วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด ด้วยสมุนไพรรักษาฝ้า อย่างเห็นผล

14/08/2015 10 Comment(s) บทความเกี่ยวกับฝ้า,

วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด ด้วยสมุนไพรรักษาฝ้า อย่างเห็นผล

วิธีเยียวยารักษาฝ้าบนใบหน้านั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจซื้อคอสแพงๆในการรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์ หรือสารเคมีลอกฝ้า เรามาลองเยียวยารักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติกันก่อนดีกว่า แล้วจะรู้ว่าการรักษาฝ้าด้วยสมุนไพรนั้นดี และเห็นผลจริงขนาดไหน!

 

 

สาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า 

     ฝ้า มักเกิดจากคลื่นรังสี UV จากแสงแดดที่ทำร้ายผิวหน้า ทำให้เมานินทำงานผิดปกติ จนเกิดรอยฝ้าตามส่วนต่างๆของใบหน้าที่กระทบแสงแดดเป็นประจำ ได้แก่ จมูก แก้ม ริมฝีปาก คาง หน้าผาก และส่วนอื่นที่กระทบแสงแดดได้แก่ หัวไหล่ แขน ฯลฯ นอกจากแสงแดดแล้ว ความเครียด การตั้งครรภ์ ยาคุม ยากันชัก และมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย ที่ทำให้เกิดรอยฝ้า

 

 

 

วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด ด้วยสูตรสมุนไพรรักษาฝ้า

 

♦ สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย น้ำมันมะพร้าว 

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีกรดลอริก ที่จะเปลี่ยนเป็นโมโนลอริน ซึ่งเป็นสารฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ ทำให้รอยฝ้าจางลง และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มาจากแสงแดด สามารถช่วยกันแดดได้ระดับหนึ่ง ทำให้ช่วยยับยั้งเม็ดสี melanin ที่แปรปรวนจนเกิดฝ้า น้ำมันมะพร้าวจึงสามารถช่วยยับยั้ง และรักษาฝ้า รวมถึงความหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี เมื่อใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะผิวหน้า ซึมไว กลิ่นหอม ใช้ได้ทุกวัน

     นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังมีวิตาอีช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ขาวใสขึ้น และช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีอีกด้วย บางคนใช้เช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้าด้วยนะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นสมุนไพรรักษาฝ้าที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่ง สามารถสั่งซื้อได้จาก Herb & Her ►Click

 

 

วิธีใช้น้ำมันมะพร้าว รักษาฝ้า

     ใช้น้ำมันมะพร้าวทาบำรุงผิวหน้าหลังอาบน้ำทุกวัน เช้า-เย็น (หากตอนเช้าที่ต้องออกไปทำงานไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ค่ะ เพราะผิวหน้าจะมันระหว่างวัน แต่เหมาะกับคนผิวแห้่งใช้ได้ดีเลยทีเดียว) จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น กระจ่างใสขึ้น รอยฝ้า กระ จุดด่างดำจะค่อยๆจางลง สิวลดลง ริ้วรอยตื้นขึ้นดีด้วย สามารถใช้ได้ทุกวัน เห็ผเปลี่ยนแปลงภายใน 2 สัปดาห์

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย น้ำมันละหุ่ง 

 

 

 

     น้ำมันละหุ่ง อุดมไปด้วย วิตามินอี ไตรกลีเซอไรด์ ที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระใช้มานานหลายศตวรรษ เพื่อประโยชน์ในการรักษารอยฝ้า เอาน้ำมันละหุ่งนวด ทุกวันๆ ฝ้าก็จะจางลงได้แต่ต้องใช้เวลา เมื่อใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นขึ้น ช่วยลดริ้วรอยได้ดี และยังช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ไม่ทำให้เกิดสิว บางคนนำไปทำ Cleansing Oil เองโดยใช้น้ำมันละหุ่ง แล้วนวดหน้า ล้างเครื่องสำอางได้ดีเลยทีเดียว

 

 

 

 

