สูตรผิวขาว หน้าใส ที่ทำง่ายไม่ต้องพึ่งเลเซอร์

14/08/2015 0 Comment(s) บทความบำรุงผิวหน้า,

สูตรผิวขาว หน้าใส ที่ทำง่ายไม่ต้องพึ่งเลเซอร์

ผิวหน้าเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นสิ่งแรกที่ถูกจับจ้องมากที่สุด การมีสีผิวสม่ำเสมอ เรียบเนียน ขาวใสแบบสุขภาพดีจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องหมั่นดูแล วันนี้ Herb&Her ขอนำเสนอสูตรขาวใสจากธรรมชาติเพื่อคุณที่รักผิวขาวเนียนใสโดยเฉพาะเลยค่ะ :)

 

 

เพราะอะไร เราถึงมีผิวหมองคล้ำ?

 

     เคยสงสัยบ้างไหมว่าทำไมผิวหน้าถึงหมองคล้ำลงเรื่อยๆเวลาออกไปนอกบ้าน สาเหตุมาจากแสงแดดที่ทำร้ายผิวหน้าอยู่เป็นประจำ เพียงคุณสัมผัสแสงแดดแค่ 60 วินาที เท่านั้น! ความหมองคล้ำก็จะตามมาได้ เพราะ melanin นั้น จะออกมาป้องกันแสงแดดไม่ให้ทำร้ายผิวคุณ แต่การทำงานของ melanin อาจผิดปกติและมากเกินไปทำให้ผิวหน้าคุณหมองคล้ำไวขึ้น และอาจเกิดรอยดำฝ้า กระ ตามมาได้ด้วยนะ

 

     นอกจากแสงแดดที่ทำร้ายผิวคุณให้หมองคล้ำได้แล้ว เครื่องสำอาง มลภาวะภายนอก ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อย ไม่ค่อนทานผักผลไม้ และการดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ก็ทำให้ผิวคุณหมองคล้ำลงได้เช่นกัน แถมยังทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยก่อนไว รูขุมกว้าง มีรอยฝ้า กระ รุกรามบนใบหน้าแน่นอน

 

     ด้วยเหตุนี้ ธรรมชาติจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟูผิวหน้าให้ขาวใสขึ้นได้ดี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมาย เรามาดูกันดีกว่าว่ามีสูตรหน้าใสสูตรใดบ้าง ที่ช่วยให้ผิวขาวได้อย่างเป็นธรรมชาติบ้าง?

 

 

สูตรผิวขาว หน้าใส จากธรรมชาติ

 

• วิธีทำให้หน้าขาวด้วย มะนาว

     มะนาว มีคุณสมบัติในการทำให้ผิวขาวขึ้น เพราะมีวิตามินซี กรดซิดตริก เอเอชเอ ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมผลักเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา ทำให้ผิวขาว กระจ่างใสขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดรอยดำจากสิว รอยฝ้า กระ ให้ค่อยๆจางลงได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดความัน กระชับรูขุมขนได้อีกด้วย

 

 

     สูตรผิวขาว 1 - เตรียมน้ำมะนาว 1 ลูก นำสำลีมาชุบน้ำมะนาวทาลงบนใบหน้า ทิ้งไว้ 20-30 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำได้ทุกวันที่ต้องการ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรทำวันละครั้งก่อนอาบน้ำช่วงเย็นนะคะ

 

     สูตรผิวขาว 2 - น้ำมะนาว 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน นำมานวดหน้า 2-3 นาที แล้วทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าขาวใส ชุ่มชื้นขึ้น (คนผิวแห้งสามารถใช้ได้ ไม่แสบผิว

 

     สูตรผิวขาว 3 - น้ำมะนาว 1 ลูก + ขมิ้นผง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เป็นเนื้อครีม นำมานวดใบหน้า 2-3 นาที พอกทิ้งไว้อีก 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด ทาครีมบำรุงตามปกติ (ควรทิ้งไว้ 2-3 ชม. ก่อนเจอแสงแดด)

 

     สูตรผิวขาว 4 - น้ำมะนาว 1 ลูก + นมผง 1 ช้อนชา + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำวันละ 1 ครั้ง ก่อนนอน ผิวหน้าขาวใสขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น

 

ข้อควรระวัง

     1. เมื่อใช้มะนาวพอกหน้า ไม่ควรออกไปเจอแสงแดดทันที เพราะจะทำให้ผิวหน้าไวต่อแสงแดด สีผิวจะคล้ำลง ควรพักทิ้งไว้ 2-3 ชม. ทางที่ดีควรพอกมะนาวตอนเย็นก่อนอาบน้ำนอน

 

     2. เมื่อใช้สูตรมะนาว ควรทาครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น และทาครีมกันแดดทุกครั้ง เมื่อจำเป็นจะต้องออกไปเจอแสงแดด

 

     3. อย่าใช้กับผิวหน้าที่มีแผลเปิด เพราะแสบมาก

 

     4. ผิวบอบบางควรผสมมะนาวในอัตราส่วนที่เท่ากันกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น น้ำผึ้ง นม น้ำมันมะกอก

 

 

• วิธีทำให้หน้าขาวด้วย มะเขือเทศ

     มะเขือเทศ อุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น มะเขือเทศนี้มีค่า pH ที่เหมาะกับผิวหน้า เมื่อนำมาพอกหน้าจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ลดความมันได้ดี ช่วยบรรเทาสิวอักเสบให้ทุเลาลงได้ พร้อมทั้งช่วยลดขนาดรูขุมขนให้ รูขุมขนแคบ และกระชับขึ้นได้ดีอีกด้วย

