แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำจากแดด ด้วยวิธีธรรมชาติทำง่ายได้ทุกวัน

Posted by yim 31/07/2016 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

 

 

ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ

สามารถเกิดได้กับทุกคน ครั้นจะใช้ครีมหน้าขาวตามท้องตลาดทาหน้าเพื่อให้หน้าขาวไวๆ ก็ไม่รู้จะมีสารอันตรายแอบแฝงมาหรือไม่ ทางที่ดีที่สุดในการทำให้ผิวขาวก็คือวิธีธรรมชาติแบบง่ายๆ ที่เรากำลังจะนำเสนอดังต่อไปนี้..

 

มาทำความรู้จักรังสี UV ที่อยู่ในแสงแดดกันเถอะ!

รังสี UVA จะมีความยาวคลื่น 315-400 nm รอดผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้ลึกสุด ทำให้ผิวไหม้ ดำ แดง ผิวเสื่อมเร็วขึ้น ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย เป็นฝ้า ต้อกระจก และเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง

รังสี UVB จะมีความยาวคลื่น 280-315 mn อยู่ช่วงผิวหนังชั้นนอก ทำให้เกิดรอยไหม้ บวมแดง แห้งกร้าน หากได้รับรังสีนี้เป็นระยะเวลานานๆจะทำเกิดฝ้า ต้อกระจก และอาจเป็นมะเร็งผิวหนังได้

 

5 วิธีธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวขาวได้ง่ายๆ

 

วิธีทำให้หน้าขาว 1 : ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ 
เพื่อป้องกันรังสี UVA / UAB ที่จะเข้ามาทำร้ายผิว ให้ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย รวมถึงป้องกันมะเร็งผิวหนังได้ โดยทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน 15 นาที และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงเมื่อต้องออกแดดเป็นเวลานาน (อย่าลืมทาครีมกันแดดทุกวัน แม้ในวันที่ไม่ได้ไปไหนก็ตามที..) 

 

วิธีทำให้หน้าขาว 2 : หยุดเครื่องสำอางที่มี แอลกอฮอล หรือ น้ำหอม 
เครื่องสำอางที่มีน้ำหอม สี พาราเบน และแอลกอฮอลเป็นส่วนประกอบ สามารถก่อให้เกิดปฏิกิริยา phototoxic ที่ส่งผลให้ผิวไวต่อแสง จึงทำให้ผิวหมองคล้ได้ไว และอาจทำให้เกิดฝ้า หรือ จุดด่างดำที่เลวร้ายต่อผิวหน้าของคุณได้ 

 

วิธีทำให้หน้าขาว 3 : ทำความสะอาดใบหน้า เช้า-เย็น
ควรทำความสะอาดใบหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น โดยเฉพาะช่วงเย็นควรเน้นการทำความสะอาดใบหน้าเป็นพิเศษ เนื่องจากผิวหน้าที่ถูกแสงแดด ฝุ่นควัน เครื่องสำอางเกาะทำร้ายผิวหน้ามาทั้งวัน สิ่งเหล่านี้หากตกค้างเพราะทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดี ก็จะทำให้เกิดผิวหมองสะสม จนเป็นฝ้า กระ สิว ผิวมันตามมา

 

วิธีทำให้หน้าขาว 4 : ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวขาว
เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Whitening ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผิวหน้า อย่างการเลือกใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากแก่นมะหาด สมุนไพรตัวนี้จะช่วยรักษาผิวหน้าที่หมองคล้ำได้อย่างล้ำลึก โดยจะเข้าไปกำจัดการทำงานของเมลานินในชั้นผิว ทำให้หน้าขาวใสขึ้นได้จริง

 

วิธีทำให้หน้าขาว 5 : ดื่มน้ำสะอาดมากๆ 
การดื่มน้ำสะอาดมากๆให้ได้อย่างน้อย วันละ 8 – 10 (หรือ 2-3 ลิตร) จะเป็นการช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ขับของเสียออกจากร่างกายได้ง่ายๆผ่านทางเหงื่อ และปัสสาวะ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น สุขภาพดี ไร้ปัญหาผิวหมอง ไร้ริ้วรอย ไม่ทำให้หน้ามันอีกด้วย

 

ด้วย 5 วิธีเหล่านี้ จะสามารถช่วยให้ผิวหน้าคุณขาวใสขึ้นได้อย่างแท้จริง และก็อย่าลืมเลือกใช้ “ชุดดูแลผิวขาวจากมะหาด ของ Herb & Her” ควบคู่ไปด้วยนะคะ

รับรองผิวหน้าขาวใส ไร้ปัญหาผิวหมองกวนใจได้อย่างแน่นอนค่ะ :)

 

 

เขียนความคิดเห็น...