สูตรเด็ดเคล็ดลับผิวขาวใส ไร้ฝ้า แบบมีออร่า ฉบับ D.I.Y

27/09/2015 0 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,บทความบำรุงผิวหน้า,

สูตรเด็ดเคล็ดลับผิวขาวใส ไร้ฝ้า แบบมีออร่า ฉบับ D.I.Y

วันนี้ Herb & Her ขอนำเสนอสูตรเด็ดเคล็ดลับหน้าขาวใสไร้รอยฝ้ากวนใจแบบง่ายๆ ทั้งถูกและดี โดยไม่ต้องพึ่งครีมแพงๆ หรือเข้าคอร์สตามสถาบันความงามให้สิ้นเปลืองอีกต่อไป เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีสูตรใดเด็ดๆที่ช่วยให้ขาวใส ไร้ฝ้ากันบ้าง

 

 

6 สูตรเด็ด! จากธรรมชาติ ที่ช่วยให้หน้าใส ไร้ฝ้า

1. มะนาว รักษาฝ้า หน้าขาวใส

 

มะนาว เป็นกรดธรรมชาติที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสได้ด้วย Vitamin C และ AHA นอกจากจะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสแล้ว ยังช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ ลดความมันบนใบหน้า ป้องกันการเกิดสิว ฝ้า กระ ได้เป็นอย่างดี (คำเตือน – อย่าออกแดดทันทีหลังมาร์คหน้าด้วยมะนาว ควรทาครีมบำรุง และครีมกันแดดทุกครั้ง)

 

อุปกรณ์ มะนาว 1 ลูก + นมสด 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + น้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ

 

ขั้นตอน : ผสมส่วนผสมทั้งหมดลงในถ้วยให้เข้ากัน นำมาพอกหน้า 15-20 นาที หรือรอจนแห้ง ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และกระชับผิวหน้าอีกครั้งด้วยน้ำเย็น ทำเช่นนี้ก่อนนอน วันเว้นวัน เท่านี้ผิวหน้าก็จะกระจ่างใส ลดความมัน ฝ้า และสิวได้แล้ว

 

2. ถั่วเขียวบด รักษาฝ้า หน้าขาวใส

 

ถั่วเขียว นอกจากจะใช้ทำอาหารได้แล้ว ยังสามารถบดและนำมาพอกหน้าให้กระจ่างใสได้ เพราะถั่วเขียวมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยขจัดและดูดซับสิ่งสกปรกบนใบหน้า ทำให้หน้าเนียนใส ไร้สิว ฝ้า รบกวนใจ

 

อุปกรณ์ ถั่วเขียวบดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

 

ขั้นตอน : นำส่วนผสมทั้งหมด คนให้เข้ากัน พอกหน้า 15 -20 ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หน้าของคุณก็จะกระจ่างใส ไร้ฝ้า

 

3. ว่านหางจระเข้ รักษาฝ้า หน้าขาวใส

 

ว่านหางจระเข้ เป็นสมุนไพรที่ช่วยเรื่องผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นแผล น้ำร้อนลวก ผิวไหม้แดด ผิวแห้ง หรือแม้กระทั่งผิวหน้าเป็นฝ้า ก็สามารใช้ว่านหางจระเข้รักษาได้ เพราะว่านหางจระเข้เป็นพืชที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ขจัดเซลล์ผิวหมองคล้ำได้ดี ทำให้รอยฝ้าจางลง

 

อุปกรณ์ ว่านหางจระเข้ใบแก่ 1 ใบ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

 

ขั้นตอน : บดใบว่านหางจระเข้ที่ล้างสะอาดแล้ว นำมาผสมกับน้ำผึ้ง พอกหน้า 15 นาที หรือจะใช้ใบว่านหางจระเข้อย่างเดียวพอกหน้าก็ได้ เมื่อพอกเสร็จแล้ว ล้างออกให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้ทุกวัน นอกจากฝ้าจางลงแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใส ไร้ริ้วรอย รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

 

4. มะรุม รักษาฝ้า หน้าขาวใส

 

มะรุม มีวิตามินซี โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ที่จะช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ผลัดเซลล์ผิวคล้ำให้ค่อยๆหลุดลอกอย่างอ่อนโยน แถมยังมาพร้อมกับกลูต้าไธโอน(Glutathione) ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไร้ปัญหารอยฝ้า กระ รบกวนใจอีกด้วย

 

อุปกรณ์ มะรุม 1-2 ลูก + น้ำอุ่น ½ แก้ว + น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล 1 ช้อนชา (หากไม่มีสามารถใช้มะนาวได้)

 

ขั้นตอน : นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่น กรองน้ำ พอกหน้า 20 นาที ล้างออกให้สะอาด สามารถทำได้ทุกวัน เท่านี้ผิวหน้าก็จะกระจ่างใส ชุ่มชื้น ลดปัญหาฝ้าได้อย่างดี

 

5. มะละกอ รักษาฝ้า หน้าขาวใส

 

มะละกอมีเอนไซม์ปาเปน และกรด AHA จากธรรมชาติ ที่ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ ดำกร้าน ให้ค่อยๆกระจ่างใสขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ให้แข็งแรงกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย ฝ้า กระ ได้ดี

 

อุปกรณ์ มะละกอสุกปั่น 2 ช้อนโต๊ะ + มะนาว 1 ช้อนชา + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

 

ขั้นตอน : ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น นำส่วนผสมทั้งหมดมาพอกหน้า 20-30 นาที ล้างออกให้สะอาด ทาครีมบำรุงตามปกติ สูตรนี้ทำได้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง เท่านี้ผิวหน้าก็จะกระจ่างใส ไร้รอยฝ้า กระ จุดด่างดำแล้ว

 

6. หัวไชเท้า รักษาฝ้า หน้าขาวใส

 

 

หัวไชเท้า มีสาร Glycossides ที่อุดมไปด้วย กรด Ascorbic Acid และ VitaminA ซึ่งผลการวิจัยออกมาตรงกันว่าช่วยลดเรื่อง ฝ้า กระ ได้อย่างเห็นผลชัดเจน แต่ห้ามใช้สดๆ ควรผสมด้วยน้ำผึ้ง รำข้าวบด หรือว่านหางจระเข้ จึงจะช่วยลดอาการแสบร้อนได้ดี (คำเตือน – หัวไชเท้าออกฤทธิ์แรงไม่เหมาะกับผิวบอบบาง)

 

อุปกรณ์ : น้ำหัวไชเท้า 1 ช้อนโต๊ะ + รำข้าวบด 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

 

ขั้นตอน : ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำมาพอกหน้า 20 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น เท่านี้ผิวหน้าก็กระจ่างใส ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำได้เป็นอย่างดี

 

 

เห็นไหมล่ะค่ะ วิธีที่จะทำให้ผิวหน้าขาวใส ไร้รอยฝ้าไม่ใช่เรื่องยากเลย แถมยังหาได้ง่ายๆในห้องครัว ไม่เปลืองเงินอีกด้วย จะสวยทั้งที ต้องสวยให้คุ้มและปลอดภัยให้สุดๆเลยจริงไหมล่ะคะ หากใครที่หน้าเป็นฝ้า แต่ไม่มีเวลาพอกหน้าด้วยสูตรเหล่านี้ สามารถใช้ชุดรักษาฝ้าหน้าใสของ Herb&Her ได้เลย เพราะมีสมุนไพรที่ช่วยรักษาฝ้าอย่าง หัวไชเท้า รากปอสา และมะหาด ปลอดภัย ไม่ทำร้ายผิวหน้าแน่นอนค่ะ ^^

เขียนความคิดเห็น...