“เผยวิธีกำจัดรอยคล้ำใต้ตา” อย่างรวดเร็ว-ปลอดภัย

11/05/2016 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

ขอบตาดำ หรือ รอยคล้ำใต้ตา มักส่งผลทำให้ใบหน้าของคุณดูโทรมและแก่ก่อนวัยได้ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ..วันนี้เรามีเคล็ดลับดีในการแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยมาฝากแล้ว ทำตามกันได้เลยค่ะ

 

 

สาเหตุที่ทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตา

 

     สาเหตุหลักๆมักมาจาก การถ่านทอดทางพันธุกรรม, ผิวเสื่อมสภาพจากการพักผ่อนน้อย, ผิวแห้งเสียขาดน้ำเมื่อยามร้องไห้, ความเครียดสะสม, การทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และผิวหน้าที่อยู่หน้าคอมในเวลานานๆ

 

     ปัญหาผิวหมองใต้ตานั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ-ทุกวัย คุณจึงควรเลือกใช้วิธีธรรมชาติในการรักษารอยหมองคล้ำเหล่านี้ด้วยขั้นตอนที่เราแนะนำดังนี้..

 

 

วิธีลบรอยดำใต้ตา 1 : น้ำมันอัลมอนด์

 

     น้ำมันแอลมอนด์ อุดมไปด้วย “วิตามินอี” ที่ช่วยคืนความให้กับผิวรอบดวงตา พร้อมทำให้ผิวที่เกิดรอยคล้ำกระจ่างใสมากขึ้น ลดเลือนริ้วเหี่ยวย่นได้ดี

 

ขั้นตอนการใช้

  • ก่อนแต้มน้ำมันแอลมอนด์ลงที่รอบดวงตาเบาๆ พร้อมนวดด้วยนิ้วนางสักประมาน 30 วินาที ทิ้งไว้ข้ามคืน
  • ตื่นมาล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำทุกวันรอยคล้ำที่ใต้ตาจะจางลงได้ดี

 

 

วิธีลบรอยดำใต้ตา 2 : แตงกวา

 

     แตงกวา จะมีความฝาดอยู่ซึ่งคุณสมบัติของความฝาดนี้แหละที่ช่วยแก้ปัญหารอยคล้ำ รอยตีนกา และรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตา รวมถึงรอยบวมช้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดี

 

ขั้นตอนการใช้

  • ฝานแตงกวาเป็นชิ้นบางๆ จากนั้นนำไปแช่เย็น 30 นาที นำมาโปะที่รอบดวงตา 10315 นาที ล้างออกให้สะอาด (ทำซ้ำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น)
  • นำแตงกวาไปปั่น 1 ลูก ใส่ในชามพร้อมบีบมะนาวใส่ลงไป ½ ลูก ผสมให้เข้ากัน ใช้สำลีแผ่นชุบน้ำแปะที่ดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด (ทำทุกคืนก่อนนอน)

 

 

วิธีลบรอยดำใต้ตา 3 : น้ำมันมะพร้าว

 

     น้ำมันมะพร้าว มีประสิทธิภาพในการลดความหมองคล้ำ และลดเลือนรอยหี่ยวรอบดวงตาได้ดี แถมยังช่วยป้องกันอนุมูลอิสระทำให้ผิวรอบดวงตาแข็งแรงเกิดรอยคล้ำได้ยาก

 

ขั้นตอนการใช้

  • แตะน้ำมันมะพร้าว ใช้นิ้วนางนวดวนๆรอบดวงตา 30 วินาที จากนั้นทิ้ไว้ 20 นาที ล้างออกให้สะอาด
  • ทำซ้ำวันละ 2-3 ครั้ง ทุกวัน จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

 

 

วิธีลบรอยดำใต้ตา 4 : ถุงชาเก่า

 

ใบชา ที่อยู่ในถุงชาเมื่อชงดื่มเรียบร้อยแล้วสามารถนำมาใช้ประคบดวงตาให้หายจากรอยหมองคล้ำได้ เนื่องจากในใบชามีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยำจัดความหมองคล้ำ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่ช่วยลดอาการบวมช้ำได้ดี

 

ขั้นตอนการใช้

  • นำถุงชาที่ใช้แล้วแช่ให้เย็นจัด จากนั้นนำมาโปะที่ดวงตา 30 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำแบบนี้ทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง จะเห็นผลดี

 

 

วิธีลบรอยดำใต้ตา 5 : มันฝรั่งดิบ

 

     มันฝรั่ง มีสารฟอกสีผิวที่ช่วยในการลดรอยดำรอบดวงตา พร้อมทำให้ผิวกระจ่างพร้อมลดอาการบวมใต้ตา ทำให้ผิวดูแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 

ขั้นตอนการใช้

  • ปั่นมันฝรั่งดิบคั้นน้ำออกมา เทใส่ในชามที่เตรียมไว้ จากนั้นใช้สำลีแผ่ยจุ่มน้ำมันฝรั่งแปะที่ตา 10-15 นาที (ทำซ้ำวันละ 1-2 ครั้ง)

 

 

 

เห็นไหมล่ะคะ ไม่ยากเลยกับการใช้วิธีธรรมชาติเพื่อลดรอยดำใต้ตา นอกจากจะทำง่าย ประหยัด แถมยังปลอดภัยอีกด้วย มาลองทำตามกันเยอะๆนะคะไม่เสียหายแน่นอน แต่ถ้ากลัวรอยคล้ำหายไม่ทันใจเลือกใช้เซรั่มลดริ้วรอยและความหมองคล้ำ ของ Herb&Her ได้เลยนะคะ!

 

 

เขียนความคิดเห็น...