6 สมุนไพรรักษาฝ้า เสกหน้าใสแบบปลอดภัย

11/10/2015 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

การรักษาฝ้าที่ดีที่สุดคือการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ โดยไม่พึงสารเคมีทำร้ายผิวหน้าให้บอบบางลง เรามาดูสูตรรักษาฝ้าธรรมชาติกันดีกว่า ว่ามีสูตรอะไรโดนใจบ้าง!

 

 

สูตรรักษาฝ้า 1 : มะเฟือง

     มะเฟือง อุดมไปด้วยวิตามินซี ฟอสฟอรัส ที่ช่วยในเรื่องปรับสีผิวให้กระจ่างใส ลดสิว ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำจากสิว พร้อมช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้า กระตุ้นคอลาเจนในชั้นผิว

 

ส่วนผสม

     - มะเฟือง 1 ลูก

     - น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

     - น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีใช้

     ล้างมะเฟืองให้สะอาด หั่นเป็นลูกเต๋า นำไปปั่น จากนนั้นกรองน้ำมะเฟืองที่ได้ มาผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำมะนาว พอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ผลที่ได้คือหน้ากระจ่างใส รอยดำจากสิว รอยฝ้า จะค่อยๆจางลง

 

 

สูตรรักษาฝ้า 2 : มะขามเปียก

     มะขามเปียก มีสรรพคุณเป็น AHA หรือกรดผลไม้ ที่จะช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ รอยฝ้า กระ จุดด่างดำจากสิวให้ค่อยๆจางลงได้เป็นอย่างดี รวมถึงจุดหยาบกร้านอย่าง ตาตุ่ม หัวเข่า ข้อศอกก็สามารถจางลงได้ดีเช่นเดียวกัน

 

ส่วนผสม

     - มะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ

     - น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

     - ขมิ้นชันผง 1 ช้อนชา

 

วิธีใช้

     นำมะขามเปียก น้ำผึ้ง และผงขมิ้น คนให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม นำมาพอกหน้าก่อนอาบน้ำตอนเย็น 15-30 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ก็จะช่วยให้รอยฝ้าจางลงได้เป็นอย่างดีเยี่ยม!

 

 

สูตรรักษาฝ้า 3 : หัวไชเท้า

     หัวไชเท้า อุดมไปด้วยวิตามิเอ วิตามินซี โพแทสเซียม ที่เป็นจุดเด่นในเรื่องการรักษารอยฝ้าให้จางลงได้เป็นอย่างดี พร้อมยังช่วยปรับสีผิวบนใบหน้าให้กระจ่างใส ผิวเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย

 

ส่วนผสม

     - หัวไชเท้า 1/3 ลูก

     - จมูกข้าวสาลีบด 1 ช้อนโต๊ะ

     - น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

 

วิธีใช้

     น้ำหัวไชเท้า หั่นเป็นลูกเต๋า นำไปปั่น คั้นน้ำ ผสมกัยจมูกข้า และน้ำผึ้ง นำมาทาที่รอยฝ้า หรือพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีต่อผิวหน้า (ไม่แนะนำให้ใช้หัวไชเท้าสดๆพอกหน้า เพราะจะทำให้แสบร้อน)

 

 

สูตรรักษาฝ้า 4 : องุ่น

     องุ่น อุดมไปด้วยวิตามินซี สารแอนตี้ออกซิแดนต์ (สารต่อต้านอนุมูลอิสระ) ทำให้มีส่วนช่วยในเรื่องการลดรอยหมองคล้ำจากแดด รอยฝ้า กระ จุดด่างดำจากสิวได้ พร้อมทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสได้เป็นอย่างดี

 

ส่วนผสม

     - องุ่น(สีใดก็ได้) 5-10 ลูก

     - โยเกิร์ต 1 ช้อนชา

     - น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

 

วิธีใช้

     นำองุ่นไปปั่นทั้งเมล็ด ผสมกับโยเกิร์ต และน้ำมะนาว นำมาพอกหน้า 20-30 นาที ล้างออกให้สะอาด สามารถทำได้ทุกวัน เมื่อทำเป็นประจำจะเห็นผลชัดเจนวารอยหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำค่อยๆจางลง ผิวกระจ่างใสขึ้น

 

 

สูตรรักษาฝ้า 5 : มะขามป้อม

     มะขามป้อม อุดมไปด้วยวิตามินเอ บี1 บี2 และวิตามินซี (ให้วิตามินซีสูงกว่าน้ำส้มคั้นถึง 20 เท่า) ที่ช่วยต้านเชื้อรา ไวรัส และต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดรอยดำจากฝ้า กระ จุดด่างดำจากสิวได้เป็นอย่างดี

 

ส่วนผสม

     - มะขามป้อมแก่จัด 5-10 ลูก

     - ขมิ้นชันผง 1 ช้อนชา

     - น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีใช้

     ปั่นเนื้อมะขามป้อมที่แกะเมล็ด กับน้ำมะนาวเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาผสมกับผงขมิ้น พอกหน้า 30 นาที ล้างให้สะอาด ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ควรทำวันละ 2 ครั้ง

 

 

สูตรรักษาฝ้า 6 : มะละกอ

     มะละกอ มีเอนไซม์ปาเปนช่วยให้ผิวหนังผลัดเซลล์ผิวได้ดี สามารถกำจัดรอยดำต่างๆ อย่างรอยฝ้า กระ ให้จางลงได้ โดยช่วยเร่งการกำจัดเซลล์ผิวหนังชั้นนอกที่ตายหรือเสื่อมโทรม เผยผิวใหม่ที่เปล่งปลั่ง แลดูสุขภาพดี

 

ส่วนผสม

     - มะละกอสุก 1/4 ลูก

     - น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

     - นมสด 1 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีใช้

     บดเนื้อมะละกอ ผสมน้ำผึ้ง กันนมสดเข้าด้วยกัน นำมาพอกหน้า 15-30 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง เทานี้รอยฝ้า กระ ก็จะค่อยๆจางลงได้เป็นอย่างดี

 

ลองเลือกกันดูนะคะ ชอบสูตรไหน รักสูตรไหน ก็สามารถนำไปใช้กันได้เลย แต่หากคิดว่าวิธีเหล่านี้อาจจะยุ่งยากเกินไป สามารถเลือกใช้ชุดผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าของ Herb & Her ได้เลยค่ะ เพราะทำมาจากส่วนผสมของสมุนไพร ไม่ทำร้ายผิวหน้าที่คุณรักอย่างแน่นอนค่ะ คอนเฟิร์ม!

เขียนความคิดเห็น...