แดง 1 ฟอง + น้ำผึ้ว 1 ชช. ผสมให้เป็นเนื้อครีม นำมาพอกหน้า 15 นาที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า ไม่ทำให้หน้าหมองลง ควรทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง (ชต. = ช้อนโต๊ะ / ชช. = ช้อนชา)

 

 

ถ้าสาวๆลองนำสูตรหน้าขาวใส ของเรามาลองทำก่อนเข้าฤดูหนาวนี้ รับลองเลบว่านอกจากผิวจะขาวใสแล้ว ยังทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น แต่งหน้าติดทนมากยิ่งขึ้นแน่นอน! แต่ถ้าคิดว่าขี้เกียจหาของให้วุ่นวาย ลองเลือกใช้ ชุดบำรุงผิวขาวใส มะหาด 3 Plus ของเราก็ได้นะคะ เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นแล้ว ยังมีส่วนผสมของน้ำผึ้งช่วยให้หน้าชุ่มชื้น อิ่มน้ำตลอดวันด้วยค่ะ :)

 

 

เขียนความคิดเห็น...