3 สิ่งที่ควรทำ เพื่อผิวขาวอย่างปลอดภัย

Posted by yim 31/08/2016 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

 

 

 

 

การที่คุณสาวๆจะมีผิวขาวใสได้นั้น ต้องอาศัยการดูแลบำรุงอย่างสม่ำเสมอ และต้องเลือกวิธีการบำรุงผิวที่ปลอดภัย ไร้เคมีทำร้ายผิว

อย่างการเลือกใช้ 3 วิธีทำให้ผิวขาวจากธรรมชาติ ดังนี้..

 

 

 

 

วิธีทำให้ผิวขาวที่ 1 : ฝึกใส่ใจดูแลตนเองเพื่อผิวขาว

     1.) เลิกสูบบุหรี่ – การสูบบุหรี่จะทำให้ผิวของคุณแห้งกร้าน เกิดรอยหมองคล้ำได้ง่าย ไร้สารต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย แถมยังทำให้ผิวเกิดริ้วรอยแก่ก่อนวัย

     

     2.) ทาครีมกันแดดทุกวัน - รังสี UVA/UVB สามารถส่งผลให้ผิวคล้ำเสีย เกิดรอยฝ้า และมะเร็งผิวหนังได้ คุณจึงควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 50 PA+++ ทุกวันก่อนออกจากบ้าน 20 นาที และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง เมื่อต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานาน

    

     3.) ดื่มน้ำเยอะๆ - วิธีที่จะช่วยให้ผิวไม่หมองคล้ำ ก็คือคุณต้องทำให้ผิวชุ่มชื้นตลอดเวลา อย่างการดื่มน้ำในอุณหภูมิปกติให้ได้วันละ 8-10 แก้ว ต่อวัน (1-2 ลิตร) วิธีนี้จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้น ต่อต้านริ้วรอยได้ดี

     

     4.) ทำความสะอาดผิว เช้า/เย็น – ควรทำความสะอาดผิวเพียงวันละ 2 ครั้งเท่านั้น เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว และมุ่งเน้นการทำความสะอาดในช่วงเย็นเพื่อชำระล้างเคมี สิ่งสกปรกที่เจอมาตลอดวัน

    

     5.) ทานอาหารที่ดีต่อผิว – โดยเลือกทานอาหารที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารจากผักใบเขียว, วิตามินซี อี เอ ในผักผลไม้ สาระสำคัญเหล่านี้จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งขึ้น

 

 

 

 

วิธีทำให้ผิวขาวที่ 2 : เลือกผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวที่ปลอดภัย

     1.) ใช้ Whitening ที่ปลอดภัย - โดยเลือก Whitening ที่ช่วยให้ผิวขาวอย่างปลอดภัย มี อย. กำกับ พร้อมบอกแหล่งผลิต และส่วนผสมอย่างชัดเจน

     

     2.) ใช้ Whitening บำรุงผิวทุกวัน - เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขาวที่มีสารสกัดจาก รากปอสา, แก่นมะหาด, มะนาว หรือเลือกบำรุงง่ายๆ ด้วยเซรั่มมะหาด 3 ทรีพลัส บำรุงผิวหน้า ที่จะช่วยบำรุงผิวของคุณให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า

     

     3.) ใช้ Whitening ที่ไม่มีเคมีอันตราย – พยายามอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเกินเหตุ เช่น “ขาวไวใน 3 วัน” เพราะครีมเหล่านี้มีสารอันตรายอย่าง ไฮโดรควิโนน, ปรอท, ตะกั่ว หรือบางชนิดแอบผสมสารตัวเดียวกับน้ำยาล้างห้องน้ำ อันตรายต่อผิวหน้าอย่างมาก

 

 

 

 

วิธีทำให้ผิวขาวที่ 3 : พอกหน้าเพื่อผิวขาว

     1.) มะนาว – ผ่าครึ่งมะนาว นำส่วนที่เป็นเนื้อมะนาวมะถูใบหน้าอย่างเบามือ จากนั้นพอกทิ้งไว้ 5-10 นาที ล้างออกให้สะอาด ทาครีมบำรุงตามปกติ (ควรทำก่อนนอน)

    

     2.) ว่านหางจระเข้ – ตัดใบว่านหางจระเข้ตามแนวยาว จากนั้นนำส่วนวุ้นมานวดหน้าเบามือ และพอกทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด (สูตรนี้ทำได้ทุกวัน)

     

     3.) ขมิ้น - ใช้ขมิ้นชันผง 1 ช้อนชา + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา + น้ำแตงกวา 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าก่อนนอน 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด (ทำช่วงเย็นทุกวัน)

    

     4.) มันฝรั่ง – นำมันฝรั่งดิบมาผ่าครึ่ง ขุดเนื้อมันฝรั่งออกมา นำมาพอกหน้า 15 นาที ล้างออกให้สะอาด ทาครีมบำรุงตามปกติ (ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง)

 

 

ทั้ง 3 วิธีเหล่านี้จะช่วยให้ผิวของคุณสาวๆขาวใสขึ้นได้อย่างแน่นอน และทีสำคัญคุณสาวๆต้องอย่าลืมใช้ชุดบำรุงผิวขาวใส “มะหาด 3 พลัส”

เป็นประจำเช้า/เย็น เพื่อผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

 

 

เขียนความคิดเห็น...