นวดหน้ากระตุ้นเซลล์ผิวด้วยตัวเอง ช่วยลดรอยฝ้าได้ง่ายๆ

19/02/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

“การนวดหน้า” นอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเครียด ทำให้คุณรู้สึกเบาสบายแล้ว การนวดหน้ายังมีส่วนช่วยในการลดเลือนรอยฝ้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งวิธีนวดหน้านั้นสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ตามขั้นตอนที่เรากำลังจะแนะนำดังต่อไปนี้...

 

 

 

นวดหน้า ช่วยรักษาฝ้า กระ ได้อย่างไร?

 

     การนวดหน้า เป็นการกระตุ้นเซลล์ผิว รวมถึงกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น พร้อมช่วยปรับการทำงานของเมลานิน ให้สร้างเม็ดสีผิวทำงานปกติ เพื่อให้ผิวหน้ามีสีผิวออกมาอ่อนนุ่ม กระจ่างใส สีฝ้าจึงไม่เข้ม ฝ้า กระจึงจางลงได้ดี

 

     วิธีการนวดหน้าที่จะช่วยเร่งการทำงานของเซลล์ให้ผลัดไวขึ้น ต้องมีการสครับจากสมุนไพร หรือครีมสมุนไพรร่วมด้วย เพื่อให้ขณะที่คุณนวดหน้าจะช่วยนำพาสารอาหารที่เป็นประโยชน์ และออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรงขึ้น ช่วยให้ผิวพรรณได้รับสารอาหารในครีมบำรุง หรือสมุนไพรได้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยทำให้ฝ้า กระ หายได้ไวขึ้น

“ปกติร่างกายเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวใหม่ประมาณ 48 วัน ดังนั้นการนวดหน้าจะเป็นการเร่งการผลัดผิวและกระตุ้นเซลล์ผิวได้ไวขึ้นกว่าปกติ รอยฝ้าจึงจางลงได้ดียิ่งขึ้น”

 

 

 

ขั้นตอนนวดหน้าด้วยตัวเองง่ายๆ 6 ขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1 : ทำความสะอาดใบหน้า

เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่อ่อนโยน นวดทำความสะอาดตามแนวขนอย่างเบามือ ล้างด้วยน้ำอุ่น หลังจากนั้นซับใบหน้าอย่างเบามือด้วยผ้าขนหนู

 

 

ขั้นตอนที่ 2 : เลือกผลิตภัณฑ์ หรือสมุนไพรนวดหน้า

เลือกใช้สมุนไพรนวดหน้าอย่าง ขมิ้น น้ำผึ้ง น้ำมันอัลมอนด์ หรือใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณมี อย่างเซรั่มผิวกระจ่างใส ครีมรักษาฝ้า เพื่อช่วยให้สารอาหารบำรุงผิวจากสิ่งเหล่านี้ซึมเข้าสู่ผิวดีขึ้น

 

 

ขั้นตอนที่ 3 : นวดบริเวณลำคอ

การนวดบริเวณลำคอ จะช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลือง ช่วยขับสารพิษตกค้าง ลดอาการบวมของใบหน้า พร้อมช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดี

  •  วางมือพร้อมกดอย่างเบามือ ที่ต่อมน้ำเหลืองด้านหลังใบหู อยู่บริเวณรอยบุ๋มของต้นคอ ด้านหลังใบหู กดลากลงมาข้าลำคอ ถึงไหปลาร้า 5 ครั้ง

 

 

ขั้นตอนที่ 4 : นวดบริเวณใบหน้า

การนวดใบหน้า เป็นการกระตุ้นการทำงานของโลหิต เซลล์เม็ดสี และคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ให้ทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ ผิวกระจ่างใส ฝ้าจางลง ผิวกระชับมากยิ่งขึ้น

  • หมายเลข 1 = กราม / หมายเลข 2 = มุมปาก / หมายเลข 3 = ข้างจมูก / หมายเลข 4 = โหนกแก้ม
  • นวดเป็นวงกลม 1 รอบ แล้วหยุด ทำทั้งหมด 5 ครั้ง : 1 จุด (ตามหมายเลขที่กำหนด)
  • นวดเป็นเวลา 1 นาที

 

 

ขั้นตอนที่ 5 : นวดบริเวณหน้าผาก

การนวดบริเวณหน้าผากทั้งด้านหน้า และด้านข้าง จะช่วยผ่อนคลายอาการตึงเครียด กระตุ้นเซลล์ผิว เสริมสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ลดเลือนริ้วรอย และคลายความเครียด

  • หมายเลข 1 = ขมับ (ข้างหน้าผาก) / หมายเลข 2 = กลางหน้าผาก
  • นวดเป็นวงกลมอย่างเบามือ 1 รอบ ที่ขมับทั้ง 2 ข้าง ทั้งหมด 5 ครั้ง
  • นวดเป็นวงกลมอย่างเบามือ 1 รอบ ที่กลางหน้าผาก พร้อมกันทั้ง 2 ข้าง ทั้งหมด 5 ครั้ง
  • นวดเป็นเวลา 1 นาที

 

 

ขั้นตอนที่ 6 : นวดบริเวณรอบดวงตา

การนวดรอบดวงตา จะช่วยกระตุ้นเซลล์เม็ดสี คอลลาเจน และเซลล์ผิว ทำให้ผิวรอบดวงตากระจ่างใส ลดอาการบวมช้ำ พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา

  • นวดวนรอบดวงตาอย่างเบามือ 1 รอบ แล้วหยุด ทำทั้งหมด 5 ครั้ง
  • นวดเป็นเวลา 1 นาที 

 

เมื่อนวดเสร็จแล้ว ผิวหน้าคุณจะกระจ่างใสขึ้น เพราะได้รับการกระตุ้นเซลล์ผิวและได้รับสารบำรุงจากสมุนไพร หรือชุดบำรุงผิวรักษาฝ้าที่คุณใช้ควบคู่กับการนวดหน้า หากอยากให้รอยฝ้าจางลงดีขึ้น Herb&Her ชุดรักษาฝ้าสมุนไพรช่วยคุณได้ค่ะ

เขียนความคิดเห็น...