วิธีใช้น้ำมันละหุ่ง รักษาฝ้า

     เพียงทาน้ำมันละหุ่งหลังล้างหน้า เช้า-เย็น จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระจ่างใส รอยดำฝ้า กระ ค่อยๆจางลง พร้อมทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์บนใบหน้าได้ดีอีกด้วยค่ะ สามารถใช้ได้ทุกวัน และจะค่อยๆเห็นผลเปลี่ยนแปลงตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 ขึ้นไปค่ะ

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย น้ำมันมะรุม 

 

 

 

     น้ำมันมะรุม มีวิตามินซี โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ที่จะช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ผลัดเซลล์ผิวคล้ำให้ค่อยๆหลุดลอกอย่้าอ่อนโยน มีเนื้อบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้แล้วหน้าไม่มัน และหลังใช้ตื่นเช้ามาจะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวนุ่มและตึงกระชับ ใช้ไปซักระยะผิวจะค่อยๆสดใสไม่หมองคล้ำ ฝ้าจะค่อยๆจางลง แต่ในเรื่อง ฝ้า กระ ในขวดแรกอาจจะไม่ค่อยชัดเจนมาก เข้าเดือนที่ 2 ประมาณกลางเดือนจะสังเกตุเห็นชัดเจนเลยถึงการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น สามารถสั่งซื้อได้จาก Herb & Her ►Click

 

 

 

วิธีใช้น้ำมันมะรุม รักษาฝ้า

     เพียงทาน้ำมันมะรุมหลังล้างหน้า เช้า-เย็น จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระจ่างใส รอยดำฝ้า กระ ค่อยๆจางลง พร้อมทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์บนใบหน้าได้ดีอีกด้วยค่ะ สามารถใช้ได้ทุกวัน และจะค่อยๆเห็นผลเปลี่ยนแปลงตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 - 4 ขึ้นไปค่ะ

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย แอปเปิ้ลไซเดอร์ (น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล) 

 

 

     น้ำส้มสายชูที่เกิดจากหมักแอปเปิ้ลสด (น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล) ด้วยการนำมาบดและปล่อยให้เกิดการหมักตัวในถังไม้ โดยไม่ผ่านกระบวนการความร้อนและการคัดกรอง จึงยังคงเอนไซม์และแร่ธาตุจากธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วน มีคุณสมบัติเป็นกรดสูง มีรสเปรี้ยวจัด มีสีเหลืองคล้ายน้ำชา มีเส้นใยบางๆ ลอยอยู่ มีความเป็นกรดประมาณ 5% (Acetic Acid) มีส่วนประกอบของธาตุโพแทสเซียมสูง ที่ช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสและเนียนนุ่มขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี 

 

 

 

 

วิธีใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์ รักษาฝ้า

     ใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์ ผสมน้ำอุ่นเล็กน้อย นำสำลีชุบ เช็ดหน้า 15 นาที ก่อนอาบน้ำทุกวัน วันละ 2 เวลา เช้า-เย็น (อาจจะมีกลิ่นฉุน เมื่อใช้ทาหน้า) สามารถทำได้ทุกวัน หรือทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เท่านี้รอยฝ้าก็จะค่อยๆจางได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย แตงกวา 

 

 

     แตงกวา มีวิตามินซี ฟอสฟอรัส เมทิโอนิน และมีสารซิสทิน ทำให้ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ ช่วยรักษาฝ้า ให้ค่อยๆจางลง พร้อมกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยให้หน้าเนียนนุ่ม รูขุมขนเล็กลง ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ผิวขาวกระจ่างใสมากขึ้น ช่วยบรรเทาอาการไหม้แดดได้ดี ผิวหน้าผ่อนคลายดียิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

วิธีใช้แตงกวา รักษาฝ้า

      ปั่นแตงกวาให้ละเอียดนำมาพอกหน้าให้ทั่ว เว้นตา ปาก ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด หรือจะฝานแตงกวาเป็นแผ่นบางๆ นำมาโปะพอกหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระจ่างใสขึ้น รอยดำ ฝ้า กระ จางลงได้เป็นอย่างดี

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย มะนาว 

 

 

 

     มะนาว มีกรด AHA และ VitaminC ที่สูงมาก ทำให้ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ผลัดเซลล์ผิวที่มีรอยดำคล้ำ ให้ค่อยๆหลุดลอกได้เป็นอย่างดี แถมยังลดปัญหาผิวมัน และการเกิดสิวได้ พร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เนียนนุ่มมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ (สำหรับใครที่มีผิวบอบบางควรทดสอบก่อนใช้ด้วยนะคะ)