 

 

     สูตรผิวขาว 1 - มะเขือเทศบด นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ก่อนล้างหน้านวดใบหน้าเบาๆ 2-3 นาที ล้างออกให้สะอาด ผิวขาว กระจ่างใสขึ้น ช่วยลดอาการไหม้แดดได้ดีเลยทีเดียว

 

     สูตรผิวขาว 2 - มะเขือเทศบด 1 ลูก + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผิวขาวใส รูขุมขนกระชับ รอยดำจางลงได้ดี (ผิวบอบบางอาจมีอาการยิบๆแสบๆ)

 

     สูตรผิวขาว 3 - มะเขือเทศบด 1 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน นำมาพอกหน้า 20-30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น กระชับผิวด้วยน้ำเย็นอีกที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าขาวใส ชุ่มชื้น เต่งตึง กระชับมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

• วิธีทำให้หน้าขาวด้วย โยเกิร์ต

     โยเกิร์ต อุดมไปด้วยกรดแลคติก และ AHA ที่ช่วยในเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระ ผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ ช่วยยับยั้งเม็ดสีผิวเมลานิน ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดรอยดำ ฝ้า กระ ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับมากยิ่งขึ้น

 

 

     สูตรผิวขาว 1 - โยเกิร์ตรสธรรมชาติ นำมานวดใบหน้า 2-3 นาที พอกหน้าทิ้งไว้10-15 นาที ล้างออกด้วย้ำอุ่น กระชับผิวหน้าด้วยน้ำเย็น สามารถทำได้ทุกวัน เพื่อผลลัพธ์ที่ดี

 

     สูตรผิวขาว 2 - โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ + ข้าวโอ๊ตบด 1 ช้อนโต๊ะ + มะนาว 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะทำให้ผิวหน้าขาวใสขึ้น รูขุมขนกระชับ ลดความมันบนใบหน้าได้ดี

 

     สูตรผิวขาว 3 - โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมรวมกัน นำไปพอกหน้า 15-30 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำทุกวัน ผิวหน้าจะเนียนนุ่มขึ้น รูขุมขนกระชับ ชุ่มชื้นขึ้น ผิวหน้าขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

 

 

• วิธีทำให้หน้าขาวด้วย  ผงถั่วเขียว

     ผงถั่วเขียว ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำที่ตายแล้วให้ค่อยๆหลุดลอกออกไป ทำให้ผิวหน้าขาวใส เนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น มีวิตามินที่ช่วยเติมอาหารผิว ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น รอยดำบนใบหน้าก็จะค่อยๆจางลงได้ด้วย

 

 

     สูตรผิวขาว 1 - ผงถั่วเขียว 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง ½ ช้อนชา + นมสด 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 2-3 หยด ผสมให้เป็นเนื้อครีม นำมาขัดนวดใบหน้าและลำคอ 2-3 นาที พอกทิ้งไว้ 15-20 นาที จนแห้งสนิท ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เห็นผลดีภายใน 4 สัปดาห์

 

     สูตรผิวขาว 2 - ผงถั่วเขียว 2 ช้อนชา + น้ำมะนาว 2-4 หยด + ผงขมิ้น ½ ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าและลำคอ 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละครั้ง ผิวหน้าเนียนละเอียดขึ้น หน้าขาวใสขึ้น ลดสิวได้ดีด้วย

 

 

 

 

 

 

• วิธีทำให้หน้าขาวด้วย แตงกวา

     แตงกวา มีวิตามินซี ฟอสฟอรัสอุดมอยู่มาก ทำให้ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ พร้อมกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยให้หน้าเนียนนุ่ม รูขุมขนเล็กลง ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ผิวขาวกระจ่างใสมากขึ้น ช่วยบรรเทาอาการไหม้แดดได้ดี ผิวหน้าผ่อนคลายดียิ่งขึ้น

 

 

     สูตรผิวขาว 1 - ฝานแตงกวาบางๆ นามาพอกหน้าให้ทั่ว 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด เท่านี้ผิวหน้าก็ขาวกระจ่างใสขึ้น รูขุมขนกระชับดียิ่งขึ้น รอยดำคล้ำจางลง สามารถทำได้ทุกวัน

 

     สูตรผิวขาว 2 - บดแตงกวาละเอียด 1 ลูก + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น เท่านี้ผิวหน้าก็จะขาวใสมายิ่งขึ้น รูขุมขนกระชับมาขึ้น ผิวละเอียด เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นดีขึ้นด้วย

 

     สูตรผิวขาว 3 - แตงกวาบด 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น เท่านี้ผิวหน้าก็จะขาวใสมายิ่งขึ้น ชุ่มชื้น ผิวละเอียด รูขุมขนกระชับ ทำได้วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น

 

 

 

 

     ดังนั้น หากอยากมีผิวหน้าที่ขาวใส เนียนละเอียด ต้องอย่าลืมพอกหน้าเป็นประจำ และที่สำคัญต้องอย่าลืมเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ AHA วิตามินซี ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวและช่วยยับยั้ง melanin ได้ด้วย เซ็ทบำรุงผิวหน้า มะหาด 3 พลัส ของ Herb & Her จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวใส ปกป้องแสงแดดที่ทำร้ายผิวหน้า พร้อมยับยั้งเมลานินได้อย่างเห็นผล เซ็ทบำรุงผิวหน้าชุดนี้จะช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส เรียบเนียนอย่างน่าหลงไหล ท้าพิสูจน์ได้ภายใน 1 เซ็ท!

เขียนความคิดเห็น...