กู้หน้าพัง จากการรักษาฝ้าแบบผิดๆ!

06/11/2015 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

การรักษาฝ้าแบบผิดๆด้วยการใช้ “ครีมหน้าขาว” หรือ “ครีมลบฝ้า” ที่มีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน อาจดีที่ทำให้ฝ้าจางไวในตอนแรก แต่เมื่อหยุดใช้ หน้าบางลง แพ้ง่าย ฝ้าฝังลึก! อาการเหล่านี้อาจทำให้ใครหลายๆคนท้อใจ อย่าเพิ่งหมดหวังกันเลยค่ะ เรามากู้หน้าพังด้วยวิธีรักษาฝ้าแบบถูกวิธีกันเถอะค่ะ :)

 

 

 

3 วิธี ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ลดรอยฝ้า!

วิธีที่ 1 : ฟื้นฟูผิวเบื้องต้น (หยุดใช้ครีมเถื่อน เพื่อฟื้นฟูผิว 2-3 อาทิตย์)

 

     ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด เช็ดทำความสะอาดผิวน้ำเกลือ ยังไม่จำเป็นต้องใช้โฟมล้างหน้าใดๆ

 

      งดการแต่งหน้า เพื่อให้ผิวของคุณได้พักฟื้นให้แข็งแรงก่อน ถึงจะเริ่มมาใช้ครีมได้

 

      อย่าจับ แคะ แกะ เกา ผิวหน้า เพราะผิวหน้ากำลังแพ้ง่าย และไวต่อเชื้อโรคมาก

 

      งดการมาร์คหน้า และสครับผิวก่อน เพราะการมาร์คหน้าและสครับ ด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะทำให้ผิวแห้งตึงกว่าเดิม และผิวจะเกิดสิวหนักกว่าเดิม

 

      พอกหน้าด้วยเจลว่านหางจระเข้ หรือจะใช้วุ้นว่านหางจระเข้ที่ล้างยางแล้ว ทำได้ทุกวัน เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น และแข็งแรงขึ้น

 

      อย่าเพิ่งใช้สูตรสมุนไพรที่มีกรด AHA ขัด หรือพอกผิวอย่าง มะขาม มะนาว หัวไชเท้า มะละกอ เพื่อลดอาการไวต่อแสงแดด เเละเลี่ยงอาการแพ้ แดง

 

 

วิธีที่ 2 บำรุงผิวให้แข็งแรง (พ้นช่วงฟื้นฟูผิว อาทิตย์ที่ 3-4)

 

     Step 1 – ใช้ “สบู่ Vitamin E” ทำความสะอาดใบหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน ที่ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน (ใช้เพียง 2 ครั้ง เช้า-เย็น)

 

     Step 2 – ฟื้นฟูผิวด้วย “เซรั่มมะหาด 3 Plus” เป็นเซรั่มฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง กระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้อิลาสตินผสานกันมากขึ้น ผิวจึงยืดหยุ่น แข็งแรง (ฟื้นฟูผิว เช้า-เย็น)

 

     Step 3 – บำรุงผิวด้วย “ครีมทาฝ้า Melablock Plus” เพื่อช่วยลดเม็ดสีเมลานิน หรือรอยฝ้าอย่างอ่อนโยน พร้อมช่วยลดอาการระคายเคือง บางเบา ซึมง่าย ไม่แสบผิว (บำรุงผิว เช้า-เย็น)

 

     Step 4 – ปกป้องผิวด้วย “ครีมกันแดด SPF50 PA+++” เพื่อช่วยป้องกันรังสี UVA/UVB ไม่ให้เกิดรอยฝ้าซ้ำซ้อน และช่วยลดการเกิดสีของฝ้า (ทาบำรุงแม้อยู่ในบ้าน หรืออยู่กลางแจ้ง)

วิธีที่ 3 : หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้เกิดฝ้า

 

      หลบแดด = โดยการทาครีมกันแดด ทุก 3-4 ชั่วโมง , สวมหมวกปีกกว้าง , สวมใส่เสื้อผ้ามิดชิด

 

      งดใช้ครีมที่ทำให้เกิดอาการแพ้ = โดยเลือกครีมที่ได้มาตราฐาน หรือครีมสูตรสมุนไพร(หากไม่มีอาการแพ้สมุนไพร) เพื่อลดรอยฝ้าอย่างอ่อนโยน

 

      ทำความสะอาดใบหน้า = เป็นสิ่งสำคัญ ควรล้างทำความสะอาดใบหน้าเช้า – ก่อนนอน เพื่อช่วยชะล้างแบคทีเรีย ฝุ่น มลภาวะ ที่ก่อให้เกิดฝ้าได้ดี

 

      แต่งหน้าให้น้อย = หากเป็นคนติดการแต่งหน้า ควรแต่งให้น้อยลง และเช็ดทำความสะอาดใบหน้าก่อนนอนให้เกลี้ยงเกลา

 

      พักผ่อนให้เพียงพอ = นอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้ระบบภายในทำงานดีขึ้น ลดการเกิดฝ้าได้ดี

 

      ทานอาหารมีประโยชน์ = ทานผัก ผลไม้ที่มีส่นประกอบของวิตามินซี วิตามินบี12 แร่ธาตุ และไฟเบอร์ เพื่อช่วยในการขับถ่าย และต่อต้านอนุมูลอิสระ

 

      ดื่มน้ำให้เพียงพอ = ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว หรือถ้าดื่มได้วันละ 2 ลิตร จะยิ่งดีต่อผิวพรรณ และบรรเทารอยฝ้าได้

 

      หลีกเลี่ยงความเครียด = พยายามอย่าเครียดมาก หรือตกอยู่ในภาวะตึงเครียด ก็ควรหาสิ่งที่จรรโลงใจ ด้วยการนั่งสมาธิ เดินเล่น หรือฟังเพลงเบาๆ สร้างบรรยากาศในห้องให้หอม อบอุ่น เพื่อช่วยลดอาการตึงเครียด

 

 

ด้วย 3 วิธีนี้ จะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าของคุณให้กลับมาแข็งแรง และช่วยบรรเทาให้รอยฝ้าค่อยๆจางลงได้ แล้วอย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าที่อ่อนโยน และปลอดภัย ไร้สารเคมีทำร้ายผิว อย่าง ชุดรักษาฝ้า Herb&Her ด้วยนะคะ เมื่อผิวหน้าแข็งแรง ก็สามารถใช้สูตรสมุนไพรหลายหลายสูตรที่เราเคยแนะนำมาทำการรักษาฝ้าได้แล้วค่ะ “ฝ้า ปัญหาเล็กๆที่เราสามารถแก้ไขได้! อย่าท้อนะคะ สู้ๆ!”

เขียนความคิดเห็น...