สารพัดวิธีเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุด

30/03/2015 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

สารพัดวิธีเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุด 

 

 

 

 

          เราอยู่ในยุคที่ ผู้ชาย และ ผู้หญิง หันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น และผิวหน้าก็เปรียบเหมือนประตูด่านแรกที่ใครๆก็มองเห็นเป็นอันดับแรก  มีผิวหน้าดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ผิวหน้าดีที่หมายถึง ไม่ใช่แค่ไหนไร้สิวฝ้าเพียงแค่นั้น ผิวหน้าดีหมายถึงการที่เรามีผิวหน้าที่สดใส มองดูแล้วไม่หมองคล้ำ ไม่มีริ้วรอยก่อนวัยอันควร ไม่มีตีนกา ไม่มีรอยแดง รอยดำ หรือแม้กระทั่งรอยแผลเป็นจากสิว ถ้าหน้าเราไม่มีปัญหาพวกนี้ ถึงจะเรียกได้ว่าผิวหน้าดี 

 

 

 

          หลายคนคงมีวิธีหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไปสำหรับการทำให้ผิวหน้าดูดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกครีมบำรุงผิวหน้า การไปหาตัวช่วยอย่างการเข้าคลินิก หรือแม้กระทั่งศัลยกรรม ซึ่งหลากหลายวิธีที่ทำไม่มีถูกมีผิด แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุด ว่าครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดเป็นอย่างไง ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดต้องราคาเท่าไหร่ ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดมีวิธีการเลือกอย่างไร

 

 

 

          การเลือกครีมบำรุงผิวหน้ามีหลักง่ายๆเลย คือต้องดูที่ส่วนผสมและสารสกัดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะปัจจุบันมีครีมบำรุงผิวหน้าเยอะแยะมากมาย การที่เราจะเลือกเฉพาะเจาะจงว่าตัวไหนเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดอาจจะทำได้ค่อนข้างยาก วันนี้เราจะพามาเจาะ 3 กลุ่มตลาดใหญ่ คือ 

 

 

 

 

Counter Brand

          สินค้าตามห้างแบรนด์ต่างๆ ถ้าจะถามว่าเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดรึเปล่า อาจจะตอบไม่ได้ 100% แต่ก็ต้องยอมรับว่า ครีมบำรุงผิวหน้าตาม counter brand เป็นที่ยอมรับและคนส่วนใหญ่เลือกใช้ อาจจะเป็นเพราะครีมบำรุงผิวหน้าตาม counter brand เป็นที่รู้จักได้ค่อนข้างเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการบอกต่อ หรือทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆ รวมถึงหาซื้อง่าย ทำให้เกิดการจูงใจซื้อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเคาะกันในเรื่องราคาแล้ว ครีมบำรุงผิวหน้าตาม counter brand จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงมาก แต่ครีมบำรุงผิวหน้าหลายๆแบรนด์ก็มีส่วนผสมที่น่าสนใจ เอาเป็นว่า ครีมบำรุงผิวหน้าตาม counter brand เหมาะกับคนที่ชอบความสะดวกสบายในการซื้อ 

 

 

 

 

 

 

 

 

          

 

 

 

 

ครีมกระปุกทั่วไปที่ขายตาม Internet

 

 

 

 

          หลายคนต้องคุ้นหน้าคร่าตากับครีมบำรุงผิวหน้าที่บรรจุใส่กระปุกขายตาม Internet ใช่ไหม แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า ครีมบำรุงผิวหน้าที่ขายทั่วไปตาม Internet ส่วนใหญ่จะไม่มี อย. รองรับ และมีราคาที่ค่อนข้างถูกมาก เรียกว่าค่อนข้างถูกไม่ได้ ต้องเรียกว่าถูกมาก ๆ บางร้านใช้คำโฆษณาที่ค่อนข้างเกินความจริง หว่านล้อมให้ผู้ซื้อหรือลูกค้าคิดว่ามันเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุด ถูกต้อง บางทีครีมบำรุงผิวหน้าอาจจะเห็นผลเร็วมาก ๆ แน่นอน เพราะครีมบำรุงผิวหน้าแบบกระปุกที่แพคใส่ขายใน Internet เราไม่อาจรู้ส่วนผสมได้เลยว่ามีอะไรบ้าง เพราะส่วนใหญ่จะไม่มีฉลากบอกถึงส่วนผสมที่แน่นอน จึงอาจจะทำให้เราโดนสารสเตียรอย ได้แล้วจากที่จะบำรุงผิวหน้า อาจจะเป็นการทำร้ายผิวหน้าก็ได้ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

            