 

 

 

 

 

วิธีใช้น้ำมะนาว รักษาฝ้า

     นำน้ำมะนาว 1 ลูก ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน นำมานวดใบหน้า 2-3 นาที และพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที ยิบๆเล็กน้อย แล้วอาการยิบๆจะทุเลาลงได้ ทำ 3-4 วัน ต่อสัปดาห์ เท่านี้รอยฝ้า หน้าหมองก็จะจางลง ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น แถมยังช่วยลดอาการเกิดสิว และผิวมันได้ดีอีกด้วย ทั้งถูกและดีจริงๆ (ผิวบอบบางไม่ควรใช้มะนาวอย่างเดียวในการพอกหน้านะคะ)

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย หัวหอม 

 

 

     หัวหอม มีกำมะถัน และแร่ธาตุที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว รอยดำจากฝ้า จึงค่อยๆจางลงได้ดี อาจมีกลิ่นฉุนสักหน่อย แต่หัวหอมจะช่วยรักษารอยดำจากฝ้าได้เป็นอย่างดี อยากสวยต้องอดทนนะคะ (หากใครที่มีผิวบอบบาง ควรทดสอบก่อน)

 

 

 

 

 

 

วิธีใช้หัวหอม รักษาฝ้า

     ฝานหัวหอมเป็นแว่นๆ หรือสามารถคั้นเอาเฉพาะน้ำของหัวหอมแล้วนำไปแช่ตู้เย็นเพื่อดับกลิ่นและลดความซ่าที่อาจทำให้แสบผิวสัก 5-10 นาที นำมาพอกหน้า 15 นาที ล้างออกให้สะอาด เมื่อทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รอยฝ้าก็จะสามารถจางลงได้

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย มะละกอ 

 

 

     มะละกอ มีสารแปปเพ็นเป็นเอนไซม์ปาเปนชนิดหนึ่ง เอนไซม์ตัวนี้มีฤทธิ์ในการช่วยให้ผิวหนังผลัดเซลล์ผิวได้ดี สามารถกำจัดรอยดำต่างๆ รวมถึงช่วยรักษาฝ้า กระ ให้จางลงได้ โดยช่วยเร่งการกำจัดเซลล์ผิวหนังชั้นนอกที่ตายหรือเสื่อมโทรม เผยผิวใหม่ที่เปล่งปลั่ง แลดูสุขภาพดี

 

 

 

 

 

วิธีใช้มะละกอ รักษาฝ้า

     นำมะละกอมาบด ผสมน้ำผึ้ง และน้ำมะนาวเล็กน้อย นำมาพอกหน้า 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น กระชับผิวหน้าด้วยน้ำเย็น เท่านี้ผิวหน้าก็จะชุ่มชื้น เนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น ผิวหน้าขาวกระจ่างใส รอยดำจากฝ้ากระค่อยๆจางลงได้เป็นอย่างดี เมื่อทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย ใบกระเพรา 

 

 

 

     ใบกระเพรา ที่มีวิตามินซี ธาตุเหล็ก แคลเซียม และฟอสฟอรัส ที่จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้รอยดำอย่าง ฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้ค่อยๆจางลงได้ แต่อาจมีกลิ่นฉุนเล็กน้อย

 

 

 

 

 

 

วิธีใช้ใบกระเพรา รักษาฝ้า

     ปั่นใบกระเพราแห้งให้ได้ 3-4 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำต้มสุกลงไป ประมาณ 100 มิลลิกรัม คนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำไปแช่เย็น ทาเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง

 

 

 สมุนไพรรักษาฝ้าด้วย หัวไชเท้า 

 

     หัวไชเท้า มีสารไกลโคไซด์ (Glycossides) ที่อุดมไปด้วย กรดแอสคอบิก (Ascorbic Acid) และ วิตามินเอ ซึ่งผลการวิจัยออกมา ตรงกันว่า ช่วยลดเรื่อง ฝ้า กระ ได้อย่างเห็นผลชัดเจน โดยกรดเหล่านี้ จะเข้าไปยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน (เม็ดสีผิว) ที่ร่างกายผลิตออกมามากเกินไป จนกลายเป็น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่งได้ 

