มารู้จัก "ปอสา" สมุนไพรเพื่อความงาม ลดฝ้า กระ!

18/11/2015 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

“ปอสา” มักนิยมนำมาทำกระดาษ ของชำร่วยมากมาย แต่ใครจะรู้บ้างว่า ปอสานั้น มีดีมากกว่าสิ่งประดิษฐ์อีกนะคะ เพราะ “ปอสา สามารถรักษารอยดำ รอยฝ้าได้!!” ถ้าไม่เชื่อ มาดูกันเลย!!

 

สรรพคุณรักษาโรคของ “ปอสา”

 

ก่อนที่จะมาพูดถึง “ประโยชน์ความงามที่ได้จากปอสา” เรามาเรียนรู้สรรพคุณของปอสาที่ช่วยรักษาโรคกันก่อนดีกว่าค่ะ

 

ใบปอสา ผลสุกปอสา เปลือกปอสา รากปอสา
ช่วยขับปัสสาวะ ใช้บำรุงไต ใช้ห้ามเลือด ใช้แก้ไอ
แก้อาการบวมจากแมลงกัด, ต่อย แก้อ่อนเพลีย   แก้อาการอาเจียน

 

 

เอาล่ะค่ะ! เรามาลองดู “ประโยชน์ในด้านความงามของปอสา” กันบ้าง ว่าสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณให้ดีขึ้นอย่างไรได้บ้าง?

 

     “ปอสา” มีสารสำคัญหลายชนิด ทำหน้าที่มีส่วนสำคัญช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี.. สารสำคัญที่ว่า คือสารอะไรที่ช่วยให้ผิวขาวใสได้บ้าง?

 

     ปอสา (Paper Mulberry) มีสาร Kazino-F ที่มีคุณสมบัติยับยั้ง enzyme Tyrosinase ทำให้สามารถช่วยลดการสร้างเซลล์เม็ดสี Melanin (เม็ดสีผิวคล้ำ) ซึ่งสารเหล่านี้จะทำให้ผิวพรรณขาว กระจ่างใส นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยลงได้

 

     ปัจจุบันได้นำเอา “สารสกัดจากปอสา” ไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ในกลุ่ม Whitening เพื่อช่วยให้ผิวขาว ใส ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำได้อย่างเห็นผล และใช้ได้แม้ผิวบอบบาง เมื่อใช้เป็นประจำ รอยฝ้าจึงจางลงได้เป็นอย่างดี

 

 

 

“ปอสา” ช่วยลดรอยฝ้าอย่างเห็นผล!!

 

 

     ชุดผลิตภัณฑ์รักษาฝ้า Herb & Her ได้ใส่ใจในสารสกัดสมุนไพรที่จะนำมาใช้ จึงได้นำสารสกัดเข้มข้นจาก ปอสา มาช่วยลดเลือนรอยฝ้าบนใบหน้าหน้าของคุณ ให้จางลงได้อย่างอ่อนโยน โดยจะเข้าให้ลดการสร้างเม็ดสีผิวคล้ำ หรือรอยฝ้า ให้ค่อยๆจางลง และช่วยบำรุงฟื้นเซลล์ผิวของคุณให้แข็งแรงได้ โดยคุณจะรู้สึกได้ว่าผิวหน้า กระชับ กระจ่างใส ภายใน 14 วัน!!

 

ชุดรักษาฝ้า Herb&Her นอกจากจะมีปอสา ช่วยลดรอยฝ้าได้ดีแล้ว ยังมีสารสกัดของหัวไชเท้า ที่ขึ้นชื่อในเรื่อลดรอยฝ้า กระ อย่างเห็นผลดีอีกด้วย ท้าพิสูจน์ใน 1 ชุด!

เขียนความคิดเห็น...