12 อาหารที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมลดความเสี่ยงต่อการเกิดฝ้าตลอดช่วงฤดูร้อนนี้

15/03/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

"ในช่วงฤดูร้อน จะเป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์แผดเผาพร้อมฉายรังสี UV ออกมามากกว่าปกติ "เพื่อทำให้ผิวของคุณขาดความชุ่มชื้น หมองคล้ำ เกิดฝ้า และมีริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย แต่แสงแดดจะไม่สามารถทำร้ายผิวที่คุณรักได้เลย เมื่อคุณเริ่มทาน 13 อาหารเหล่านี้เพื่อคงความชุ่มชื้นแก่ผิวคุณ

 

 

13 อาหารที่ช่วยให้ผิวใสไร้รอยฝ้า

อาหารผิว 1 : น้ำสะอาด

      น้ำดื่มที่สะอาดๆ เป็นเพื่อนที่ดีต่อผิวพรรณของคุณในช่วงหน้าร้อนนี้เป็นอย่างมาก เพราะหากคุณขาดน้ำจะมีอาการง่วง และผิวพรรณแห้งเสีย เสี่ยงฝ้าได้ คุณสามารถแก้ได้เพียงดื่มน้ำอุณหภูมิปกติให้ได้วันละ 1-2 ลิตร จะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง พร้อมช่วยให้กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น (คุณสามารถดื่มน้ำได้มากกว่าที่กำหนด 1 ลิตร)

 

อาหารผิว 2 : แตงกวา

      แตงกวา เป็นพืชที่มีน้ำอุดมอยู่มากถึงร้อยละ 97% น้ำจากแตงกวาจะมีสารจำเป็นต่อผิว ได้แก่วิตามิน เกลือแร่ ที่ช่วยอุ้มน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใส รอยฝ้า กระ รอยดำจากสิว และริ้วรอยจางลงได้ดี คุณสามารถทานแตงกวาได้ทั้งแบบสด จิ้มน้ำพริก สลัดผัก น้ำแตงกวาปั่น

 

อาหารผิว 3 : ผักกาดแก้ว

      ผักกาดแก้ว นั้นมีประโยชน์ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยเรื่องสุขภาพร่างกาย/สุขภาพผิวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นยาระบายอ่อนๆที่ช่วยขับลมและพยาธิได้ดี ทางด้านผิวพรรณนั้นช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่งดีขึ้นในช่วยหน้าร้อนนี้

 

อาหารผิว 4 : หัวไชเท้า

      หัวไชเท้า มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยน้ำและสารต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมมีวิตามิน สารไกลโครไซด์ที่ช่วยเรื่องผิวพรรณเป็นอย่างมาก การทานหัวไชเท้าจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ลดการเกิดสิวได้ เพราะตามตำราจีนหัวไชเท้ามีฤทธิ์เย็น จึงช่วยให้ร่างกายเย็น ลดความร้อนจากแสงแดด จึงต่อต้านรอยฝ้าได้ดี

 

อาหารผิว 5 : มะเขือเทศ

      ปริมาณน้ำในมะเขือเทศที่สูง จะช่วยให้ร่างกายชุ่มชื้นพร้อมต่อต้านอนุมูลอิสระ และมีสารไลโคปีนที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใสอมชมพู พร้อมช่วยต่อต้านรอยฝ้า กระ จุดด่างดำจากสิว และความมันบนใบหน้าได้

 

อาหารผิว 6 : ดอกกะหล่ำ

      ดอกกะหล่ำ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และผิวพรรณ ที่ช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นมากขึ้นเหมาะกับหน้าร้อน เพราะช่วยป้องกันมะเร็งผิวจากรังสี UV และช่วยต่อต้านมะเร็งเต้านมได้ดี

 

อาหารผิว 7 : แตงโม

      แตงโม ผลไม้สุดฉ่ำที่เป็นอาหารช่วยดับกระหายและความร้อนจากแสงแดดได้ดี แถมยังทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณอิ่มน้ำ กระจ่างใสมากขึ้นด้วย เพราะแตงโมมีไลโคปีน ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมป้องกันมะเร็งได้อีกด้วย

 

อาหารผิว 8 : ผักโขม

      ผักโขม  มีกากใยที่ช่วยขับสารพิษ ต่อต้านอนุมูลอิสระจากภายใน ส่งผลต่อผิวพรรณภายนอก จึงช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้นขึ้นในหน้าร้อนนี้ พร้อมทำให้ผิวนุ่มนวล มีความยืดหยุ่นดี เต่งตึง กระชับ ไม่เหี่ยวย่น ลดเลือนริ้วรอย และความหมองจากฝ้า กระ ได้ดี

 

อาหารผิว 9 : มะเฟือง

      มะเฟือง เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี วิตามินอี และ AHA สูง จึงช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและบำรุงผิวพรรณได้ดี แถมยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วย กระจ่างใส ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำจากสิว นอกจากนี้รสหวาน-เปรี้ยว ยังช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่นระหว่างวันที่อากาศร้อนได้

 

อาหารผิว 10 : สตรอว์เบอร์รี่

      สตรอว์เบอร์รี่ / ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ จะมีวิตามินซี และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เร่งการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ เร่งความสว่างกระจ่างใส เพิ่มความเรียบเนียน ช่วยคงความชุ่มชื้นได้อย่างดี

 

อาหารผิว 11 : บร็อคโคลี่

      บร็อคโคลี่ อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านมะเร็ง พร้อมคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวใส เรียบเนียน ช่วยดับกระหาย คลายร้อนในช่วงฤดูร้อนนี้ได้เป็นอย่างดี

 

อาหารผิว 12 : แคนตาลูป

      แคนตาลูปสุก มีสารอาหารที่สำคัญมากมาย ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบี 3 แคโรทีนอยด์และเบตาแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ช่วยรักษาเนื้อเยื่อเซลล์ให้มีสุขภาพดี ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ลดริ้วรอย และฝ้าให้จางลง แถมยังไม่อ้วยอีกด้วย

 

 

นอกจากการทานอาหารจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ต่อต้านรอยฝ้าได้ดีแล้ว การใช้ชุดรักษาฝ้าจากสมุนไพรจะช่วยให้ผิวพรรณคุณไร้รอยฝ้า กระ และความหมองคล้ำได้ดีเช่นกัน ยิ่งทานอาหารดีๆและใช้ชุดรักษาฝ้า Herb&Her ควบคู่ไปด้วย ผิวยิ่งดี ไร้ฝ้า ริ้วรอย และชุ่มชื้นแบบสุดๆอย่างแน่นอน!

เขียนความคิดเห็น...