 

**เพิ่มเติม : เพราะหัวไชเท้ามีวิตามิน และสารต่างๆที่ช่วยลดฝ้าได้ดี ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินอี ฟอสฟอรัส สังกะสี และวิตามินบีคอมเพล็กซ์  จึงได้มีการสกัดสารเหล่านี้ออกมาจากหัวไชเท้า  เพื่อให้เข้ากับผิวหน้าของคนส่วนใหญ่ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นคนผิวแห้ง ผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวมัน หรือผิวผสม ก็สามารถใช้ครีมรักษาฝ้า ทาได้ทุกวัน เช้า-เย็น สามารถสั่งซื้อได้จาก Herb & Her  Click

 

วิธีใช้หัวไชเท้า รักษาฝ้า

     ตักน้ำหัวไชเท้า 2-3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับรำข้าวบดละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เป็นเนื้อครีม นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวหน้าก็จะค่อยๆกระจ่างใสขึ้น และรอยฝ้าก็จะค่อยๆจางลงได้ (ผู้ที่มีผิวบอบบางควรหลีกเลี่ยง หรือทดสอบก่อนใช้ด้วยนะคะ) 

 

 

สูตรเหล่านี้สามารถบรรเทารักษาฝ้าให้ค่อยๆจางลงได้ในระดับหนึ่ง แต่หากอยากให้การรักษาฝ้าได้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นก็ควรใช้ครีมรักษาฝ้าควบคู่ไปกับการทาครีมกันแดดด้วยนะคะ แล้วก็อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าที่เชื่อถือได้ และสารสกัดหลักจากสมุนไพรธรรมชาติ อย่างชุดรักษาฝ้า Herb & Her ที่มีสารสกัดหลักจากรากปอสาและหัวไชเท้า สามารถช่วยยับยั้งเมลานินทำให้รอยฝ้าจางลงได้ดีเลยทีเดียว ..

 

ชุดแนะนำ เห็นผลจริงใน 1 เดือน

 

 

10 Comment(s)

Beauty Awake:
14/04/2017, 12:50:57 PM, www.facebook.com/BeautyAwakeSC
Reply

ขออนุญาติ อย.1016010004502 ฝ้า กระ เริ่มจางลงใน 30 วัน หน้ากระจ่างใส ลดจุดด่างดำ ผ่านการวิจัยและทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญ!!! *** แคปหน้าจอแล้วสั่งซื้อผ่าน Line@ วันนี้รับฟรีขวดเล็กอีกขวด *** #BEAUTYAWAKE #อ่านรีวิวจากเพจBEAUTYAWAKE - ช่วยขจัดฝ้าแดดและจุดด่างดำบนใบหน้า - ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ - ทำให้ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบของผิว - ทำให้ผิวไม่แพ้ง่าย - ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว - เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว - ระยะเวลาเห็นผลขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล --------------------------------------- สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งซื้อ ได้ที่ http://line.me/ti/p/~@beautyawake เลขทะเบียนอย. 10-1-6010004502

เฟื่องฟ้า:
20/04/2017, 06:24:26 AM
Reply

เป็นปัญหามากเลยค่ะ เรื่องสิว แบบยิ่งช่วยใกล้เป็นประจำเดือนงี้ สิวมาเพียบ รักษายังไงก็ไม่หายสะที ต้องขอบคุณบทความดีๆ นะคะ เดี่ยวจะลองสมุนไพรแบบไทยๆ ดู คือตอนนี้สนใจของรากสามสิบอยู่ เห็นสรรพคุณหลากหลายมาก เนี่ยของเจ้านี้ https://www.facebook.com/raksamsibkhunsumrit/ เห็นเค้าล่ำลือกัน รายละเอียดดีมากเลย สนใจตามลิ้งด้านล่างได้เลยนะคะ http://www.smpksr.com/article/8/

