5 อันดับ สารเคมีอันตรายในครีมทาฝ้าเถื่อน!!

30/12/2015 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

ในปัจจุบัน มีครีมรักษาฝ้า ครีมหน้าขาว ที่ผลิตกันออกมากมาย พร้อมโฆษณาชวนเชื่อให้คุณหลงไหล "ฝ้าหายได้ ใน 7 วัน" คำเหล่านี้ อาจมีสารเคมีอันตรายแอบแฝงตามมาในครีมรักษาฝ้าที่คุณใช้อยู่ก็ได้นะคะ

 

อันดับที่ 1 : สารไฮโดรควิโนน (Hydroquinone)

     สารไฮโดรควิโนนมักถูกพบในครีมลอกฝ้าอันดับต้นๆ เนื่องจากสารนี้จะช่วยให้ผิวหน้าขาวขึ้นในระยะแรกๆ แต่จะทำให้ผิวกลายเป็นด่างขาวผิดปกติในที่สุด ทำให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง ผดผื่นขึ้น ผิวหน้าดำคล้ำขึ้นจนกลายเป็นฝ้าถาวรไม่สามารถรักษาได้

 

อันดับที่ 2 สารปรอท (Mercury)

     เป็นสารที่พบในเครื่องสำอางที่ช่วยทำให้สีผิวจางลง ช่วยในการลดสิว ฝ้า กระและปัญหาจุดด่างดำ โดยส่งผลให้ผู้ใช้มีอาการแพ้หรือได้รับความระคายเคืองอย่างรุนแรง เป็นสิวผุดตุ่มเล็กใหญ่อักเสบเมื่อหยุดใช้ สารปรอทสามารถเข้าสู่ร่างกายจะส่งผลอันตรายได้ถึงระบบทางเดินปัสสาวะ

 

จับครีมเถื่อนที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อวันที่ 4 มี.ค.

 

อันดับที่ 3 สารสเตียรอยด์ (Steroids)

     สเตียรอยด์ ช่วยให้หน้าขาว รักษาสิว ฝ้า แต่ต้องได้รับจากแพทย์เท่านั้น! เพราะหากใช้ไม่ระวังก็อาจทำให้เกิดผลค้างเคียง เช่น เลือดออกในกระเพาอาหาร ยับยั้งการเติบโตในเด็ก อาจทำให้ผู้ป่วยเบาหวานไม่สามารถควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ รวมทั้งไปกดภูมิคุ้มกันโรค จนทำให้ร่างกายอ่อนแอ

 

อันดับที่ 4 : สารตะกั่ว (Lead)

     สารต้องห้ามทางกฎหมาย เพราะหากตรวจพบว่าผลิตภัณฑ์ใดมีสารดังกล่าวมากกว่า 20 ส่วนจากน้ำหนักผลิตภัณฑ์นั้นๆ ก็จะเข้าข่ายเป็นเครื่องสำอางที่ไม่มีความปลอดภัย ซึ่งสารนี้จะทำให้เม็ดเลือดแดงได้รับการทำลายอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ระบบประสาททำงานผิดปกติตามมา

 

อันดับที่ 5 พาราเบน (Paraben)

     สารกันเสีย ที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิว เพื่อยับยั้งแบคทีเรียไม่ให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆเสีย หรือบูด แต่ผลเสียก็คือ มันสามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้รวดเร็วอีกทั้งยังก่อให้เกิดการสะสมภายในร่างกายง่ายด้วย ใช้แล้วจึงเสี่ยงต่อการก่อให้เป็นมะเร็งได้ โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม

ชุดรักษาฝ้า Herb & Her เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดหลักจากสมุนไพรนานาชนิด ที่ช่วยลดเลือนรอยฝ้า กระ จุดด่างดำได้อย่างดี และอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากที่สุด รับรองเลยว่าผลิตภัณฑ์ของเราไม่มีสารเคมีต้องห้ามที่จะทำร้ายผิวหน้าที่คุณรักอย่างแน่นอน!

เขียนความคิดเห็น...