วิธีลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าด้วยสมุนไพร

03/03/2016 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

“อายุที่เพิ่มมากขึ้น” ก็มักจะเกิดริ้วรอยตีนกา ร่องแก้ม และรูขุมขนกว้างตามมา วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวหน้าให้อ่อนเยาว์กว่าอายุจริง ด้วยการใช้สมุนไพรธรรมชาติช่วยดูแลผิวหน้าพร้อมลดเลือนริ้วรอยแบบง่ายๆ

 

 

ทานแล้วดี..สมุนไพรลดเลือนริ้วรอย

 

1.) โหระพา (Basil)

     โหระพา เป็นพืชสมุนไพรที่มีกลิ่นหอม แถมยังช่วยบำรุงผิวเพื่อต่อต้านริ้วรอยได้เป็นอย่างดี เพราะอุดมไปด้วยสาร ฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระเหนือกว่าวิตามินซี (Vitamin C) หรือวิตามินอี (Vitamin E) ถึง 50 เท่า! จึงมีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม

 

2.) โสมจีน (Ginseng)

     โสมจีน เป็นสมุนไพรมีฤทธิ์อุ่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นฟู และปรับสภาพผิว ส่งเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวพรรณดูเด็ก สดใส ช่วยลดอาการผิวหนังแห้ง เหี่ยวย่น และทำให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น

 

3.) ขมิ้น (Turmeric)

     ขมิ้น มีสาร Curcuminoid ที่ช่วยสังเคราะห์สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายจากแสงแดด ยับยั้งการเกิดริ้วรอย ช่วยให้ผิวพรรณนุ่มนวล ขาวผ่องใส เต่งตึงดี พร้อมทั้งช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ปกป้องผิวจากสิว และอาการแผลอักเสบได้ดียิ่งขึ้น

4.) นมผึ้ง (Royal Jelly)

     นมผึ้ง อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนโปรตีนนานาชนิด มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวใหม่และเนื้อเยื่อ ซึ่งที่มีประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย รวมถึงผิวพรรณ ซึ่งถือเป็นสมุนไพรต่อต้านริ้วรอยที่ดีที่สุด นอกจากนี้การทานนมผึ้งยังช่วยให้รู้สึกกระฉับกระเฉง ผิวผ่องขึ้นด้วย

 

5.) เมล็ดองุ่น (Grape Seed)

     เมล็ดองุ่น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวพรรณ ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย นอกจากนี้.. เมล็ดองุ่นยังมีส่วนช่วยให้ผิวหน้าเนียนใส เปล่งปลั่ง เพราะสามารถลดการผลิตเม็ดสีผิว จึงช่วยให้รอยฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิวจางลงได้ดี

 

“นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรอีกนานาชนิดที่ยิ่งทาน ผิวยิ่งเปล่งปลั่ง ลดเอนริ้วรอยได้ดี อาทิ ดอกโรสแมรี่, กำยาน, กานพลู, สะเดา, ใบตำลึง, ผักชี, ออริกาโน, เปลือกสน และเห็ดหลินจือ”

 

 

พอกแล้วดี..สมุนไพรลดริ้วรอยตีนกา ร่องแก้ม

 

สูตร 1 : ใบบัวบก

     ขั้นตอน - ล้างใบบัวบก 1 กำมือ ให้สะอาด จากนั้นนำไปปั่นพร้อม น้ำต้มสุก ½  แก้ว กรองน้ำใบบัวบกที่ได้ นำสำลีชุบน้ำใบบัวบก พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกให้สะอาด

     สรรพคุณ - สูตรนี้ควรทำก่อนนอน น้ำใบบัวบกจะไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน จึงสามารถลบรอยตีนกาอย่างได้ผล (ควรทำอย่างสม่ำสม่ำเสมอถึงจะเห็นผล)

 

สูตร 2 : มะเขือเทศ

     ขั้นตอน - ฝานมะเขือเทศสุก แปะทั่วใบหน้า 15 นาที หรือจะปั่นมะเขือเทศสุก 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แล้วนำมาพอกใบหน้า 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

     สรรพคุณ - สูตรนี้จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ผิวขาวใส ชุ่มชื้น ริ้วรอยลดเลือนลงได้เป็นอย่างดี (ควรทำอย่างสม่ำสม่ำเสมอถึงจะเห็นผล)

 

สูตร 3 : แครอท

     ขั้นตอน - หั่นแครอท ½ ลูก จากนั้นผสมน้ำ ½ แก้ว ปั่นให้เนื้อเนียนข้น จากนั้นพอกหน้า 15 นาที ล้างออกให้สะอาด

     สรรพคุณ - สูตรนี้มีสรรพคุณช่วยให้ผิวเนียนเรียบ เต่งตึง ชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยสร้างอีลาสตินและคอลลาเจน ผิวหน้าเต่งตึงดูสดใสอ่อนกว่าวัย (ควรทำอย่างสม่ำสม่ำเสมอถึงจะเห็นผล)

 

 

และนี่ก็คือเหล่าสมุนไพรนานาชนิดที่จะช่วยให้ผิวพรรณคุณเปล่งปลั่ง ริ้วรอยลดเลือนลงได้เป็นอย่างดี แต่จะดีกว่านี้หากคุณใช้ “ชุดบำรุงผิวหน้า Day & Night” ของ Herb&Her ที่มีสารสกัดจากสมุนไพร Vitamins E, Bio protein, Silk Protein และ Co-enz.Q10 ที่ช่วยต่อต้านริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

 

เขียนความคิดเห็น...