5 สเต็ป สร้างภูมิคุ้มกันฝ้า ให้ผิวหน้าใสอยู่เสมอ

11/10/2015 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

การป้องกันฝ้า เพื่อให้ผิวหน้ากระจ่างใส ไร้รอยฝ้ารบกวนใจ สามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งครีมแพงๆ หรือคอร์สดูแลผิวหน้าราคาหลักพัน ด้วย 5 สเต็ปง่ายๆ ดังต่อไปนี้..

 

 

1. ป้องกันผิวหน้าจากแสงแดด

 

     หนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดรอยฝ้าบนใบหน้า คงหนีไม่พ้นแสงแดด เพราะแสงแดดสามารถปล่อยรังสี UVA / UVB ที่สามารถทำให้ผิวหน้าของคุณเกิดริ้วรอย จุดด่างดำ หน้าหมองคล้ำ เป็นฝ้า และมะเร็งผิวหนัง

 

 

การป้องกันฝ้าที่ดีที่สุด

 

     - ใช้ครีมกันแดด : เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 เป็นอย่างต่ำ เพื่อทาตอนอยู่บ้าน หรืออยู่ใต้อาคาร (ทาซ้ำทุกๆ 3-4 ชั่วโมง) และทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 PA++++ ในวันที่ออกแดดจัด (ควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง)

 

     - อยู่ในร่ม : หลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลา 10.00 – 16.00 น. เพราะเวลานี้เป็นช่วงที่รัง UV แรง สามารถทำร้ายผิวหน้าให้เกิดรอยฝ้า และมะเร็งผิวหนังได้

 

     - ปกป้องผิวจากแสงแดด : สวมเสื้อผ้าที่มิดชิดด้วยผ้าฝ้ายแขนยาว กางเกงขายาว/กระโปรงยาว สวมหมวกปีกกว้าง แว่นตากันแดด เพื่อป้องกันผิว และดวงตาจากแสงแดด

 

 

 

2. ทำความสะอาดผิวหน้า

 

     การทำความสะอาดใบหน้า จะช่วยในการขจัดสิ่งสกปรก สารเคมี ฝุ่นละออง แบคที่เรียที่เกาะบนผิวหน้า ให้หลุดออกไปจากใบหน้าของคุณ เพื่อป้องกันผิวหน้าไม่ให้เกิดรอยฝ้า กระ ริ้วรอย และสิว

 

 

การป้องกันฝ้าที่ดีที่สุด

 

     - ล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง เช้า – เย็น ด้วยการล้างหน้าตามแนวโพรงขน (แนวขน)

 

     - เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชิ้นหลังล้างหน้า ลดอาการแห้งตึง

 

 

    

3. บำรุงผิวหน้าด้วยครีม

 

     เลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ Moisturizer เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า และมีสารสกัดจากสมุนไพรที่ช่วยลดปัญหารอยดำ คล้ำจากแสงแดด รวมถึงมีสารสกัดจากวิตามินซี เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ให้กระจ่างใส ลดปัญหารอยฝ้า กระ จุดด่างดำ

 

การป้องกันฝ้าที่ดีที่สุด

 

     - เลือกครีมที่มีสูตร Whitening หรือครีมลดรอยฝ้า กระ จุดด่าวดำ เพื่อช่วยลดการเกิดฝ้าบนใบหน้า (ครีมรักษาฝ้า สามารถใช้ได้กับคนที่ไม่เป็นฝ้า)

 

 

 

4. ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์

 

     เลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยการทานผัก ผลไม้หลากสี ใน 1 มื้อ ของแต่ละวัน การทานผัก ผลไม้ จะช่วยในเรื่องการขับถ่ายสารพิษในร่างกาย เพิ่มภูมิต้านทาน และเสริมสร้างการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการเกิดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยได้ดี

 

 

การป้องกันฝ้าที่ดีที่สุด

 

     - อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี อย่างส้ม สตอเบอรี่ มะนาว ฝรั่ง จะช่วยเพิ่มคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส ต่อต้านรอยฝ้า กระ

 

     - เลือกทานอาหารไขมันต่ำ อย่างเนื้อปลา เช่นปลาแซลม่อน ปลาทูน่า ปลาทู จะมีส่วนประกอบของวิตามินอี แคลเซี่ยม ช่วยป้องกันการเกิดฝ้า ริ้วรอย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น

 

     - ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดฝ้า

 

     - สำหรับวัยทำงาน สามารถเลือกทานอาหารเสริมได้ หากไม่มีเวลาเลือกทานอาหารมากนัก

 

     - หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ผิวเสียง่าย ผิวแห้ง เกิดริ้วรอย และฝ้าตามมาได้ง่ายมากขึ้น

 

 

 

5. จัดการกับความเครียด

 

     ความเครียด ทำให้ผิวเกิดอนุมูลอิสระ เมลานินก่อตัว จนเกิดรอยคล้ำ อย่างฝ้า กระ จุดด่างดำได้ง่ายขึ้น รวมถึงทำให้หน้าแห้ง เกิดริ้วรอย และเป็นสิวตามมา

 

 

การป้องกันฝ้าที่ดีที่สุด

 

     - นั่งทำสมาธิ อ่านหนังสือ ฟังเพลงจังหวะเบาๆ เพื่อลดความเครียด

 

     - ดื่มชาเขียวอุ่นๆผสมน้ำผึ้ง จะช่วยบรรเทาความเครียด ลดการเกิดอนุมูลอิสระ (ควรดื่มวันละ 1 แก้ว ต่อวัน)

   

 

เพียง 5 สเต็ปง่ายๆเท่านี้ ก็สามารถป้องกันการเกิดรอยฝ้าบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี และอย่าลืมใช้ชุดรักษาฝ้าสูตรหน้ากระจ่างใสทุกวัน เพื่อช่วยป้องกัน และลดรอยฝ้าบนใบหน้าได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ :)

เขียนความคิดเห็น...