รักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ ประหยัด ทำง่ายได้ที่บ้าน

10/07/2015 1 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

 

 

 

 

 

สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้ Herb&Her ขอนำเสนอสาระดีๆ ในการดูแลผิวหน้าสำหรับคนเป็น ฝ้า มาฝากกันค่ะ แต่ขอบอกเลยนะคะว่า วิธีที่เราจะนำมาเสนอวันนี้ เป็นวิธีรักษาฝ้าที่หาง่ายมากๆ แถมราคาก็ถูกแสนถูก ไม่รอช้า เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ 

 

 

 

รวบรวม 10 สูตร สมุนไพรรักษาฝ้า 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย หอมแดง

 

     ทุบหอมแดง หรือฝานเป็นแผ่นบางๆ นำมาถูๆบริเวณที่เป็นรอยฝ้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด หอมแดงเป็นสมุนไพรรักษาฝ้าที่สามารถทำได้ทุกวัน (แต่ทนกลิ่นฉุนหน่อยนะคะ)

     ในหัวหอมสด จะมีน้ำมันหอมระเหย ซึ่งประกอบด้วยไดอัลลิน ไตรซัลไฟต์ สารเหล่านี้มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวยุบลง และยังมีส่วยช่วยในการช่วยลดรอยฝ้า กระ ได้เป็นอย่างดี สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าสูตรนี้ สามารถทำได้ทุกวันก่อนนอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย ขมิ้น

 

     ผสมขมิ้น กับนม พอให้ขมิ้นข้นเหมือนเนื้อครีม นำมาขัดวนๆบนรอยดำจากฝ้า กระ บนใบหน้า และพักทิ้งไว้เป็นเวลา 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าสูตรนี้ จะช่วยลดรอยดำจากฝ้า กระ ได้เป็นอย่างดี โดนที่นมมีกรดแลตติกที่ช่วยในเรื่องความขาวอยู่แล้ว บวกกับขมิ้นที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรก แบคที และรอยดำคล้ำ ให้สว่างใสขึ้น พร้อมช่วยสมานผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย ว่านหางจระเข้

 

     นำใบว่านหางจระเข้ที่แก่ที่สุด จะอยู่ใบล่างๆ ตัดโคลนแช่น้ำ ทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นนำมาปลอกเปลือก สับให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที หรือนานกว่านั้นก็ได้ค่ะ  สูตรรักษาฝ้าด้วยสมุนไพรสูตรนี้ สามารถช่วยให้รอยฝ้าค่อยๆจางลง พร้อมทั้งช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นมากๆ แถมยังฟื้นฟูผิวหน้า ที่มีอาการแสบร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย มะนาว

 

     นำมะนาว ผสมน้ำผึ้ง โยเกิร์ต ในอัตราส่วนเท่าๆกัน แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น กระชับผิวอีกครั้งด้วยน้ำเย็น สูตรสมุนไพรรักาาฝ้าจากมะนาว จะช่วยให้ฝ้าจางลง ด้วยกรด AHA และ VitaminC ที่สูงมากของมะนาวนี้ จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ผลัดเซลล์ผิวที่มีรอยดำคล้ำ ให้ค่อยหลุดลอก ลดปัญหาผิวมัน และการเกิดสิวได้ พร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เนียนนุ่มมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย หัวไชเท้า

 

     นำหัวไชเท้าหั่นชิ้นเล็กๆ ไปปั่นกรองแต่น้ำออกมา นำน้ำหัวไชเท้าที่เราได้มา ผสมกับนมสด รำข้าวบด คนๆจนเป็นเนื้อครีม พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้ละอาด สุตรสมุนไพรรักษาฝ้าจากหัวไชเท้านี้ อาจจะมีอาการแสบนิดๆ แต่เพราะเราใช้นมกับรำข้าวบด จะช่วยลด และบรรเทาอาการแสบจากหัวไชเท้าได้เป็นอย่างดี นอกจากรอยฝ้าจะจางลงแล้ว นมและรำข้าวยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนี่ยนนุ่ม กระจ่างใส (หัวไชเท้าสามารถทำให้เเสบผิวหน้าได้ คนผิวบอบบางควรเลี่ยงนะคะ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย มะขาม

 

 

     มะขามเปียก ผสมน้ำผึ้ง ขมิ้นเล็กน้อย นำมาขัดผิวหน้าเบาๆ และพอกทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนอาบน้ำ เมื่ออาบน้ำเสร็จจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น กระชับผิวอีกครั้งด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยลดรอยดำจากฝ้า กระ จุด่างดำ ทำให้ผิวหน้าขาว กระจ่างใสขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม น่าสัมผัสสุดๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย มะละกอ

 

     มะละกอสุก บดๆให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้ง พอกหน้า 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น พร้อมทั้งกระชับผิวอีกครั้งด้วยน้ำเย็น สูตรสมุนไพรรักาาฝ้าด้วยมะละกอ สามารถทำได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เมื่อทำสูตรนี้แล้ว รอยฝ้า กระ จะค่อยๆจางลงได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย ใบบัวบก

 

     หั่นใบบัวบกไปปั่น คั้นน้ำออกมา ผสมกับน้ำผึ้ง และดินสอพองพอให้เป็นครีม พอกทุกวันก่อนเข้านอน 15-20 นาที ทำได้ทุกวัน หรือสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ใบบัวบกช่วยในการไหลเวียนของเลือด ขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เป็นรอยดำให้หลุดลอก ช่วยฟื้นฟูผิว ช่วยให้รอยดำฝ้า กระจางลงได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย กระเพรา

 

 

     นำใบกระเพราแห้งมาปั่น จนกระทั่งได้ปริมาณประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำที่ต้มแล้วใส่ลงไป 1 ถ้วย คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแช่เย็น นำส่วนผสมที่ได้มาทาในบริเวณที่เป็นฝ้า กระ วันละ 2 ครั้ง เท่านี้รอยฝ้า กระ ก็จะค่อยๆจางลงได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้าด้วย น้ำมันมะพร้าว

 

 

     นำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาที่ผิวหน้า หลังล้างหน้าที่มีน้ำเกาะบนผิวหน้า เหมือนใช้ครีมบำรุงผิวตามปกติ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะช่วยให้รอยฝ้า กระ จะค่อยๆจางลง ช่วยผิวหน้าจะนุ่มชุ่มชื่น กระจ่างใสขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     การดูแลผิวหน้าให้สวยเนียนใสไร้รอยดำจากฝ้า กระ ควรเริ่มจากการดูแลตัวเองเป็นประจำทุกวัน การรักษาความสะอาด กินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ อีกทั้งยังต้องใช้ครีมบำรุงผิวที่ช่วยเรื่องการลดเลือนรอยฝา กระ อย่างครีมรักษาฝ้า ของ Herb & Her เท่านี้รอยฝ้า กระ ก็จะค่อยๆจางลงได้แล้วค่ะ

 

1 Comment(s)

Natthaphat kitchayatechanon:
07/08/2015, 05:50:14 PM
Reply

ขอบคุณเคล็ดลับดีๆ

เขียนความคิดเห็น...