เริ่มป้องกันฝ้า! เพราะปัญหาฝ้าเกิดขึ้นได้..ในสาววัย 20+

Posted by yim 19/09/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

 

 

 

ผิวหน้าของผู้หญิง..มักเกิดปัญหาได้ง่ายกว่าผิวของผู้ชาย โดยเฉพาะในวัยสาวที่เริ่มมีการปรับตัวของฮอร์โมน, การใช้ชีวิตกระจำวัน และการดูแลผิวผิดวิธี

จึงส่งผลทำให้ผิวเกิดฝ้าได้ในวัยสาว ดังนั้นคุณจึงควรระวังและป้องกันฝ้า..ก่อนที่จะสายเกินแก้!     

 

 

 

 

 

 

ป้องกันฝ้า 1 : พยายามจิบน้ำบ่อย ๆ

เนื่องจากแสงแดดและมลภาวะส่งผลให้ผิวแห้งเสีย คุณจึงควรเติมน้ำให้แก่ผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น โดยกาดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 หรือวันละ 2 ลิตร เพื่อเป็นการขับถ่ายของเสีย ลดปัญหาการสิว ผิวแห้ง และป้องกันการเกิดฝ้าก่อนวัยได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

ป้องกันฝ้า 2 : ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

แสงแดดส่งผลให้เมลานินก่อตัว จึงทำให้เกิดปัญหาผิวคล้ำเสีย เมื่อสะสมนานวันเข้าก็จะก่อให้เกิดปัญหารอยฝ้าตามมาได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นคุณจึงควรทาครีมกันแดดทุกวัน แม้ในวันที่ไม่ออกแดด โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป พร้อมทั้งมีค่า PA+++ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการป้องกัน UV

 

 

 

 

 

 

ป้องกันฝ้า 3 : เลือกใช้ครีม whitening หรือ ครีมรักษาฝ้า

แน่นอน..ฝ้า ก็คือการก่อตัวของ “เมลานิน” ดังนั้นครีมที่เป็นสูตร Whitening หรือ ครีมรักษาฝ้า จะสามารถช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดการสร้างเมลานินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี แต่เพื่อความปลอดภัยก็ควรเลือกครีม Whitening หรือ ครีมรักษาฝ้าที่ปลอดภัย มีสารสกัดจากสมุนไพร ไร้สารเคมีต้องห้ามด้วย

 

 

 

 

 

ป้องกันฝ้า 4 : ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังให้ได้วันละ 30 นาที จะช่วยให้ร่างกายได้เผาผลาญ เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น เสริมสร้างภูมิต้านทานภายในร่างกาย เมื่อร่างกายแข็งแรงแล้ว ก็ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ป้องกันการเกิดฝ้า และทำให้ผิวมีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ป้องกันฝ้า 5 : พอกหน้า ให้อาหารบำรุงผิว

การพอกหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ไม่ว่าจะพอกด้วย โยเกิร์ต, ขมิ้น, น้ำผึ้ง, แตงกวา หรือมะเขือเทศ ธรรมชาติเหล่านี้มักจะอุดมไปด้วยวิตามินอี, ซี, เอ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น กระจ่างใจ และลดปัญหารการเกิดรอยดำบนใบหน้าได้ดี

 

 

 

 

 

 

ป้องกันฝ้า 6 : ปาร์ตี้ให้น้อยลง

เพราะวัยสาวมักรักการปาร์ตี้ แต่ผลเสียที่ตามมาจากกการปาร์ตี้ก็คือ ผิวแห้งเสีย มีริ้วรอย และเกิดความหมองคล้ำสะสมจนเกิดฝ้าตามมาได้ วิธีป้องกันที่ดีที่สุดก็คือ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ปาร์ตี้ให้น้อยลง ดื่มนมอุ่นๆก่อนนอน ก็จะช่วยให้ผิวได้พักผ่อน ปัญหาฝ้าก็จะไม่ตามมาก่อนวัยอันควร

 

 

 

 

ถึงจะเป็นวัยสาวอยู่ก็จริง..แต่ปัญหาฝ้าก็ย่อมตามมาแบบไม่เลือกวัย ดังนั้นการดูแลและป้องกันผิวหน้าจากรอยฝ้าก็เป็นเรื่องสำคัญ

คุณจึงควรใส่ใจเสียตั้งแต่ตอนนี้ รวมถึงเลือกใช้ครีมบำรุงดีๆอย่าง “ชุดรักษาฝ้า Herb & Her” ร่วมไปกับการดูแลผิวหน้าของคุณไปด้วย

 

 

 

 

ติดต่อสอบถาม Line Id: @herbandher หรือ 094-550-0631

เขียนความคิดเห็น...