Yuwanat:
25/04/2017, 11:24:39 AM, www.facebook.com/sevenwhiteadmin
Reply

ขอแนะนำตัวนี้ค่า ใช้เองแล้วดีมาก เต็ม10ให้100เลย แก้ฝ้า จุดด่างดำ ขาวใสเนียนกระชับ ลดริ้วรอย ใช้เซตนี้ 7 วันก็เห็นความแตกต่างแล้ว **ใช้แต่สารสกัดธรรมชาติ ไม่มีสารอันตราย1000% ในเซตมีครีมและเซรั่ม ราคาเพียงเซตละ900บาท ถูกกว่าเลเซอร์และไม่เสี่ยงผิวบาง** ทักมาถามรายละเอียดได้นะคะ ยินดีให้คำแนะนำค่ะ Line :� ynt.ammb หรือกดเข้าไปอ่านในเพจบริษัทได้เลยค่ะ https://www.facebook.com/sevenwhiteadmin/

jiraporn:
04/05/2017, 08:46:04 AM, www.facebook.com/Naturalthailand
Reply

https://www.facebook.com/Naturalthailand/

มณี:
14/07/2017, 12:37:21 AM
Reply

การรักษาฝ้าด้วยสมุนไพร ต้องศึกษาอย่างถี่ถ้วยค่ะ ถ้าซื้อมาโปะเอง ไม่ใช่สารสกัด อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ค่ะ อาจเกิดผลข้างเคียง ความน่ากลัวของการรักษาไม่ได้อยู่ที่ฝ้าไม่หาย แต่อยู่ที่ผลข้างเคียงระยะยาว ให้ดีคือ หาผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าที่ไม่มีส่วนผสมสารลอกผิว แล้วพยายามทำให้ผิวแข็งแรง ผิวยิ่งบางยิ่งเป็นฝ้าง่าย แนบบทความมาให้อ่านค่ะ ^^ http://www.thaibodycare.com/how-to-treat-melasma.html

บี้:
23/08/2017, 05:45:36 AM, Barbie0805990889
Reply

น้ำมันมะพร้าวตัวนี้กับน้ำมันมะพร้าวตัวอื่นต่างกันอย่างไรได้ผลดีก่ากันเช่นไรแตกต่างกันแค่ไหนผลลัพที่ได้นั้นนานแค่ไหนที่ได้ผล

อรอนงค์ มั่นคงเดช:
02/09/2017, 03:37:03 PM
Reply

ใช้หัวไชเท้าพอกหน้าก่อนนอนอาทิตย์ละ 2 ครั้งแล้วทาครีมโมลิสตามเห็นผลดีมากค่ะ ดีกว่าพอกด้วยหัวไชเท้าอย่างเดียวเยอะเลย เมื่อก่อนพอกแต่หัวไชเท้าหายช้ามากกว่าจะจาง แนะนำเลยค่ะสำหรับใครที่มีปัญหาฝ้าเหมือนกัน

veeda:
21/12/2017, 03:36:21 PM
Reply

เราใช้ครีมรักษาฝ้ายี่ห้อ เพอร์เฟ็กต้าของหมอผิวหนังก็หายนะ ปลอดภัย มีอย.ด้วยค่ะ

Pornpan:
08/01/2018, 12:13:26 AM
Reply

ใช้มาเยอะค่ะ บางดูทำให้หน้าขาวขึ้น แต่สิวขึ้นมาด้วย เลยต้องหยุดใช้ไป ตั้งเดิมเปนคนมีกระแต่เด็กเลย แพ้ง่ายมาก แพ้มาตลอด ไม่หายขาดสักที ตอนนี้ใช้ตัวนี้ไม่แพ้ หน้านังกระต่างใสขึ้นด้วย เน้นว่าต้องปลอดภัยเท่านั้น ถึงกล้าใช้ ตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบันคือ Soulcare ค่ะ เป็นเซรั่ม ใช้แล้วสิวไม่ค่อยขึ้น กระจางลงมากๆ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม line id: pk1989ii

นุ้ย id line girlnui:
22/06/2018, 08:50:46 AM
Reply

ใช้ของอาร์แกนน่าอยู่คะ ช่วยเรื่องสิวฝ้า กระ จุดด่างดำ ใช้เองเห็นผล แถมเป็นออร์แกนิค 100% อีกด้วย สนใจสอบถาม ทักได้ที่เฟสนี้จ้า https://www.facebook.com/girlnui

เขียนความคิดเห็น...