          ครีมบำรุงผิวหน้าสมุนไพร​

             ครีมบำรุงผิวหน้าสมุนไพรเชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆต้องเคยเห็นตามงาน OTOP บ่อยแน่ๆเลย ถ้าถามว่าครีมบำรุงผิวหน้าสมุนไพร เป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดหรือ      เปล่า เรามาแจกแจงดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า ส่วนใหญ่ครีมบำรุงผิวหน้าที่สกัดจากสมุนไพร จะนำพวกสมุนไพรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศมาเป็นส่วนผสมในตัวโปรดัก  อย่างที่รู้กันดีว่าสมุนไพรหลายตัวมีส่วนช่วยเกี่ยวกับการบำรุงผิวหน้า และที่สำคัญยังมีส่วนช่วยในการรักษาโรคผิวหนังอีกด้วยนะ แต่ส่วนมากจะขายตามงาน OTOP อาจ    จะไม่มีหน้าร้านขายทั่วไป และมีทาง Website และ  Facebook Fanpage เป็นหลัก 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตารางเปรียบเทียบครีมบำรุงผิวหน้าแต่ละชนิด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                 จากกราฟเปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างของครีมบำรุงผิวหน้าแต่ละชนิด ถ้าจะให้เคาะว่าเจ้าไหนเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดวัดจากคะแนนจะเห็นว่า ครีมบำรุงผิวหน้าแบบ Counter Brand กับ ครีมบำรุงผิวหน้าสมุนไพรจะมีคะแนนเท่ากันอยู่ที่ 5 แตกต่างกันเพียงสถานที่จัดจำหน่ายสินค้า และ ราคา รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ด้วย ในแง่ของความคุ้มค่า คะแนนชอง Counter Brand กับ ครีมบำรุงผิวหน้าสมุนไพร เป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดนั้น เกิดจากความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีต่อสินค้า คือ ไม่มีอาการแพ้ และได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทก์ลูกค้า ต่อมาส่วนผสม ขอยกให้ Counter Brand และ ครีมบำรุงผิวหน้าสมุนไพร เป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดเช่นกัน เนื่องจากส่วนผสมส่วนใหญ่ ไม่มีสารเคมีที่เป็นปรอท หรือ สเตรียรอยด์ ที่ทำให้ผิวหน้าของคุณพัง แต่ในด้านของครีมกระปุกตาม Internet ไม่มีส่วนผสม และ รายละเอียดที่แน่นอนมาการันตีได้ เรื่องของราคา จริงอยู่ที่ครีมกระปุกตาม Internet ถูกเลือกในเรื่องของราคา แต่ถ้าเรื่องประสิทธิภาพไม่มีใครการันตีได้ ครีมบำรุงผิวหน้าสมุนไพร มีราคาที่ค่อนข้างสบายกระเป๋าถูกเพราะไม่มีสารเคมีมาเจือปนมีแต่สมุนไพร ทำให้เรื่องราคาไม่ได้แพงมากเท่าที่ควร ในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ขอยกให้ทาง Counter Brand เนื่องจากมีภาพลักษณ์และ Brand Image ค่อนข้างดี จนบางทีราคาอาจจะบวกเพิ่มค่ากระปุกไปด้วยก็ได้ อันนี้ต้องหาคำตอบกันต่อไปค่ะ ในเรื่องของสถานที่จัดจำหน่าย เคาะกันไป ส่วนใหญ่สินค้า Counter Brand จะมีตามห้างให้เลือกซื้อได้สะดวกสบาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สินค้าที่มีขายตามเว็ปไซต์ก็ตอบโจทก์ลุกค้าเช่นกันเนื่องง่ายและสะดวกไม่ต้องเดินออกไปนอกบ้านให้เมื่อยด้วย อันนี้ก็อยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละท่านด้วยค่ะ แต่ข้อสุดท้ายสำคัญที่สุด ในเรื่องของ อย. ใช่แล้ว อย. เป็นสิ่งที่ครีมบำรุงผิวหน้าทุกชนิดควรมี เพราะมันเป็นตัวการันตี ว่าสินค้าตัวนี้มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ผู้ที่ได้คะแนนไปก็คือ Counter Brand และ ครีมบำรุงผิวหน้าสมุนไพรค่ะ 

 

 

 

 

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้าง อ่านถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆเลือกได้หรือยังว่าครีมบำรุงผิวหน้าประเภทไหน ที่เป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของคุณ การเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุด อาจจะไม่มีหลักตายตัวที่แน่นอน ใครใช้แล้วหน้าถูกกับสินค้าอะไร ก็ควรใช้ ใช้แล้วไม่ถูกกับผิวหน้าอะไรก็ไม่ควรใช้ เพราะจะทำให้ผิวหน้าบางแพ้ง่าย แทนที่จะบำรุง กลับกลายเป็นทำร้ายผิวสะงั้นค่ะ

 

 

 

 

 

 

เขียนความคิดเห็น...