ปัญหาผิวหน้า 10 ประการ ที่ใครก็ไม่อยากเป็น

17/04/2015 1 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

 

ปัญหาผิวหน้า 10 ประการ ที่ใครก็ไม่อยากเป็น

 

ปัญหาผิวหน้าสามารถเกิดได้กับทุกเพศ ทุกวัย และทุกสภาพผิว คงไม่มีใครอยากเจอปัญหาผิวหน้าต่างๆที่เข้ามาทำให้เสียความมั่นใจใช่มั้ยหล่ะคะ แต่หากสาวๆยังดูแลผิวหน้าไม่ดีเพียงพอ ปัญหาผิวหน้าเหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นและสะสมไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ และอาจหาทางรักษาได้ยากขึ้นไปอีก เราไปดูกันเลยดีกว่า ปัญหาผิวหน้าทั้ง 10 ประการเนี่ย มีอะไรบ้าง... 

 

 

 

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากสิว

สิวเกิดจากการผลิตฮอร์โมนเพศชาย(ระดับฮอร์โมนแอนโดรเจน)ที่มากเกินไปในช่วงวัยรุ่น ,ความเครียด ที่มีระดับซีบั่มในร่างกายสูงขึ้น ทำให้เกิดการผลิตน้ำมันที่ผิวหน้า อุดตันก่อให้เกิดสิว ,อาการแพ้เครื่องสำอางบางชนิด ,สภาพแวดล้อม แสงแดด อุณหภูมิ และ อาหาร ,ล้างเมคอัพไม่เกลี้ยง สิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากความมัน

หน้ามันเกิดจากระดับฮอร์โมนที่ผิดปกติ ทำให้ไขมันในผิวหนังบนใบหน้าผลิตออกมามากเกินไป ,ทานอาหารทอด ,สภาพอากาศ ,เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันมากไป ,การซับหน้าบ่อยเกินไปทำให้หน้าผลิตน้ำมันมากเกินไป

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากริ้วรอย

ริ้วรอยเกิดจากการแสดงสีหน้าทางอารมณ์ เช่นการยิ้ม ขมวดคิ้ว หยีตา ,แสงแดดที่มีรังสี UVA มาทำร้ายผิวหน้า ,สูบบุหรี่ทำให้กล้ามเนื้อหดรั้งตัวเกิดริ้วรอยได้ง่าย ,การขาดคอลลาเจนในผิวหนัง

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากฝ้า

ฝ้าเกิดจาก รังสี UVB ในแสงแดด ทำร้ายชั้นผิวหนังเกิดรอยไหม้ดำ ,ความผิดปกติของฮอร์โมนทำให้เซลล์สร้างเม็ดสีทำงานผิดปกติ ,การทำงานผิดปกติของตับเพราะขาด Vitamin B12

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากรูขุมขนกว้าง

รูขุมขนกว้างเกิดจากลักษณะผิวที่มีผิวหน้ามันมาก โอกาสจะมีรูขุมขนกว้างมากขึ้น จะเกิดขึ้นเร็ว             กว่าคนผิวธรรมดา หรือผิวแห้ง ,อายุที่มากขึ้นผิวเสื่อมตามกาลเวลา ,แสงแดดทำลายอีลาสตินและคอลาเจนใต้ผิว ซึ่งคอลาเจนที่เป็นตัวรักษาความกระชับก็ถูกทำลายไป ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากความหมองคล้ำ

หน้าหมองคล้ำเกิดจากแสงแดดที่ปล่อยรังสี UVA/UVB มาทำร้ายผิวจนเสีย และหมองคล้ำ ,การผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวไปตามอายุ ,การแต่งหน้าแล้วทำความสะอาดไม่เกลี้ยง เคมีตกค้างบนผิวหน้า ,พักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อย เครียด

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากขาดความชุ่มชื้น

หน้าขาดความชุ่มชื้นเกิดจากสภาพอากาศที่แห้งบวกกับแดดแรงทำให้หน้าแห้งกร้านผิวหน้าขาดน้ำ ,หน้าขาดความชุ่มชื้นเกิดจากล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น  ควรล้างหน้าด้วยอุณหภูมิปกติ ,แพ้แอลกอฮอล์ในครีม เครื่องสำอาง ,ขาดน้ำ ดื่มน้ำน้อย เสียความยืดหยุ่นบนผิวหน้า

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากใต้ตาคล้ำ

ใต้ตาคล้ำเกิดจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ,คนที่เป็นภูมิแพ้ ทำให้มีการสร้างเม็ดสีบริเวณผิวหนังใต้ตาเพิ่มขึ้น ,ใต้ตาคล้ำเกิดจากพันธุกรรม

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากจุดด่างดำจากสิว

จุดด่างดำจากสิวเกิดจากแงะ แกะบีบ สิว จนเป็นแผล ,แสงแดดที่ทำร้ายผิว ,การสร้างเม็ดสีผิวที่มากกว่าปกติ

 

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากสิวเสี้ยน

สิวเสี้ยนเกิดจากการผลิดไขมันบนผิวหน้ามากเกินไปจนอุดตันรูขุมขน เป็นก้อนเส้นขาวๆ ,ฮอร์โมนเพศในร่างกาย ซึ่งมีผลกระตุ้นต่อมไขมัน ให้ทำงานมากขึ้น ผลิตไขมันออกมามาก อาจทำให้เกิดการอุดตัน

 

 

 

1 Comment(s)

สุนิสา:
22/04/2015, 06:36:19 PM
Reply

ชอบ อยากใช้!!

เขียนความคิดเห็น...