10 อาหารฟื้นฟูผิว ต้านฝ้า ลดความเสี่ยงมะเร็งผิวหนัง

01/03/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

 “อาหาร” มีวิตามินบางชนิด ที่ช่วยปกป้องผิวจากการเกิดฝ้า และมะเร็งผิวหนังได้ โดยการฟื้นฟูผิวจากภายใน ส่งผลสู่ผิวภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้..เราขอแนะนำอาหาร 10 ชนิด ที่ช่วยปกป้องผิวจากฝ้าและมะเร็งผิวหนังได้ดี

     "สถาบันโรคผิวหนังแห่งอเมริกัน ได้ให้ความเห็นว่า “วิตามินจากอาหารนั้นช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนัง ต้านฝ้าได้ดี” นอกจากนี้ วิตามินที่ได้จากอาหารจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวจากภายใน และยังช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ เรียบเนียน กระจ่างใส ไร้ริ้วรอยได้ด้วย"

 

1.) สตรอเบอร์รี่

 

     สตรอเบอร์รี่ อุดมไปด้วย วิตามินซีสูง ที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวต้านทานต่อรังสีอัลตราไวโอเลตที่มากับแสงแดดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การทานสตรอเบอร์รี่ ยังมี่ส่วนช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง พร้อมช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนรอยดำจากสิว-ฝ้า และทำให้ผิวชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

 

2.) กาแฟ

     เพียงคุณดื่มกาแฟวันละ 1 แก้ว ทุกเช้า จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งผิวหนังได้ จากการศึกษาของสถาบันป้องกันมะเร็งในยุโรป พบว่าหนึ่งในกลุ่มผู้หญิงที่ดื่มกาแฟมากกว่า 93,000 คน มีผลให้เห็นว่าผู้ที่ดื่มกาแฟหนึ่งถ้วยต่อวัน จะได้รับคาเฟอีนที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้

 

3.) มะเขือเทศ

     สารไลโคปีนในมะเขือเทศ มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากการถูกแดดเผา ทำให้ผิวกระจ่างใสอมชมพู ลดเลือนริ้วรอย รอยฝ้าได้ดี ทั้งนี้การทานมะเขือเทศในรูปแบบสุกจะเห็นผลที่ดีกว่า เช่นการต้มมะเขือเทศในน้ำซุป ทานซอสมะเขือเทศสด ภายใน 10 – 12 สัปดาห์ จะช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นได้

 

4.) เต้าหู้

     เต้าหู้ จะช่วยรักษาคอลลาเจน กระชับผิวพรรณ เพราะเต้าหู้มีวิตามินอีที่จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลต ลดการเสี่ยงมะเร็งผิวหนัง นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันฝ้า ทำให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มเนียน ป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย

 

5.) ปลาแซลมอน

     ปลาแซลมอน มีโอเมก้า3 DHA และ EPA ที่มีส่วนช่วยปกป้องและต่อต้านอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสี UV ซึ่งการทานปลาแซลมอนนี้ จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอย และช่วยปกป้องผิวจาก รวมถึงมะเร็งผิวหนังได้

 

6.) มะละกอ

     เป็นแหล่งรวมของวิตามินซี โดยวิตามินซีในมะละกอจะมีส่วนช่วยในการปกป้องเซลล์ผิวที่ถูกรังสี UVA/UVB จากแสงแดดทำร้าย สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดฝ้า และป้องกันมะเร็งผิวหนัง ทั้งนี้ มะละกอยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งอีกด้วย

 

7.) พืชตระกูลส้ม

     ไม่ว่าจะเป็นส้มเช้ง ส้มโอ ส้มจี้ด มะนาว ฯลฯ พืชเหล่านี้จะมี วิตามินเอ ซี บี ดี แคลเซียม โพแทสเซียม เหล็กและคอลลาเจน ที่ช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิวได้ ทำให้ผิวของคุณอ่อนเยาว์เปล่งปลั่ง กระจ่างใส พร้อมลดเลือนรอยดำ ป้องกันมะเร็งผิวหนังได้ดี

 

8.) ข้าวโพด

     ข้าวโพดจะมีสารเบต้าแคโรทีนและโฟเลต ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนัง ทั้งนี้ยังช่วยชะลอการเกิดเซลล์ผิวเสื่อม ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใส แข็งแรง มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

 

9.) ถั่วแระ

     ไม่ว่าจะเป็นถั่วลันเตา ถั่วเหลือง ถั่วแระ ถั่วแดง ถั่วดำ เมื่อทานเป็นประจำ ถั่วเหล่านี้จะช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอริ้วรอย และที่สำคัญช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันฝ้า และมะเร็งผิวหนังได้เป็นอย่างดี

 

10.) ไข่ไก่

     ไข่ไก่ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ชื่อว่าลูทีนและซีแซนทิน ซึ่งมีคุณสมบัติปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยต่อต้านการเกิดฝ้าและมะเร็งผิวหนัง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง อ่อนกว่าวัย

 

 

“ครีมกันแดด” จะช่วยปกป้องผิวจากการเกิดฝ้าและมะเร็งได้ แต่ใช้ได้ดีแค่เพียงภายนอกเท่านั้น “อาหาร” ก็มีวิตามินบางชนิด ที่ช่วยปกป้องผิวจากการเกิดฝ้า และมะเร็งผิวหนังได้ดี โดยการฟื้นฟูผิวจากภายใน ส่งผลสู่ผิวภายนอกได้ดีเป็นอย่างมาก.. ทางที่ดีที่สุดควรใช้ชุดรักษาฝ้า Herb&Her และทานอาหารต้านฝ้าควบคู่กันไปด้วย ก็จะช่วยให้ผิวคุณเเข็งแรง ขาวใสอย่างแน่นอน!

เขียนความคิดเห็น...