7 ข้อ ที่ควรปฎิบัติ เมื่อหน้าเริ่มเป็นฝ้า

18/09/2015 0 Comment(s)

7 ข้อ ที่ควรปฎิบัติ เมื่อหน้าเริ่มเป็นฝ้า  

แสงแดด สามารถทำร้ายผิวหน้าของคุณ ให้เกิดปัญหาผิวหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย หน้ามัน เป็นสิว หรือแม้กระทั่ง “หน้าเป็นฝ้า” หากผิวหน้าของคุณเริ่มเป็นฝ้า ควรดูแล และป้องกันผิวหน้า ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

 

 

 

7 ข้อ ที่ช่วยลด และป้องกันฝ้า

 

1. ทาครีมกันแดด

 

     ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 PA++++ เพื่อช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ที่จะเข้ามาทำร้ายผิวหน้า เกิดการกระตุ้นให้เมลานินก่อตัว จนเกิดฝ้าที่สีเข้มขึ้นมากกว่าเดิม

 

     แสงแดด ในช่วงเวลา 10.00 น. – 17.00 น. จะเป็นช่วงที่แสงแดดแรงมากที่สุด หากคุณต้องออกไปเจอแสงแดดเป็นเวลานานๆ ก็ควรทาครีมกันแดดซ้ำ ทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อประสิทธิภาพในการกันแดดที่ดีที่สุด!

 

 

     เพิ่มเติม - การเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดฝ้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงการสวมเสื้อผ้าที่มิดชิด ใส่เสื้อแขนยาว ขาวยาว สวมหมวกปีกกว้า และใส่แว่นตากันแดด ก็จะช่วยลดการกระทบแสงแดดโดยตรงได้ดี

 

 

 

 

 

2. ทาครีมรักษาฝ้า

     เลือกใช้ครีมรักษาฝ้า ที่ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวอย่างครีมที่มีสารสกัดจาก “โคจิก แอซิด” เป็นสารที่เกิดขึ้นจากกระบวนการหมักกลูโคส  เป็นทางเลือกที่ค่อนข้างปลอดภัย แต่ประสิทธิภาพยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไรนัก

 

     “วิตามินซี” ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพพอสมควร มักใช้ร่วมกับสารออกฤทธิ์ประเภทอื่นๆ

 

      “เอเอชเอ” เป็นกรดผลไม้ ที่ได้จาก มะนาว แอปเปิ้ล องุ่น นมเปรี้ยว ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวรอยดำ ให้ค่อยๆจางลง ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำได้ดี

 

 

     เพิ่มเติม – นอกจากสารสกัดจากกรดข้างต้น ครีมรักษาฝ้าที่มีสารสกัดจากสมุนไพรหลายๆตัวก็สามารถช่วยลด และป้องกันรอยฝ้าได้ อย่างเช่น รากปอสา แก่นมะหาด และหัวไชเท้า ที่สารยับยั้งสารไทโรซิแนส ที่กระตุ้นเมลานิน ทำให้ลดการเกิดเมลานิน ทำให้รอยฝ้าจางลงได้

 

 

 

3. มะนาว สมุนไพรรักษาฝ้า

สูตรรักษาฝ้า 1

 

     อุปกรณ์ : บีบน้ำมะนาว 1 ลูก + โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน

 

     วิธีใช้ : ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขน นำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ มาพอกหน้า 15-20 นาที หรือทิ้งไว้จนแห้ง ค่อยๆล้างผิวหน้า นวดเบาๆ ด้วยน้ำอุ่น และกระชับผิวด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง

 

 

สูตรรักษาฝ้า 2

 

     อุปกรณ์ : บีบน้ำมะนาว 1 ลูก + น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน

 

     วิธีใช้ : นำสครับมะนาวที่เราผสม มาขัด นวด ผิวหน้าเบาๆ 2-3 นาที พักทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกสะอาด

 

 

สูตรรักษาฝ้า 3

 

     อุปกรณ์ : บีบน้ำมะนาว 1 ลูก + น้ำสะอาดเล็กน้อย ผสมกัน

 

     วิธีใช้ : นำสำลีชุบน้ำมะนาว นำมาทาทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนแห้ง และล้างออกให้สะอาด

 

 

     เพิ่มเติม – หลีกเลี่ยงการพอกหน้าในเวลากลางวัน ควรพอกหน้าด้วยมะนาวในเวลากลางคืนก่อนนอน เพราะมะนาวมี AHA ที่ทำให้ผิวหน้าไวต่อแสง จนสามารถทำให้หน้าคล้ำได้ แต่หากคุณต้องกานพอกหน้าด้วยมะนาวตอนกลางวัน ก็ควรทาครีมบำรุง และทาครีมกันแดดตามทุกครั้ง

 

 

 

4. โยเกิร์ต รักษาฝ้า

 

 

 

 

     อุปกรณ์ : โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ + แตงกวาปั่น 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน

 

     วิธีใช้ : เปิดรูขุมขนบนใบหน้า ด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น จากนั้นนำส่วนผสมเหล่านี้มาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และกระชับผิวหน้าด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

5. หัวไชเท้า สมุนไพรรักษาฝ้า

 

 

 

 

    อุปกรณ์ : หัวไชเท้าปั่น คั้นน้ำ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + รำข้าวบดละเอียด ½ ช้อนโต๊ะ คนเป็นเนื้อครีม

 

     วิธีใช้ : นำส่วนผสมทั้งหมด มาพอกหน้า เว้นรอบดวงตา  พักทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น

 

 

     เพิ่มเติม – หัวไชเท้าสด จะออกฤทธิ์แรง ทำให้ผิวหน้าแสบ แดง การเติมน้ำผึ้ง และรำข้าวบด จะช่วยลดความแสบร้อนจากหัวไชเท้าได้ดี สูตรหัวไชเท้า เป็นสูตรเด็ดที่ช่วยลดรอยฝ้าได้อย่างเห็นผล!

 

 

 

 

6. ทานอาหารที่มีประโยชน์

 

 

 

 

     รอยฝ้า สามารถเกิดขึ้นได้จากการที่คุณขาดสารอาหาร การเลือกทานอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกทานอาหารที่มีวิตามิน แร่ธาตุ อย่างการทานผัก ผลไม้หลากสี และการทานเนื้อปลา ตับ เนื้อสัตว์ต่างๆ ในปริมาณที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการทานแป้ง น้ำตาล คาเฟอีน ลดการสูบบุหรี่ และแอลกอฮอล ก็จะช่วยให้รอยฝ้าบรรเทาลงได้ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

7. ดื่มน้ำสะอาด

 

 

 

 

     ควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้ว ต่อวัน เพื่อช่วยลดความร้อนจากภายในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายได้ขับถ่ายสารพิษ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดปัญหาริ้วรอย และรอยฝ้าได้ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้แล้ว คุณควรใส่ใจผิวหน้าของคุณมากขึ้น ด้วยการดูแลผิวหน้าจากสมุนไพรรักษาฝ้า อย่างชุดรักษาฝ้า หน้าใส ของ Herb & Her ที่ปลอดภัย ไม่ทำร้ายผิวหน้าเหมือนสารเคมีลอกผิวแน่นอน!

เขียนความคิดเห็น...