รวมสุดยอดสูตรสมุนไพรรักษาฝ้าที่ดีที่สุด!

14/01/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

ผู้หญิงทุกคนต่างก็ต้องการที่จะมีผิวหน้าที่กระจ่างใส ไร้รอยฝ้ารบกวนใจกันทั้งนั้น ดังนั้น การจะเลือกใช้อะไรก็ตามที่ช่วยรักษาฝ้าได้อย่างเห็นผล และอ่อนโยนต่อผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงได้รวบรวมสุดยอดสมุนไพรที่จะช่วยรักษารอยฝ้าให้จางลงได้แบบไม่ทำร้ายผิวหน้ามาฝากสาวๆทุกคนค่ะ

 

 

สูตรสมุนไพรรักษาฝ้านานาชนิด

 

สูตร 1 : ผงขมิ้นรักษาฝ้า

      วิธีทำ – เตรียมผงขมิ้นชัน 2 ช้อนชา ตามด้วยน้ำมะนาว ½ ลูก ผสมให้เข้ากัน จากนั้นพอกหน้า และลำคอ เว้นรอบดวงตา พอกทิ้งไว้ 15 – 20 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น และกระชับผิวด้วยน้ำเย็น ปฏิบัติตามทุกวันเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ก็จะช่วยให้รอยฝ้าค่อยๆจางลงได้อย่างเห็นผล! พร้อมลดปัญหาสิวได้ด้วย

 

 

สูตร 2 : ว่านหางจระเข้รักษาฝ้า

      วิธีทำ – เลือกว่านหางจระเข้ใบแก่สุด ฝานวุ้นว่านหางจระเข้ ล้างยางออกให้สะอาด นำวุ้นว่านหางจระเข้ถูที่รอยฝ้า หรือพอกทิ้งไว้ทั่วใบหน้า 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ปฏิบัติวันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็น ภายใน 1 เดือน เริ่มเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่าง รอยฝ้าลดเลือนลง จุดด่างดำจากสิวจางหาย พร้อมรักษาอาการไหม้จากแสงแดดได้ดีอีกด้วย

 

 

สูตร 3 : น้ำมะนาวรักษาฝ้า

      วิธีทำ – เตรียมน้ำมะนาว ½ ลูก ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำมาพอกที่รอยฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือพอกทั่วใบหน้าและลำคอ เว้นรอบดวงตา พอกทิ้งไว้ 20 - 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ปฏิบัติเป็นประจำทุกวัน ภายใน 2 เดือน รอยฝ้า กระ จุดด่างดำจะจางลง รวมถึงความมันบนใบหน้าก็ลดลงเช่นกัน (สูตรนี้ควรทำในช่วงเย็นเพื่อเลี่ยงการกระทบแสงแดด เพราะน้ำมะนาวจะไวต่อแสงทำให้หน้าหมองได้)

 

 

สูตร 4 : หัวไชเท้ารักษาฝ้า

      วิธีทำ – ฝานหัวไชเท้าบางๆเอาไปแช่ให้เย็นจัดเพื่อลดอาการแสบร้อนจากหัวไชเท้า จากนั้นนำมาแปะที่รอยฝ้า 5 - 10 นาที ล้างออกให้สะอาด ปฏิบัติเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ในเวลา 2 เดือน หัวไชเท้ามีสารไกลโคไซด์ที่ช่วยรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ จะค่อยๆจางลงได้เป็นอย่างดี

 

 

สูตร 5 : หอมแดงรักษาฝ้า

      วิธีทำ – ฝานหอมแดงเป็นแว่นๆ หรือสามารถคั้นเอาเฉพาะน้ำของหอมแดง นำไปแช่ตู้เย็นเพื่อดับกลิ่นและลดความซ่าที่อาจทำให้แสบผิวสัก 5-10 นาที นำมาพอกหน้า 15 นาที ล้างออกให้สะอาด ปฏิบัติ 3 ครั้ง/สัปดาห์ หัวหอมมีกำมะถันและแร่ธาตุจำนวนมากที่จะช่วยลดรอยดำจากฝ้า กระได้เป็นอย่างดี (สามารถใช้หอมแดง หรือหัวหอมก็ได้ค่ะ)

 

 

สูตร 6 : มะขามเปียกรักษาฝ้า

      วิธีทำ – ผสมมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แต้มมะขามเปียกที่รอยดำฝ้า กระ จุดด่างดำจากสิว เป็นเวลา 10-15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ปฏิบัติก่อนนอนทุกวัน  เท่านี้รอยฝ้า กระ จุดด่างดำก็จะค่อยๆลดเลือนลงได้อย่างเห็นผล ภายในเวลา 2 เดือน เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น 

 

 

สูตร 7 : มะละกอรักษาฝ้า

      วิธีทำ – เตรียมมะละกอสุก 2 - 3 ชิ้น ผสมมะนาว 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำมาพอกหน้า 15 - 20 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น และกระชับผิวหน้าด้วยน้ำเย็น ปฏิบัติ 3 ครั้ง/สัปดาห์ ภายในเวลา 2 เดือน ผิวหน้าจะกระจ่างใส เนียนนุ่ม รอยฝ้าค่อยๆลดเลือนลง จุดด่างดำจะจางหายรวดเร็วขึ้น

 

 

 

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกันไม่ให้รอยฝ้ากลับมาอีก

 

   1.) หลีกเลี่ยงครีม, โลชั่น, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีสารเคมีระคายเคืองผิว

   2.) หลีกเลี่ยงการแว๊กซ์ ลอกหรือขัดผิวแรงๆ ซึ่งจะทำให้ผิวอักเสบ และเกิดรอยฝ้าได้ง่าย

   3.) งดการทานยาคุมกำเนิด หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยชาญในการเลือกรับระดับฮอร์โมนที่ลดลง

   4.) หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรง ด้วยการทาครีมกันแดด สวมหมวกปีกกว้าง หรืออยู่ในอาคาร

 

 

วิธีเหล่านี้ต้องอาศัยความอดทนในการรักษาฝ้า หากรีบร้อนหรือเครียดมากไป รอยฝ้าก็จะยิ่งเพิ่มและไม่หายสักที วิธีที่จะช่วยให้ฝ้าจางลงได้อย่างรวดเร็ว คือ การพอกหน้าด้วยสมุนไพร พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาด ทานอาหารรสอ่อน และใช้ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้า Herb & Her เพื่อช่วยให้รอยฝ้า กระ จุดด่างดำจางลงได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว :)

 

 

เขียนความคิดเห็น...