ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลง 10 ปี! เพียงใช้ “น้ำข้าวบำรุงผิว”

26/05/2016 1 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

 

ห้ะ! น้ำข้าวช่วยลดอายุผิวหน้าถึง 10 ปี!! ใช่ค่ะ..ฟังไม่ผิดอย่างแน่นอน เพราะ “น้ำข้าว สามารช่วยลดอายุผิว” ได้อย่างดีเยี่ยม แต่เราจะใช้น้ำข้าวช่วยลดอายุผิวหน้าได้อย่างไร..วันนี้ Herb & Her มีวิธีดูแลผิวด้วยน้ำข้าวมาฝากคุณสาวๆแล้วค่ะ :)

“หญิงสาวชาวจีนเชื่อว่า “น้ำข้าว” สามารถช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย และช่วยบำรุงผิวหน้าใช้อ่อนเยาว์ได้ และนอกจากนี้หญิงสาวในประเทศจีนยังนิยมใช้คุณประโยชน์ของน้ำข้าวบำรุงเส้นผมให้ยาวขึ้นได้อย่างดีอีกด้วยนะ”

 

 

วัตถุดิบที่ต้องใช้

  • ข้าวกล้อง 1 ถ้วยตวง (ข้าวไม่ขัดสี)
  • นมสด 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

 

ขั้นตอนการทำน้ำข้าว

  • ซาวข้าวน้ำแรก หรือน้ำที่ 2 ทิ้ง เพื่อกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรก จากนั้นเติมน้ำตามปริ่มาณที่คุณหุงข้าวปกติ (แต่เราจะเปลี่ยนเป็นต้มแทน)

 

  • นำข้าวที่ซาว พร้อมเติมน้ำเรียบร้อยแล้ว ต้มให้สีน้ำข้าวออกมาหรือต้มรอให้ข้าวนุ่ม (สามารถเติมน้ำได้หากน้ำแห้งเกินไปขณะต้ม พยายามอย่าให้น้ำข้าวขนจนเกินไป) จากนั้นปิดไฟ พักให้ข้าวเย็น

 

  • แยกน้ำกับข้าวออกจากกัน แล้วเราก็จะได้น้ำข้าวจากข้าวกล้องแล้ว

 

 

วิธีทำน้ำข้าวบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์

  • ตักน้ำข้าว 1-2 ช้อนโต๊ะใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นเติมนมสด 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน

 

  • ทำความสะอาดใบหน้าของคุณก่อนบำรุงผิวหน้าด้วยน้ำข้าว

 

  • ใช้แปรง หรือสำลีแผ่นชุบน้ำข้าว พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น และกระชับผิวหน้าอีกครั้งด้วยน้ำเย็น (ทำเป็นประจำทุกวัน หรือวันเว้นวัน)

 

  • นอกจากนี้คุณสามารถใช้น้ำข้าวอย่างเดียวแทนการใช้โทนเนอร์ก่อนนอนได้เลยทุกคืน เพื่อผิวหน้าที่ชุ่มชื้นมากขึ้นโดยไม่ต้องล้างออก และสามารถทาครีมบำรุงอื่นๆทับได้เลยค่ะ

 

คุณประโยชน์ที่ได้จากน้ำข้าวบำรุงผิวชะลอวัย

     น้ำข้าว – ที่ได้จากข้าวกล้อง ข้าวไม่ขัดสี จะมีสารอาหารจำเป็นต่อผิวที่ช่วยส่งเสริมคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยให้ผิวเอิบอิ่ม ยืดหยุ่นดีขึ้น นอกจากนี้ยังมี วิตามินอี คุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระปกป้องเซลล์ผิวไม่ให้เสื่อมสภาพ จึงสามารถช่วยชะลอริ้วรอยได้ดี

 

     นมสด – มีสารชนิดหนึงที่เรียกว่า AHA ที่ช่วยฟอกผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยดำคล้ำ พร้อมช่วยลดอาการแสบร้อนจากแสงแดด ทำให้ผิวแข็งแรง ชะลอวัยและริ้วรอยให้จางลงได้

 

     น้ำผึ้ง – อุดมไปด้วยวิตามิน และสารอาหารนานาชนิด ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันแบคทีเรีย พร้อมมีจุลินทรีย์ตามธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ทำให้ผิวนุ่ม ลดปัญหาสิว และชะลอวัยได้ดี

 

 

ไม่ยากเลยหากคุณอยากมีผิวหน้าที่อ่อนเยาว์เด็กลง 10 ปี แต่หากจะใช้แต่น้ำข้าวอย่างเดียวในการดูแลผิวหน้าก็คงจะเห็นผลช้า กว่าตีนกาจะจาง กว่าริ้วรอยจะลด ก็ลองเปิดใจเลือกใช้ชุดลดเลือนริ้วรอย "เซรั่มบำรุงผิวหน้า และ เซรั่มบำรุงรอบดวงตา" ของ Herb & Her ควบคู่ไปด้วยสิคะ ;)

1 Comment(s)

ratana:
16/02/2018, 09:38:51 AM
Reply

ใช้ความธรรมดาแทนได้ไหมคับ

เขียนความคิดเห็น...